Hanoi Buffaloes vs Cantho Catfish (14/7): Trận chiến danh hiệu "Block Machine" và ngôi vị top 1

17:33 Thứ sáu 13/07/2018

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên trong mùa giải VBA 2018, Hanoi Buffaloes sẽ có cơ hội “giải mã” sức mạnh hủy diệt của Cantho Catfish. Đội bóng miền Tây này đang có mạch 4 trận thắng liên tiếp và chễm chệ trên vị trị top 1 ở bảng xếp hạng.

Nếu Cantho Catfish có được chuỗi 4 trận thắng liên tiếp thì Hanoi Buffaloes cũng không hề kém cạnh. Đội bóng thủ đô đang có cho mình 3 trận thắng liên tiếp và bứt phá lên vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng.

Untitled

 Vị trí các đội trên bảng xếp hạng tính tới thời điểm hiện tại.

Ở tuần đấu thứ 4, Hanoi Buffaloes có cho mình 2 chiến thắng trước hai đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng đó là Danang Dragons và Saigon Heat. Với sự trở lại mạnh mẽ của những chú "Trâu thủ đô", cục diện của bảng xếp hạng đã có nhiều thay đổi.

Sang đến tuần đấu thứ 5, lại là một thách thức khó khăn cho Hanoi Buffaloes. Với việc phải làm khách trên sân nhà của Thang Long Warriors, đối thủ mà họ chưa thể thắng trong 6 trận gần nhất. Tuy nhiên, trong một ngày Mike Bell tỏa sáng với 31 điểm, 19 rebounds, chính anh là người đã có nhiều đóng góp để mang chiến thắng đầu tiên về cho Hanoi Buffaloes trong một trận Derby.

IMG_2706

 Trong 6 trận đấu vừa qua cho Hanoi Buffaloes, Mike Bell đã là một cỗ máy ghi điểm, rebound và block không biết mệt. Ảnh: Huy Phạm

Huấn luyện viên Todd Purves đang có trong tay đội hình ổn định nhất trong cả 3 mùa giải gần đây. Phong cách thi đấu của đội đã được đẩy nhanh, cả khâu tấn công lẫn phòng thủ đều có sự thay đổi rõ rệt.

Lối chơi của “Trâu thủ đô” hiện tại không còn thuần vào “Small ball”, bóng được luân chuyển nhiều hơn qua vị trị trung tâm là Mike Bell. Cùng với những cầu thủ có khả năng ném tốt và thể hình gây đột phá như Vincent Nguyễn, Lê Ngọc Tú, Stefan Tuấn Tú và Đinh Tiến Công thì các tình huống dứt điểm của Hanoi Buffaloes đang rất đa dạng.

starting line up-hnb-01

 Đội hình dự kiến ra sân của Hanoi Buffaloes ngày mai.

 Bên kia chiến tuyến, đội bóng miền Tây đang cho thấy một phong độ hết sức hủy diệt. Chính Cantho Catfish là đội bóng đầu tiên ghi được trên 100 điểm tại VBA năm nay và họ cũng là đội đang có số điểm cao nhất ghi được trong một trận (111 điểm với Danang Dragons).

Có thể nói trận thua trước Saigon Heat là một cú sảy chân của Cantho Catfish. Tuy nhiên, sau đó các chú "Cá Ba Sa" đã có một màn trở lại đầy thuyết phục. Thằng ròn rã 4 trận liên tiếp, hai trận ghi trên 100 điểm. Đoàn quân của huấn luyện viên Kevin Yurkus thực sự đang rất khát khao danh hiệu vô địch tại mùa giải năm nay.

Ở mùa giải VBA 2017, sức mạnh của Cantho Catfish tới từ “Bộ ba tam tấu” Hamilton – Tâm Đinh – Sang Đinh. Chính bộ ba này là những người gánh trọng trách ở hàng công và qua đó giúp Cantho Catfish dành được danh hiệu Á Quân mùa giải đó.

0E7A0353

 De Angelo Hamilton vẫn đang là một trong những cầu thủ thi đấu hết sức hiệu quả của Cantho Catfish.

Tại VBA 2018, sức mạnh của tập thể Cantho Catfish đã thay đổi chóng mặt. Dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia Kevin Yurkus, các cầu thủ từ chính tới dự bị đang rất đồng đều. Với việc “chia lửa” ổn định như thế, thì lối chơi của Cantho Catfish càng khó nắm bắt.

Các mũi nhọn tấn công hiện nay như Hamilton – Sang Đinh – Tâm Đinh không còn phải cố hết sức gồng gánh như mùa giải vừa rồi. Năm nay với sự hỗ trợ của Nguyễn Phú Hoàng ở vị trí hậu vệ dẫn bóng, sự tiến bộ rõ rệt của Lê Hiếu Thành trong vị trí hậu vệ ném bóng và các cầu thủ còn lại.

starting line up-ctc-01-01

 Đội hình dự kiến ra sân của Cantho Catfish ngày mai.

Đối thủ của Cantho Catfish sẽ phải khá đau đầu trong việc phòng ngự bởi các chiến thuật tấn công phong phú và khả năng dứt điểm tới từ nhiều vị trí. Trận đấu ngày mai giữa Hanoi Buffaloes và Cantho Catfish xứng đáng là trận đấu đáng chú ý nhất trong tuần. Kết quả của trận đấu này sẽ trực tiếp ảnh hưởng lên vị trí đầu bảng.

Thêm một điều đáng chú ý nữa là tại VBA 2018 tới thời điểm hiện nay. Mike Bell đang là cầu thủ có số lần block cao nhất với trung bình 3,83 blocks/trận. Anh đang xếp trên “Block Machine” De Angelo Hamilton, cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất VBA 2017 đang có trung bình 3,17 blocks/trận.

Liệu vị trí của bảng xếp hạng tuần 5 sẽ có sự thay đổi sau trận đấu ngày mai? Danh hiệu “Block Machine” sẽ xướng tên ai sau trận đấu này? Tất cả sẽ có câu trả lời tại nhà thi đấu Bách Khoa ngày 14/7 vào lúc 17h00.

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 17:34 13/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục