Hanoi Buffaloes vô địch VFL đầy kịch tính

23:03 Chủ nhật 22/04/2018

TinTheThao.com.vnĐánh bại Hochiminh City Wings 3-2 sau loạt đá luân lưu (hòa 6-6 sau hai hiệp chính và hiệp phụ), Hanoi Buffaloes đã vô địch Giải futsal Cúp VFL 2018.

Trận chung kết nghẹt thở

Khán giả đã đến chật kín sân Nhà thi đấu Rạch Miễu để theo dõi trận chung kết giải futsal Cúp VFL 2018. Họ không phải thất vọng khi Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn, rượt đuổi tỷ số cho đến tận những phút cuối cùng.

 - Bóng Đá

 Trận chung kết giữa Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes đã diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Ngay… giây thứ 46, pivo Vũ Đức Tùng đã tận dụng sai sót của hàng thủ Wings, ghi bàn đầu tiên cho Hanoi Buffaloes. Tuy nhiên lợi thế này không duy trì được lâu, khi ngôi sao sáng nhất của Hochiminh City Wings lên tiếng. Chỉ vài chục giây sau đó, Phùng Trọng Luân tung cú volley đẳng cấp gỡ hòa 1-1.

Quả bóng vàng futsal Việt Nam 2017 tiếp tục tạo ra sự khác biệt với cú đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 8. Trận chung kết này, Wings có sự trở lại của Vũ Xuân Du. Cầu thủ có sở trường chơi ala này nổi bật với những pha đi bóng tốc độ. Nhờ đó, đội bóng của bầu Tú có thêm nhiều phương án tấn công.

Thế trận rượt đuổi được hai đội duy trì trong thời gian còn lại của hiệp 1. Phút thứ 10, Vũ Đức Tùng hoàn tất cú đúp với pha ập vào dứt điểm sau cú đá biên của Thành Tín. Đến phút 14, Lê Quốc Nam đá phạt khéo léo giúp Hochiminh City Wings vượt lên. Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại, Tôn Thất Phi đã đưa trận đấu về thế cân bằng.

 - Bóng Đá

 Loạt luân lưu cân não đưa những chú trâu thủ đô lên ngôi vô địch.

Thế trận rượt đuổi tiếp tục diễn ra trong hiệp 2. Vũ Xuân Du, Lưu Nhất Tiến là những ghi bàn cho City Wings. Trong khi Vũ Đức Tùng có cú đúp khiến hai hiệp thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số 5-5. Bước vào hiệp phụ, Tôn Thất Phi đưa đội bóng Thủ đô vươn lên dẫn trước ở phút 42. Nhưng cũng chính anh đá phản lưới nhà giúp Hochiminh City Wings có bàn gỡ hòa 6-6.

Hòa nhau sau 50 phút, hai đội buộc phải phân định thắng thua ở loạt đá luân lưu. Thủ môn Nguyễn Văn Huy xuất sắc cản phá cú đá của Phạm Đức Hòa, trong khi 3 cầu thủ của Hanoi Buffaloes đều thực hiện thành công. Nhờ đó, đội bóng Thủ đô giành chiến thắng 3-2 (thắng chung cuộc 9-8).

 - Bóng Đá

 Niềm vui của người các nhà vô địch Hanoi Buffaloes.

Kết quả này giúp Hanoi Buffaloes vô địch VFL mùa đầu tiên. Còn Hochiminh City Wings giành ngôi á quân. Đây là kết quả có phần bất ngờ bởi City Wings được đánh giá là ứng viên số 1 cho danh hiệu cao nhất trước khi giải khởi tranh.

Ở trận tranh hạng 3 trước đó, Cantho Catfish đã vượt qua Saigon Heat 3-1. Trận đấu diễn ra rất kịch tính trong khoảng 8 phút cuối. Khi đó, Saigon Heat đang bị dẫn 0-1 nên chơi power-play. Họ liên tục tạo ra những pha hãm thành nhưng tận dụng cơ hội kém. Đến phút 36, Cantho Catfish phản công nhanh nâng tỷ số lên 2-0 do công của Châu Đoàn Phát.

 - Bóng Đá

Cantho Catfish đánh bại Saigon Heat ở trận tranh hạng ba VFL 2018.

Mãi đến phút cuối, Saigon Heat mới có 1 bàn gỡ do công của Ito Keita trên chấm phạt đền. Ở pha tấn công cuối cùng, “ông ba mươi” có cơ hội rõ ràng để gỡ hòa. Tuy nhiên họ đã không đủ sắc sảo để đánh bại thủ môn Đào Văn Huấn của Cantho Catfish. Ngay khi bắt được bóng, người gác đền này sút bóng từ sân nhà, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1.

Kết thúc trọn vẹn

Sau hơn 3 tuần thi đấu, Giải futsal Cúp VFL đã có kết thúc trọn vẹn với chức vô địch thuộc về Hanoi Buffaloes. Trên suốt chặng đường không phải lúc nào họ cũng suôn sẻ nhưng phẩm chất của những ngôi sao đã giúp họ tiến đến ngôi vương.

 - Bóng Đá

 Những chú trâu Thủ đô chụp hình lưu niệm sau chức vô địch VFL 2018.

 - Bóng Đá

 Hochiminh City Wings nhận giải nhì.

 - Bóng Đá

 Cantho Catfish - hạng 3 VFL 2018.

Phùng Trọng Luân nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất giải VFL 2018. Trong tập thể toàn sao của City Wings, pivo sinh năm 1985 vẫn biết cách tạo ra khác biệt nhờ những pha xử lý đẳng cấp cao, hợp lý. Chính anh là người đã có 2 siêu phẩm tại bán kết và chung kết từ những cú đá volley từ ngoài vòng cấm.

 - Bóng Đá

 Cầu thủ xuất sắc nhất - Phùng Trọng Luân.

Đây là những tình huống làm bàn ít thấy tại sân chơi futsal quốc nội. Ở tuổi 33, Trọng Luân vẫn cho thấy sự bền bỉ, dẻo dai hiếm thấy. Đáng tiếc, sự xuất sắc của anh không thể giúp cho Hochiminh City Wings có kết thúc trọn vẹn.

 - Bóng Đá

 Thủ môn xuất sắc nhất Nguyễn Văn Huy.

Nguyễn Văn Huy nhận danh hiệu thủ môn hay nhất rất xứng đáng. “Người nhện” sinh năm 1989 liên tục có những pha cứu thua ngoạn mục ở trận chung kết. Trong suốt 50 phút của trận chung kết, Hochiminh City Wings liên tục có những pha đá phạt ở cự ly rất gần nhưng họ chỉ một lần đánh bại được Huy.

Người gác đền này xứng đáng với biệt danh “người nhện” nhờ những pha phản xạ xuất thần, chỉ huy hàng phòng ngự tốt và tâm lý thi đấu vững vàng. Anh xứng đáng là đội trưởng, làm chỗ dựa vững chắc về tinh thần cho các đòng đội. Ở loạt đá luân lưu quyết định, Văn Huy đã đoán được ý đồ sút bóng của Phạm Đức Hòa và cản phá thành công. Đây chính là bước ngoặt giúp Hanoi Buffaloes vô địch VFL 2018.

 - Bóng Đá

  Vua phá lưới Vũ Đức Tùng.

Danh hiệu vua phá lưới thuộc về Vũ Đức Tùng với 10 bàn thắng. Pivo có thể hình lý tưởng này ghi đến 4 bàn ở trận chung kết. Tất cả đều đến từ những pha xử lý nhanh nhẹn, quyết đoán mà một chân sút cần có. Riêng trong 2 trận đấu gặp Wings, Vũ Đức Tùng có đến 6 bàn thắng. Anh thật sự là “sát thủ” khiến đối phương phải nể sợ.

 - Bóng Đá

 Saigon Heat nhận giải phong cách.

Còn Saigon Heat nhận giải phong cách. Đội bóng của HLV Tuấn Anh thể hiện lối chơi hứng khởi, dựa trên một tập thể rất đồng đều. Họ luôn tạo ra các trận đấu cuồng nhiệt, hấp dẫn và nhiều kịch tính. Đáng tiếc, họ còn thiếu một chút may mắn để có thể bước lên bục cao nhất.

VFL 2018 đã kết thúc trọn vẹn. Hàng ngàn khán giả đến chật kín Nhà thi đấu Rạch Miễu trong 2 ngày cuối cùng của giải là minh chứng cho thấy sự quan tâm lớn lao đến môn thể thao này. Cách tổ chức chuyên nghiệp, các trận đấu hứng khởi là yếu tố quan trọng mang đến thành công cho giải đấu này.

Chung cuộc:

Vô địch: Hanoi Buffaloes

Á quân: Hochiminh City Wings

Hạng 3: Cantho Catfish

Cầu thủ hay nhất: Phùng Trọng Luân (Hochiminh City Wings)

Vua phá lưới (10 bàn): Vũ Đức Tùng (Hanoi Buffaloes)

Thủ môn hay nhất: Nguyễn Văn Huy (Hanoi Buffaloes)

PV - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:50 22/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục