Hanoi Buffaloes nằm trong top 3 đội mạnh nhất TBSL 2017

19:17 Chủ nhật 26/03/2017

TinTheThao.com.vnHanoi Buffaloes xuất sắc đánh bại Madgoat ở game 2, qua đó, chính thức giành vị trí thứ 3 tại Giải Bóng rổ Siêu Cúp Thái Lan – TBSL 2017.

50

 Hanoi Buffaloes để lại màn trình diễn ấn tượng ở TBSL.

Đại diện của Việt Nam bước vào game 2 với quyết tâm đánh bại Madgoat để giành chiến thắng chung cuộc trong loạt trận tranh hạng 3. Nhiệm vụ đó bị thách thức mạnh mẽ ngay từ hiệp 1 khi Madgoat liên tục ghi điểm và có những lúc nâng tỷ số lên thành 11-0.

Steven Thomas ghi 2 điểm đầu tiên cho Hanoi Buffaloes sau một pha lên rổ mạnh mẽ, và kể từ thời điểm đó, Hanoi Buffaloes kiên trì bám đuổi đối thủ và không để khoảng cách bị nâng lên quá xa. Tỷ số hiệp 1 là 22-27, khoảng cách được nâng lên thành 7 điểm ở hiệp 2 với tỷ số 45-52, nhưng đó cũng là hiệp đấu cuối cùng Hanoi Buffaloes để đối thủ dẫn trước.

Bước ngoặt của trận đấu nằm ở giữa hiệp 3, Hanoi Buffaloes ghi 4 điểm liên tục nhờ công của Douthit và Tiến Dương trước khi Justin Young tung cú ném 3 điểm chuẩn xác giúp đội nhà vượt lên dẫn trước 56-54. Kể từ thời điểm ấy, thế trận hoàn toàn thuộc về Hanoi Buffaloes, bảng tỷ số luôn hiện Hanoi Buffaloes là cái tên dẫn trước.

Những cầu thủ chủ chốt của Madgoat như M.Rolle, Statham, James Tyler, hay F.Goldstein tỏ ra thiếu động lực và khát khao hơn hẳn. Họ chỉ ghi được 13 điểm trong hiệp 3, trong khi đó để Hanoi Buffaloes ghi đến 23 điểm tạo nên bước ngoặt cực lớn trong trận đấu.

Phong độ lên cao giúp Hanoi Buffaloes duy trì thế trận trong hiệp 4, toàn đội không mắc bất cứ sai lầm nào để kết thúc trận đấu với tỷ số 94-87, qua đó đánh bại Madgoat ở game 2 và giành chiến thắng chung cuộc ở loạt trận tranh hạng 3.

Vị trí thứ 3 mà Hanoi Buffaloes có được là thành quả xứng đáng cho sự tập luyện kiên trì, tinh thần không bao giờ từ bỏ và những sự thay đổi mang tính chính xác cao của HLV. Từ một đội bóng bị đánh giá thấp tại TBSL 2017 khi mới thành lập chưa được 1 năm, đội hình với nhiều mảnh ghép hoàn toàn xa lạ. Thế nhưng, Hanoi Buffaloes đã cho thấy tinh thần “dám thách thức” và sự đoàn kết để dần nhận được sự tôn trọng cao từ các đối thủ tại Thái Lan.

Giai đoạn lượt đi và giai đoạn lượt về của vòng loại là hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau của Hanoi Buffaloes. Đặc biệt sự xuất hiện của tân binh Matthew van Pelt đã đem đến nhiều đáp số cho những bài toán chưa có lời giải của HLV John Todd Purves. Với 33 điểm trong game 2 với Madgoat, Matthew trở thành cầu thủ ghi nhiều điểm nhất ở một trận đấu trong lịch sử đội bóng thủ đô.

Vị trí thứ 3 trong lần đầu tiên vươn ra biển lớn vẫn được xem là thành công với đội bóng còn non trẻ như Hanoi Buffaloes. Có thể coi đây là bàn đạp để Hanoi Buffaloes được tiếp thêm nhiều động lực trong quá trình duy trì và phát triển CLB, góp phần vào sự phát triển chung của bóng rổ Việt Nam.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:20 26/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục