Harden ghi điểm kỷ lục: Sánh ngang Bryant, nhưng xếp sau Anthony

14:42 Thứ năm 24/01/2019

TinTheThao.com.vnỞ trong chuyến làm khách tới sân nhà của New York Knicks sáng nay, James Harden đã có số điểm cao nhất trong sự nghiệp của mình.

Đến làm khách tại sân nhà của New York Knicks, đội bóng đang đứng áp chót tại BXH khu vực miền Đông. Houston Rockets đã gặp nhiều rắc rối hơn tưởng tượng, nhưng kết quả chung cuộc vẫn là chiến thắng dành cho đội bóng của HLV Mike D'Antoni (114-110).

Chiến thắng này là một màn trình diễn hoàn hảo của James Harden, "Thần râu" ghi được tới 61 điểm, 15 rebounds và 4 kiến tạo, đây là số điểm cao nhất trong sự nghiệp của ngôi sao Rockets tính tới mùa giải 2018/2019.

Ngoài việc vượt mặt huyền thoại Wilt Chamberlain ở mùa giải 1964 với 21 trận đấu thăng hoa ghi trên 30 điểm, James Harden còn sánh vai một cầu thủ vĩ đại khác của Lakers - Kobe Bryant. Hiện tại, mới chỉ có Harden và Bryant là hai cầu thủ duy nhất ghi được trên 60 điểm khi làm khách tại sân Medison Square Garden.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là số điểm nhiều nhất được ghi tại sân sân Medison Square Garden. Người ghi được nhiều điểm nhất ở trên sân này không phải ai khác chính là Carmelo Anthony, cầu thủ vừa mới được  Houston Rockets trao đổi sang Chicago Bulls thời gian gần đây.

Ở trong trận đấu đón tiếp đối thủ Charlotte vào ngày 24/1/2014, Carmelo Anthony đã ghi được 62 điểm,13 rebounds, hiệu suất ném là 23/35, trong đó có 6 cú ném 3 thành công và 10/10 từ vạch ném phạt. Điều đáng nói ở đây là Carmelo Anthony tự mình làm hết và không nhận được bất cứ kiến tạo nào của đồng đội trong suốt 39 phút thi đấu.

Tuy nhiên, khoảng thời gian huy hoàng của Kobe Bryant và Carmelo Anthony đã qua, còn đối với James Harden, đây mới là lúc phong độ của anh đạt tới độ chín.

Trải qua 21 trận đấu thăng hoa, "Thần râu" đã liên tiếp ghi được trên 30 điểm/trận, anh đã có 5 lần triple-double trong khoảng thời gian trên. Đây cũng là lần thứ ba trong năm trận gần nhất anh ghi được từ 57 điểm trở lên. Trong năm trận đấu đó, anh ta ghi trung bình 52.2 điểm, 9.6 rebounds, 4.2 kiến tạo.

Ở trận đấu tới, James Harden cùng đồng đội sẽ có cuộc đón tiếp Toronto Raptors trên sân nhà vào lúc 8h sáng thứ Bảy, ngày 26/1. Liệu "Bầy khủng long" có thể ngăn cản chuỗi trận thăng hoa của James Harden hay sẽ là nạn nhân tiếp theo của "Thần râu"?

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 14:32 24/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục