Hanoi Buffaloes chiến thắng nghẹt thở trong trận đấu với Danang Dragons

15:03 Chủ nhật 18/09/2016

Trong trận đấu tối ngày 17/9, “Những chú trâu Hà Nôi” đã không làm phụ lòng các khán giả Thủ Đô với màn trình diễn mãn nhãn và dành chiến thắng kịch tích trước đại diện miền Trung ở hiệp thi đấu phụ. Sẽ không quá lời nếu nói đây là trận đấu kịch tính nhất từ trước đến giờ của nền bóng rổ Việt Nam.

Dường như đã quen với lối chơi chậm rãi trong 2 hiệp đấu đầu tiên, người hâm mộ không quá bất ngờ khi đội khách bị dẫn điểm trong thời gian đầu. Nhờ tận dụng tốt cơ hội và nhất là sự nhanh nhẹn của Nguyễn Tuấn Tú, “Những chú rồng” chiếm thế thượng phong khi dẫn trước 7 điểm ngay từ phút thứ tư và kết thúc hiệp 1 với tỉ số 18 – 11.

Ở hiệp 2, Danang Dragons tiếp túc thể hiện sức mạnh áp đảo trước đối thủ khi bỏ rơi điểm số đối thủ càng ngày càng xa. Đội chủ nhà thi đấu bế tắc khi không thực hiện được lối chơi mong muốn và ngậm ngùi để đội khách dẫn trước 34 – 18 sau hiệp thứ hai.

da-nang-dragons-2

Hanoi Buffaloes có chiến thắng nghẹt thở trước Danang Dragons. Ảnh: Quang Thịnh. 

Đúng với câu “Hà Nội không vội được đâu”, đại diện thủ đô đã có 1 hiệp đấu thần kỳ mang lại niềm hy vọng cho người hâm mộ khi bất ngờ lấy lại thể trận đã mất. Tận dụng những pha chuyền hỏng của đối phương, chỉ trong vòng 4 phút mà Hanoi Buffaloes ghi liên tục 18 điểm và rút ngắn khoảng cách còn 2 điểm (45 – 47) để kết thúc hiệp 3.

da-nang-dragons-1

Trận đấu được các fan đánh giá là hay nhất mùa giải đầu tiên của VBA. Ảnh: Quang Thịnh. 

Bước sang hiệp 4, Tuấn Anh đã giúp cho Hanoi Buffaloes lần đầu tiên vươn lên dẫn trước chỉ sau 2 phút (48 – 47) bằng pha ném phạt chuẩn xác, đồng thời mở ra một cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn nhất từ trước đến nay. Horace Nguyễn cùng pha bắn 3 điểm không thể tuyệt vời hơn khi trận đấu chỉ còn 0.06s đã mang đến cho VBA quả Buzzer –Beater đầu tiên, cũng như đưa trận đấu vào hiệp phụ với số điểm cả 2 đội là 64 - 64.

da-nang-dragons-3

Sự thất vọng của đại diện miền Trung là điều dễ hiểu sau trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh. 

5 phút hiệp phụ tiếp tục là cuộc rượt đuổi của hai đội. Sự ra đi của Trevor Berkeley ở hiệp thứ tư giúp cho Joly trở nên “bá đạo” hơn ở khu vực hình thang. Nhưng với lợi thế sân nhà và đôi chút may mắn, “Những chú trâu Hà Nội” dành chiến thắng nghẹt thở sau 2 tiếng rưỡi thi đấu với tỉ số 70 – 68 bằng pha ném 3 điểm của Đạt Doc khi trận đấu còn 2s. Một trận đấu mà có đến 2 tình huống Buzzer -  Beater, một trường hợp rất hiếm kể cả trong giải đấu hàng đầu nước Mỹ. Không hề có một danh hiệu MVP nào được trao sau trận đấu vì tất cả các cầu thủ của hai đội đều xứng đáng với điều này.

da-nang-dragons-4

Nỗi buồn của cầu thủ Danang Dragons. Ảnh: Quang Thịnh. 

Với chiến thắng này, Hanoi Buffaloes tiếp tục bám sát Saigon Heat với vị trí thứ 2 mặc dù thi đấu nhiều hơn một trận. Chặng Tourmalet của “Những chú trâu” cũng đã kết thúc với 7 trận đấu đã qua và 21 ngày đầy căng thẳng. Niềm hy vọng của bóng rổ Thủ Đô sẽ được nghỉ ngơi một thời gian dài và trở lại ở trận làm khách trên sân Saigon Heat vào ngày 1/10.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 14:40 18/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục