HaNoi Buffalones, SaiGon Heat và HoChiMinh City Wings công bố dàn nội binh ở VBA 2017

22:06 Thứ hai 29/05/2017

TinTheThao.com.vnBa trong 6 đội bóng tranh tài tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2017 gồm Hanoi Buffaloes, Saigon Heat và Hochiminh City Wings đã chính thức công bố danh sách những cầu thủ nội. Chất lượng dàn nội binh được lựa chọn sẽ có ảnh hưởng quan trọng đến việc tuyển chọn cầu thủ gốc Việt ở mỗi đội bóng.

Theo quy trình tuyển chọn cầu thủ VBA 2017, sau khi mỗi đội bóng chốt danh sách cầu thủ nội, ban tổ chức sẽ tính điểm đội hình dựa theo đánh giá mỗi cầu thủ ở từng vị trí trên sân từ các huấn luyện viên VBA. Số điểm đội hình sẽ quyết định thứ tự và tỷ lệ quyền được lựa chọn cầu thủ gốc Việt tại Heritage Lottery (hoạt động bốc thăm chọn cầu thủ Việt kiều có trong Draft Pool). Draft Pool quy tụ các cầu thủ gốc Việt từng thi đấu ở VBA 2016 và tuyển chọn từ US Tryout 2017.

Đội bóng có điểm đội hình ít nhất sẽ có nhiều lá thăm nhất tương ứng với tỷ lệ bốc trúng đầu tiên cao nhất. Ngược lại, đội có nhiều điểm đội hình cao sẽ ít lá thăm hơn và tỷ lệ để bốc trúng đầu tiên là thấp hơn. Hiện tại, đã có ba đội bóng đã chính thức công bố dàn nội binh đó là Hanoi Buffaloes, Saigon Heat và Hochiminh City Wings.

VBA-1

 Nguyễn Phú Hoàng tiếp tục thi đấu trong màu áo HaNoi Buffaloes ở VBA 2017.

Với HN Buffaloes, tại VBA mùa giải năm ngoái, họ để lại dấu ấn bằng một đội hình tập trung nhiều vào nội binh và thi đấu vô cùng hiệu quả. HLV Todd Purves đã chứng tỏ sự khôn khéo của mình trong việc sử dụng nhân lực khi nhanh chóng biến HN Buffaloes từ một đội bóng không hề được đánh giá cao thành một đội bóng với bức tường thành phòng ngự khiến mọi đối thủ phải dè dặt.

Không có những gương mặt gốc Việt nổi bật nhưng bù lại, HN Buffaloes sở hữu dàn nội binh có chất lượng đồng đều, phối hợp ăn ý với nhau. Nhìn lại những gì mà các cầu thủ nội tiêu biểu như Nguyễn Phú Hoàng, Nguyễn Thành Đạt hay Đinh Tiến Công,… đã thể hiện thì việc giữ lại nhiều nội binh của năm ngoái cho VBA năm nay là một điều dễ hiểu. 

Danh sách cầu thủ nội binh của Hanoi Buffaloes tại VBA 2017:

VBA-3

 

Còn với SG Heat, với kết quả không được như ý ở mùa giải trước, họ quyết tâm trở lại bằng việc tái cơ cấu đội hình, bắt đầu từ dàn cầu thủ nội. Là một trong hai đại diện của bóng rổ TP.HCM tại VBA cùng với HCMC Wings, SG Heat đã sớm chiêu mộ những tài năng của bóng rổ thành phố về với đội của mình.

VBA-2

 Lê Ngọc Tú sẽ chuyển sang thi đấu cho SaiGon Heat.

Nguyễn Huỳnh Hải, Lê Ngọc Tú,… những cái tên từng “làm mưa làm gió” ở VBA 2016 trong màu áo HCMC City Wings nay đã góp mặt trong đội hình của Saigon Heat. Họ hứa hẹn sẽ có màn tái xuất đầy ấn tượng, giúp Saigon Heat khẳng định lại vị thế “đàn anh” ở sân chơi bóng rổ chuyên nghiệp VBA 2017.

Danh sách cầu thủ nội binh của Saigon Heat tại VBA 2017:

VBA-4

 

Riêng với Hochiminh City Wings, ngay vừa khi kết thúc VBA 2016, ngay lập tức đã có động thái xây dựng chiến lược phát triển lâu dài. Họ chủ động thiết lập đội hình HCMC City Wings Junior quy tụ những tài năng trẻ của bóng rổ TP.HCM, từ đó đưa ra kế hoạch huấn luyện và đào tạo bài bản để chuẩn bị cho VBA 2017.

Và để tạo nền tảng tốt giúp cho dàn cầu thủ trẻ tỏa sáng, HCMC Wings giữ lại những cầu thủ  “đàn anh” dày dạn kinh nghiệm như Triệu Hán Minh, Ngô Tuấn Trung,… Đáng chú ý, đội bóng của bầu Tú còn tăng cường sức mạnh bằng việc chiêu mộ ngôi sao Chong Paul vào đội hình. Chong Paul từ lâu được xem như một “tượng đài” của bóng rổ Việt Nam, từng là trụ cột của tuyển bóng rổ Việt Nam cũng như đội bóng rổ TP HCM – đơn vị luôn dẫn đầu phong trào bóng rổ toàn quốc. Sự trở lại của ngôi sao bóng rổ một thời - Chong Paul hứa hẹn sẽ khiến làng bóng rổ Việt dậy sóng và trở nên sôi động hơn rất nhiều.

Danh sách cầu thủ nội binh của Hochiminh City Wings tại VBA 2017:

VBA-5

 

Việc sở hữu dàn nội binh chất lượng lẫn các cầu thủ gốc Việt có thực lực và phù hợp với lối chơi toàn đội thực sự là một bài toán nan giải đối với các huấn luyện viên tại VBA năm nay. Quy trình tuyển quân của VBA 2017 đòi hỏi các đội bóng phải đưa ra giải pháp toàn diện để cân bằng lực lượng, giữa nội binh và các cầu thủ gốc Việt không có nhiều khoảng cách về thực lực, để có thể phối hợp ăn ý với nhau. Đồng thời, sự thay đổi đáng chú ý này của VBA còn mục đích cân bằng lực lượng các đội, tăng sức cạnh tranh, góp phần mang đến loạt màn tranh tài hấp dẫn và kịch tính hơn.  

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 21:50 29/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục