Hảo thủ Bundesliga và mùa Hè không trọn vẹn

19:22 Thứ sáu 16/06/2017

Bundesliga mùa giải 2016/17 đã khép lại, tuy nhiên với những ngôi sao hàng đầu đang thi đấu tại giải này, đây vẫn chưa phải là lúc nghỉ ngơi.

Khi World Cup 2018 chỉ còn ít hơn 12 tháng nữa là diễn ra, đương kim vô địch World Cup 2014, Đức cùng 6 nhà vô địch của cac châu lục chuẩn bị bước vào giải đấu Confederations Cup 2017 diễn ra tại Nga vào ngày 17/6 tới.

 - Bóng Đá

 Những hảo thủ tại Bundesliga lại phải căng mình tại các giải đấu lớn.

HLV Joachim Loew của Đức đã có quyết định táo bạo khi cho những trụ cột như Manuel Neuer, Mats Hummels hay Thomas Mueller nghỉ ngơi. Đồng thời, ông cũng triệu tập những cầu thủ ít danh tiếng nhưng đã trải qua một mùa giải tương đối nổi bật như Sandro Wagner , Kerem Demirbay, Lars Stindl và Marvin Plattenhardt.

Kể từ khi Miroslav Klose chia tay ĐTQG vào năm 2015, Loew đã thử nghiệm hàng loạt chân sút nhằm tìm người kế vị cho cựu tiền đạo của Bayern Munich và Werder Bremen. Tại EURO 2016, cái tên được lựa chọn là Mario Gomez. Sắp tới tại Confed Cup 2017, Timo Werner sẽ lĩnh ấn tiên phong. Ngoài ra, Sandro Wagner, người để lại khá nhiều dấu ấn mùa giải vừa qua, cũng đem đến một sự tươi mới trên hàng công. Cách đây ít ngày, chính Werner là người lập hat-trick giúp Đức đánh bại San Marino với tỉ số 7-0.

 - Bóng Đá

 Timo Werner - Tương lai của tuyển Đức

Đồng đội của Wagner, Demirbay nằm trong danh sách ưu tiên chiêu mộ của những Hamburg, Dortmund hay Schalke. Cầu thủ 23 tuổi này đã trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo Hoffenheim với 6 bàn thắng và 10 kiến tạo, góp phần giúp đội bóng này giành vị trí thứ 4 chung cuộc.

Một số cái tên đáng chú ý khác trong thành phần tuyển Đức gồm Lars Stindl (Monchengladbach) hay Marvin Plattenhardt (Hertha Berlin) có thể được xem là những phát hiện thú vị trước thềm giải đấu.

Tất cả những đại diện tham dự Confed Cup 2017 như Bồ Đào Nha (vô địch EURO 2016), Chile (vô địch Copa America), Mexico (vô địch CONCACAF Gold Cup), Úc (vô địch AFC Asian Cup) đều có hảo thủ đang thi đấu tại Bundesliga. Nổi bật nhất phải kể đến bộ đôi ngôi sao của Mexico (Javier Hernandez và Marco Fabian). Hai cái tên này sẽ đụng độ Raphael Guerreiro (Dortmund) của BĐN tại bảng A.

 - Bóng Đá

Chicharito là niềm hy vọng của Mexico. 

Trong khi đó, Arturo Vidal và Charles Aranguiz (Chile) sẽ có dịp đối đầu với Mitchell Langerak và Mathew Leckie (Úc) tại bảng B. Ngoài ra, tại Gold Cup 2017 diễn ra tại Mỹ mùa Hè này, tài năng trẻ Christian Pulisic là niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà.

Bên cạnh đó, giải đấu U21 châu Âu cũng sắp khởi tranh tại Ba Lan. Tất nhiên, không thể thiếu vắng những ngôi sao đang chơi bóng tại Bundesliga. Đặc biệt, U21 Đức là ứng viên nặng kí cho ngôi vô địch khi sở hữu dàn hảo thủ như Serge Gnabry (Bayern), Mahmoud Dahoud và Maximilian Philipp (Dortmund) và Thilo Kehrer (Schalke). Renato Sanches (U21 BĐN) cũng sẽ có dịp đối đầu những Jesus Vallejo, Mikel Merino và Borja Mayoral (U21 TBN).

Chiêm ngưỡng tài năng của Gnabry:

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 18:20 16/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục