Hanson dẫn đầu, Mickelson đeo bám quyết liệt ở Masters

13:40 Chủ nhật 08/04/2012

Màn trình diễn rực sáng với thành tích 7 gậy âm giúp Peter Hanson kết thúc ngày thi đấu thứ ba bằng vị trí đầu bảng.

Hanson.

Trên bảng tổng sắp Hanson đang sở hữu tổng cộng 9 gậy âm sau ba vòng đấu và đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên vô địch một giải major - trong lần thứ hai anh góp mặt ở Masters.

Tuy nhiên sức ép rất lớn vẫn đang dồn lên vai Hanson. Phía sau golf thủ người Đan Mạch, Phil Mickelson - từng ba lần vô địch Masters - chỉ thua kém một gậy, trong khi cơ hội còn nhiều đối với Louis Oosthuizen (-7 gậy), Bubba Watson (-6) và Matt Kuchar (-5)...

Nhóm golf thủ đang có 4 gậy âm gồm Lee Westwood, Hunter Mahan, Padraig Harrington và Henrik Stenson.

Nếu như Hanson bất ngờ tạo ra thành tích tốt nhất ở một vòng đấu tại Masters năm nay với 65 gậy, hôm qua chứng kiến sự thất vọng của nhiều ứng viên sáng giá.

Tiger Woods lại chỉ giành điểm even - như vòng một, nên sẽ bước vào vòng đấu cuối cùng với 3 gậy dương. Nỗ lực ở hai ngày đầu tiên của Rory McIlroy đã bị phá hủy khi anh đánh quá 5 gậy hôm qua, trong khi đương kim số một thế giới Luke Donald vượt 3 gậy so với par 72.

Hai golf thủ dẫn đầu bảng sau khi kết thúc vòng 2 là Fred Couples và Jason Dufner cũng thụt lùi khi cùng nhau đánh 75 gậy. Họ lui xuống đứng chung nhóm đang có 2 gậy âm với Ian Poulter.

Masters là giải đấu từng chứng kiến Woods đăng quang 4 lần, và golf thủ người Mỹ cũng từng tuyên bố giải major danh giá này là một nửa cuộc đời anh. Tuy nhiên, bây giờ và ngay tại đây, đã không còn mạnh mẽ để làm chủ cuộc chơi. Cứ khi người ta hy vọng nhất vào Woods, anh lại gây thất vọng.

Vòng 2 cách đây một ngày, golf thủ sinh năm 1975 khởi đầu bằng hai birdie trong 3 hố đầu tiên nhưng sau đó nhanh chóng đánh mất lợi thế để rồi vượt chuẩn 3 gậy. Hôm qua, kịch bản tương tự lại diễn ra.

Woods giành biedie ở hố 3 có par-3 và hố ngắn 4. Tuy nhiên, hy vọng chưa kịp nhen nhóm đã lại vụt tắt khi anh mắc bogey ở hố 6 cũng với par-3. Woods mất nốt điểm còn lại trong hố 8 par-5, và từ đó không có thêm cơ hội nào nữa để sửa sai.

"Thật buồn bực vì đáng ra tôi đã có thể thi đấu tốt hơn. Ở các hố par-5, thật không may khi tôi chơi không tốt. Tôi đã không trân trọng các cơ hội mình có", Woods chia sẻ.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục