Hanoi Buffaloes chỉ với 7 người vẫn khiến đội bóng dẫn đầu TBSL mướt mồ hôi

13:51 Thứ hai 27/02/2017

TinTheThao.com.vnHanoi Buffaloes đã bám đuổi Hitech quyết liệt trong trận đấu thứ 15 tại TBSL 2017.

1

 Hanoi Buffaloes chơi quyết liệt trong trận thứ 15 tại TBSL.

Trong tuần thi đấu thứ 8 tại TBSL 2017, Hanoi Buffaloes không có sự phục vụ của nhóm cầu thủ. Phòng không Không quân cùng Trương Hoàng Trung do bận lịch thi đấu Giải bóng rổ Cup Quốc gia 2017 diễn ra tại Sóc Trăng.

HLV John Todd Purves buộc phải dùng đến phương án đề xuất cho trợ lý Hoàng Thế Vinh xỏ giày vào sân thi đấu nhằm giảm tải cho cầu thủ nội chính gốc duy nhất là Nguyễn Thành Đạt. Những tưởng Hanoi Buffaloes sẽ có một trận đấu thua với cách biệt đậm trước đội bóng đang dẫn đầu giảiđấu là Hitech, thế nhưng chuyện đó đã không xảy ra.

Hanoi Buffaloes từng thất bại 72-93 trước Hitech ở trận đấu thứ 5 của lượt đi vòng loại, nhưng ở lần tái ngộ này, họ chỉ để thua với cách biệt 6 điểm cùng một lối chơi bám đuổi hết sức quyết tâm.

Trong hiệp đấu thứ nhất, Thành Đạt mở điểm cho Hanoi Buffaloes sau cú ném 3 điểm chuẩn xác. Hanoi Buffaloes bám đuổi từng điểm số 1 với Hitech trong khoảng 5 phút đầu trận. Tuy nhiên nửa còn lại của hiệp 1, sự xuất sắc của Scharer bên phía Hitech đã khiến Hanoi Buffaloes kết thúc hiệp đấu với khoảng cách 8 điểm ít hơn đối phương.

Sang hiệp 2, HLV Todd Purves thay Thành Đạt bằng Hoàng Thế Vinh nhằm giúp anh có thời gian hồi sức. Thế Vinh có chút ngợp do chưa từng thi đấu trong không gian bóng rổ có tốc độ cao như TBSL, tuy nhiên, Marcus Douthit và Steven Thomas lần lượt ghi 7 và 5 điểm. Thành Đạt trở lại và cũng kịp có 5 điểm trong hiệp 2 giúp khoảng cách giữa hai đội không bị kéo dãn quá xa.

Bước đến hiệp 3, Marcus Douthit, Steven Thomas cùng Matthew van Pelt tiếp tục có một hiệp đấu tốt. Douthit ghi 9 điểm và tận dụng cực tốt khả năng ném bóng tầm trung của mình. Thomas dùng thể hình lực lưỡng của mình gây nhiều khó khăn cho Q. Alexander, J.Kreft trong các pha phòng ngự lẫn tấn công dưới bảng rổ. Hanoi Buffaloes kết thúc hiệp 3 với 13 điểm kém hơn Hitech.

Tuy dẫn trước 13 điểm nhưng khác với lần đầu tiên hai đội gặp nhau, Hitech không còn thoải mái thay nhiều cầu thủ dự bị vào sân do Hanoi Buffaloes vẫn duy trì được sự bám đuổi liên tục trong suốt trận đấu. Và đúng như sự lo lắng của họ, hiệp 4 là hiệp đấu hay nhất của Hanoi Buffaloes, đặc biệt trong 1 phút cuối trận.

Thành Đạt ném 3 điểm rút ngắn tỷ số xuống 71-78 trước khi van Pelt ném bóng và Justin Young lên rổ ghi thêm 4 điểm rút ngắn khoảng cách xuống 75-78. Tuy nhiên, trong đợt tấn công có tính chất quyết định, Justin Young ném 3 điểm không thành công, cộng với việc Matthew phạm đủ 5 lỗi cá nhân đã đánh dấu chấm hết cho nỗ lực của Hanoi Buffaloes. Chung cuộc thầy trò HLV John Todd Purves thất bại với tỷ số 75-81.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:50 27/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục