Hanoi Buffaloes bỏ lỡ cơ hội “vàng” để vào chung kết TBSL 2017

23:14 Chủ nhật 19/03/2017

TinTheThao.com.vnHanoi Buffaloes đã khởi đầu đầy hứng khởi nhưng một hiệp 2 đáng quên đã mở đầu cho thất bại của thầy trò HLV John Todd Purves.

JAY_3119

 Hanoi Buffaloes trả giá đắt vì sự thiếu tập trung trong ván hai. 

Hanoi Buffaloes nắm giữ mọi lợi thế từ tinh thần, tâm lý và cả con người trong trận đấu thứ hai tại bán kết playoff TBSL 2017 với CLB Mono Thewphaingarm. Thế nhưng, chỉ một thoáng thiếu tập trung trong hiệp 2 đã khiến đội bóng rổ của Việt Nam phải trả giá bằng cả một trận đấu.

Dính quá nhiều lỗi mất bóng khiến tâm lý của các cầu thủ không còn giữ được sự ổn định, quãng thời gian cuối hiệp 2 và đầu hiệp 3, Hanoi Buffaloes để Mono Thew có một chuỗi điểm liên tục. Từ việc dẫn trước 10 điểm, Hanoi Buffaloes để thua ngược với khoảng cách 13 điểm và cho đối phương ghi đến 31 điểm trong hiệp 2.

Những nỗ lực của Hanoi Buffaloes đến vào hiệp 4 là quá muộn màng, họ không thể xoay chuyển tình thế khi khoảng cách điểm đã bị kéo dãn quá rộng từ trước đó. Điều này cũng đồng nghĩa đại diện đến từ Việt Nam tự làm khó mình khi phải đưa trận Bán kết vào trận đấu thứ 3.

Ngoài việc để đối phương ngược dòng, việc trọng tài liên tục thổi bất lợi một lần nữa khiến tâm lý các cầu thủ bị ức chế và ngại va chạm với đối phương.

Những Matthew Van Pelt, Justin Young hay Đạt không dám đột phá mà đành thử sức ở khu vực 3 điểm. Tỷ lệ ném 3 điểm của Hanoi Buffaloes chưa bao giờ được đánh giá cao và đó là điều Mono Thewphaingarm mong muốn. Họ kiểm tỏa tốt cả hai trung phong và tiền phong Marcus Douthit, Steven Thomas khiến Hanoi Buffaloes gặp rất nhiều khó khăn.

Sự xuống sức bất ngờ của Hanoi Buffaloes trong trận đấu thứ hai chưa phải là kịch bản tồi tệ nhất với đại diện của Việt Nam. Họ còn một trận đấu quyết định cho tấm vé chung kết sẽ diễn ra vào chiều thứ tư tuần sau (22/3). Hanoi Buffaloes sẽ có rất nhiều việc cần làm, nhất là cải thiện vấn đề tâm lý.

HLV John Todd Purves sẽ còn rất nhiều việc phải làm với các cầu thủ. Và thêm một thông tin đáng chú ý nữa, Hanoi Buffaloes đã ở Thái Lan hai tuần liên tục do lịch thi đấu dày đặc và cũng bởi vì họ không thể giải quyết các đối thủ một cách nhanh chóng.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 23:15 19/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục