Hanoi Buffaloes thắng nghẹt thở MonoThew tại trận đầu tiên vòng bán kết

08:11 Chủ nhật 19/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSau 3 hiệp liên tiếp bị dẫn trước, Hanoi Buffaloes lại một lần nữa tạo nên kỳ tích khi giành thắng lợi đầu tiên vòng bán kết trước đối thủ Mono Thew.

17212200_1852775581676528_3632891419024605173_o

 Hanoi Buffaloes đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. Ảnh: Internet.

Cánh cửa đến trận chung kết đang mở rộng hơn bao giờ hết nếu đội bóng thủ đô tiếp tục giành được chiến thắng thứ hai vào 15h30 ngày mai (19/3).

Sau chiến thắng gây chấn động trước nhà ĐKVĐ Hitech - ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch TBSL 2017, Hanoi Buffaloes tràn đầy hứng khởi bước vào trận quyết đấu đầu tiên vòng bán kết với Mono Thew. Đây có thể coi là đối thủ nhiều duyên nợ với đội bóng thủ đô khi hai đội đã “suýt” chạm trán tại vòng tứ kết nếu không có sai sót từ phía Ban tổ chức giải. Đối đầu với một đội bóng mạnh như Mono Thew, HLV Todd Purves không cho phép các học trò của mình được chủ quan, dù chỉ một giây.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Mono Thew có sự khởi đầu chắc chắn hơn. Các cầu thủ đến từ Thái Lan áp dụng chiến thuật bắt sát với nhịp độ nhanh và hiệu suất dứt điểm cao khi liên tiếp có những cú 3 điểm thành công. Bên cạnh đó, sự chắn chắn của Mc.Clain với 4 cú dunk liên tiếp ở khu vực dưới rổ gây ra ít nhiều khó khăn cho những chú trâu thủ đô.

Với sự nỗ lực đến từ hai “Big Man” Steven Thomas và Marcus Douthit cùng với 2 cú 3 điểm thành công của Nguyễn Thành Đạt và Justin Young đã giúp cho “những chú trâu” kết thúc hiệp 1 với khoảng cách 2 điểm ít hơn so với đối phương.

Hiệp 2 tiếp tục là những phút giây nghẹt thở khi hai bên liên tiếp tung ra những cú dứt điểm “ăn miếng trả miếng” vào rổ của đối phương. Mc.Clain và P.Sander tiếp tục cho thấy vai trò chủ chốt của mình trong màu áo của Mono Thew khi đóng góp đến 15/23 điểm đội ghi được trong hiệp hai. Trong khi đó, bên phía Hanoi Buffaloes, 3 pha bóng 3 điểm thành công từ Nguyễn Tiến Dương và Marcus

Douthit đã ngăn chặn việc đối thủ nới rộng khoảng cách điểm số. Kết thúc hiệp 2, Mono Thew tạm dẫn trước với tỷ số 49 – 45.

Trận đấu được đẩy nhanh ngay từ những giây đầu tiên của hiệp thi đấu thứ ba khi hai bên liên tiếp triển khai các pha lên bóng tấn công vào bảng rổ của đối phương, tuy nhiên các cầu thủ ở cả hai đội đã không tận dụng triệt để các cơ hội này để tung ra những cú dứt điểm thành công.

Có thể thấy, Hanoi Buffaloes gặp vấn đề trong khâu phối hợp dẫn đến những tình huống mất bóng khá đáng tiếc, và các cầu thủ Mono Thew đã tận dụng rất tốt những tình huống này để thực hiện những pha phản công ghi 16 điểm, tiếp tục duy trì thế dẫn trước.

Hai đội bước vào hiệp đấu quyết định với khoảng cách 5 điểm mong manh và Hanoi Buffaloes hoàn toàn có cơ hội lật ngược thế cờ. Đúng với dự đoán, đội bóng thủ đô nhanh chóng nhập cuộc và thực

hiện các các pha lên bóng thành công, ghi 6 điểm liên tiếp vượt lên dẫn trước khiến cho HLV Mono Thew ngay lập tức phải sử dụng quyền hội ý.

Các cầu thủ Hanoi Buffaloes càng chơi càng thăng hoa, liên tục triển khai các pha phối hợp nhanhh về phần sân của đối phương. Trong thế trận bị áp đảo, các cầu thủ Mono Thew buộc phải phạm lỗi, và đây chính là cơ hội để Matt Van Pelt tiếp tục thể hiện phong độ ném phạt ổn định của mình với tỷ lệ thành công là 87%.

Ghi được 31 điểm trong hiệp đấu quyết định, Hanoi Buffaloes giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số sít sao 91 – 88 trước Mono Thew. Đây là chiến thắng liên tiếp thứ 3 của HLV Todd Purves và các học trò trước một trong những đội bóng được đánh giá cao tại giải TBSL 2017.

Đánh bại Mono Thew trong trận quyết đầu đầu tiên vòng bán kết, Hanoi Buffaloes hiện đang có lợi thế về mặt điểm số cũng như tạo ra tâm lý hưng phấn của các cầu thủ. Tuy nhiên, để chắc chắn tấm vé đi tiếp vào trận chung kết, HLV Todd Purves và các học trò cần phải tập trung cao độ vào trận quyết đấu ngày mai (19/3) lúc 15h30 với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:10 19/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục