Hào hứng với giải Chạy bộ Mekong Delta Marathon 2019

07:17 Thứ bảy 09/03/2019

TinTheThao.com.vnMới đây, tỉnh Hậu Giang trở thành tỉnh đầu tiên của đồng bằng sông Cửu Long tổ chức một giải chạy marathon, với tên gọi Mekong Delta Marathon 2019.

Giải diễn ra vào ngày 21/4 tại thành phố Vị Thanh - Hậu Giang. Với chủ đề chống biến đổi khí hậu và khẩu hiệu “Save Mekong Delta” sẽ là thông điệp chính được Ban tổ chức và vận động viên lan toả đến cộng đồng xã hội. Giải chạy trở thành một kênh truyền thông độc đáo, góp phần chống biến đổi khí hậu đang đe doạ khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Đường chạy được thiết kế hết sức độc đáo, khác biệt khi lần đầu tiên các Vận động viên có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá của miền Tây sông nước.

273A9334

Giải chạy Mekong Delta Marathon 2019 tại Hậu Giang đang thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Ảnh: BTC.

Bên cạnh đó, giải năm nay có nhiều điểm độc đáo tạo sự hào hứng với các vận động viên. Đây là lần đầu tiên giải Mekong Delta Marathon lập khu vực làng VĐV để người tham dự có cơ hội giao lưu, chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời, bên cạnh đó là đêm hội văn hóa vào tối 20/4. Bên cạnh đó với 2 phần gồm cải lương - đờn ca tài tử và nhạc trẻ cũng như lễ hội ẩm thực đặc biệt. Tất cả đường chạy (4 cự ly 5 km, 10 km, 21 km và 42 km) đều không lặp lại.

Theo ông Đồng Văn Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang thông tin thêm về giải: “Với mục đích chính của giải chạy bộ Mekong Delta Marathon nhằm nâng cao nhận thức của người dân về ứng phó với biến đổi khí hậu”. Giải Mekong Delta Marathon là giải chạy do tỉnh Hậu Giang sáng lập và lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Phương Nam | 17:15 08/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục