Harden mở tiệc “thịt sói”, Clippers khiếp vía Lillard

19:29 Chủ nhật 18/03/2018

TinTheThao.com.vnTrong lượt trận ngày 19/3, tâm điểm sẽ nằm ở sân Target Center khi Minnesota Timberwolves có trận tiếp đón Houston Rockets.

Houston Rockets (55-14) – Minnesota Timberwolves (40-30)

Bỏ qua thất bại đáng tiếc với tỷ số 105-108 trước Toronto Raptors, Houston Rockets đã quay trở lại nhanh chóng và mở ra mạch thắng mới. Mới đây, Houston đã kéo dài chuỗi thắng lên con số 4 khi đánh bại New Orleans Pelicans 107-101 ngay tại sào huyệt của đối thủ.

usa_today_10568743.0

  Dưới sự dẫn dắt của James Harden, Houston tiếp tục chơi thăng hoa.

Một lần nữa, James Harden thể hiện hiệu suất chơi bóng khủng khiếp khi có đến 32 điểm, 11 rebounds, 8 assists và 2 steals sau 38 phút góp mặt trên sân. Tính trong 10 trận gần nhất, ngôi sao 29 tuổi có trung bình 27.8 điểm, 6.1 assists và 7.1 rebounds.

Đối thủ ngày mai của Houston sẽ là Minnesota Timberwolves. “Bầy sói” là con mồi cực kỳ ưu thích của Harden ở mùa giải này và đó chính là cơ sở lớn để các CĐV của Houston tin rằng đội bóng của mình sẽ đánh sập được “sào huyệt” Target Center, đồng thời có thành tích bất bại trước Minnesota ở vòng Regular Season, mùa giải 2017-18.

Trận đấu đầu tiên với Minnesota, Harden có 31 điểm, 2 rebounds, 9 assists cùng 2 steals. Tiếp theo, Harden đóng góp 34 điểm, 6 rebounds và 13 assists. Và lần gần nhất là 19 điểm, 2 rebounds và 7 assists. Harden chơi hay, Houston sẽ có chiến thắng và không loại trừ lần gặp nhau vào ngày mai sẽ tiếp tục diễn ra theo kịch bản tương tự như thế.

920x920

  Không dễ để bắt chết được James Harden.

Ngoài lợi thế được chơi trên sân nhà, Minnesota đang gặp quá nhiều bất lợi. Phong độ của “Bầy cáo” vừa mới bị chững lại khi thua trên sân của San Antonio Spurs với tỷ số 101-107. 3 lần gặp nhau trước đó, Minnesota có sự phục vụ của Jimmy Butler ở vị trí hậu vệ dẫn bóng.

Butler vốn sở hữu kỹ năng phòng ngự tuyệt vời, song cũng không thể ngăn chặn được Harden. Và lần này, Butler vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương, không biết HLV Tom Thibodeau sẽ chuẩn bị “bài, vở” gì để có thể hạn chế được cơn cuồng phong mang tên James Harden?

Giờ thi đấu: 6 giờ ngày 18/3.

Địa điểm thi đấu: Target Man (Sân nhà Minnesota).

Đội hình dự kiến:

Houston: Paul, Harden, Ariza, Tucker, Capela.

Minnesota: Teague, Bjelica, Wiggins, Gibson, Towns.

Dự đoán tỷ số: Houston Rockets 120-110 Minnesota Timberwolves.

Xem Clip Houston hạ gục New Orleans Pelicans:

Portland Trail Blazers (43-26) – LA Clippers (37-31)

Portland Trail Blazers hiện đang chơi quá hay và đã nâng mạch thắng lên con số 12 khi dễ dàng đánh bại Detroit Pistons với tỷ số 100-85 trên sân nhà Moda Center. Thêm một lần nữa, câu hỏi “đội bóng nào sẽ ngăn cản được Portland” được đưa ra. Ngày mai, LA Clippers sẽ có trận tiếp đón Portland trên sân nhà. Nhưng e rằng, thầy trò HLV Doc Rivers sẽ khó hoàn thành được mục tiêu thay giải đấu “hành” được Portland.

damian-lillard-REUTERS-Jayne-Kamin-Oncea-e1505914230347

  Ai đó làm ơn ngăn chặn dùm Lillard?

LA Clippers không có được phong độ tốt khi thua 2 trận liên tiếp trước Houston Rockets và mới nhất là OKC Thunder. Cách đây không lâu, LA Clippers đã từng tiếp đón Portland trên sân nhà Staples Centre. LA Clippers có sự tự tin lớn ở trận đấu đó, nhưng không thể chống chọi lại sức mạnh của Portland và đành thua cuộc với tỷ số 96-104.

Việc không theo kèm được Damian Lillard chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại của LA Clippers – trận đấu đó, Lillard có 28 điểm (5/10 cú ném ba điểm thành công), 5 rebound, 7 assists, 3 steals. HLV Doc Rivers đã nói về Lillard sau trận thua đó: “Damian Lillard chơi với đẳng cấp rất cao, cậu ấy chính là sự khác biệt và khiến kết quả trận đấu được định đoạt”.

usa_today_10709338.0

  Hàng loạt đội bóng trở thành bại tướng dưới tay Lillard.

Ngăn chặn Lillard cũng chính là mục tiêu sống còn đối với LA Clippers ở trận đấu ngày mai. 12 đội bóng đã trở thành bại tướng dưới tay Portland – trong đó có Cleveland Cavaliers, Golden State Warriors và cả LA Clippers. Nguyên nhân đều xuất phát từ việc để cho Lillard thể hiện quá nhiều.

Sau thất bại trước OKC Thunder, LA Clippers đã tự làm khó mình trong cuộc đua giành quyền dự play-off. Hiện tại, thầy trò HLV Doc Rivers kém hơn 3 trận thắng so với New Orleans Pelicans. Việc tiếp tục thất bại trước Portland chưa thể khiến LA Clippers chấm dứt cơ hội chen chân vào top 8. Nhưng trong bối cảnh này, rõ ràng đội chủ nhà phải đặt ra mục tiêu chiến thắng.

Giờ thi đấu: 9 giờ 30 phút ngày 19/3.

Địa điểm: Staples Centre (Sân nhà LA Clippers).

Đội hình dự kiến:

Portland: Lillard, McCollum, Aminu, Harkless, Nurkic.

LA Clippers: Williams, Thornwell, Harris, Rivers, Jordan.

Dự đoán tỷ số: Portland Trail Blazers 90-120 LA Clippers.

Xem Clip Portland đánh bại Detroit Pistons:

Thanh Hoài - Bongro24h.vn | 19:30 18/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục