Hanoi Buffaloes - Ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch VBA 2017

17:47 Thứ hai 04/09/2017

Không có HLV chính lẫn những ngôi sao sáng giá nhất, Hanoi Buffaloes vẫn có 2 chiến thắng ấn tượng ở loạt trận pre-season. Họ đang cho người hâm mộ thấy sức mạnh đáng nể và khẳng định vị trí ứng cử viên triển vọng cho ngôi vô địch VBA 2017.

Hanoi Buffaloes gần như là đội “chịu thiệt” nhiều nhất ở giai đoạn sát mùa giải bởi không có sự phục vụ của HLV Todd Purves và 3 cầu thủ trụ cột Nguyễn Tiến Dương, Đinh Tiến Công và Nguyễn Phú Hoàng do bận thi đấu tại SEA Games 29.

Vắng những nhân sự chủ chốt, kế hoạch tập luyện của đội ít nhiều bị ảnh hưởng nhưng sức mạnh của họ không hề suy giảm. Tuy nhiên với kết quả lần lượt đánh bại Saigon Heat 68-61 và Cantho Catfish 65-58, Hanoi Buffaloes chứng tỏ họ chưa cần phô diễn hết khả năng thật sự của mình mà vẫn có thể vượt qua các đối thủ một cách nhẹ nhàng.

cats

 Thiếu vắng trụ cột song Hanoi Buffaloes vẫn có 2 chiến thắng thuyết phục ở pre-season.

Tạm thay thế cho HLV Todd Purves, trợ lý Hoàng Thế Vinh đã rất thành công với việc thử nghiệm đội hình, tích lũy kinh nghiệm cho những tay ném mới. Dưới sự dẫn dắt của anh, Hanoi Buffaloes vẫn giữ được điểm mạnh của mình là tinh thần đoàn kết, đội hình đồng đều và duy trì lối chơi chắc chắn.

Về đội hình chính thức cho mùa giải VBA 2017, Hanoi Buffaloes đang sở hữu dàn nội binh “làm bóng” và ghi điểm xuất sắc. Ở hai trận thắng vừa qua, Nguyễn Thành Đạt (Đạt Doc) ghi đến 41 điểm dù anh chỉ chơi vị trí SG. Thành Đạt kết hợp cùng người anh sinh đôi Nguyễn Phú Hoàng (Hoàng Ca) – Sixth man of the Year của VBA 2016 sẽ tạo thành bộ đôi bùng nổ. Đây là mùa giải thứ hai cặp anh em tài năng này góp mặt trong màu áo “Trâu thủ đô”. Người hâm mộ chắc chắn sẽ còn được chứng kiến thêm nhiều pha biểu diễn ngoạn mục và đột phá ghi điểm ấn tượng từ cặp đôi này.

Về cầu thủ gốc Việt, Hanoi Buffaloes nắm trong tay hai vận động viên trẻ đầy triển vọng: Ryan Arnold và Vincent Nguyễn.

Ryan Arnold, em ruột Việt Arnold – đội trưởng đội Saigon Heat, là tay ném được đánh giá rất cao về sự thông minh, đặc biệt ở khả năng lĩnh hội nhiều chiến thuật khác nhau. Không quá nổi bật ở mùa giải trước nhưng cầu thủ này đang dần khẳng định lại năng lực và bản lĩnh.

Vận động viên gốc Việt thứ hai của Hanoi Buffaloes là Vincent Nguyễn, cầu thủ được chọn từ danh sách VBA Draft. Có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế trong màu áo tuyển trẻ Hà Lan, Vincent có kỹ thuật cá nhân tốt, lối thi đấu theo phong cách Châu Âu cực kì kỷ luật trong lối chơi, chiến thuật do HLV đưa ra. Tuy vậy, phong cách thi đấu điềm tĩnh, cẩn trọng trong từng pha bóng của anh dường như vẫn chưa thực sự hòa nhập với phong cách thi đấu bùng nổ của các đồng đội trong đội bóng.

vin

 Vincent Nguyễn là một trong những tài năng trẻ triển vọng của Hanoi Buffaloes.

Và mới đây nhất, sau nhiều cuộc thử nghiệm với các ngoại binh khác nhau, Hanoi Buffaloes đã chính thức công bố cầu thủ Jordan Collins cho vị trí còn trống này. Sở hữu chiều cao khá tốt 2m08, Jordan Collins từng tham gia thi đấu tại giải Bóng rổ các trường Đại học Mỹ (NCAA) trong màu áo của North Carolina State University năm 2005.

Và đối với những người thường xuyên theo dõi giải Bóng rổ Thái Lan (TBL), Jordan Collins có lẽ là cái tên không quá xa lạ. Năm 2015, anh thi đấu cho PEA và được bình chọn ứng cử viên cho danh hiệu “Most Valuable Import of The Year” khi dẫn đầu danh sách ghi điểm với 21.9 điểm/ trận, xếp thứ hai danh sách rebound.

vba

 Nguyễn Phú Hoàng và đồng đội sẽ là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch VBA 2017.

Nhìn chung, với đội hình ổn định được duy trì suốt từ VBA 2016 và TBSL, Hanoi Buffaloes là chướng ngại khó vượt qua cho bất cứ đối thủ nào. Đội bóng của HLV Todd Purves dù không theo đuổi mục tiêu là những trận đấu ngoạn mục nhưng luôn biết cách thể hiện sức mạnh đúng lúc. Họ được ví như một khối cầu đoàn kết vững chắc sẽ đè bẹp mọi chướng ngại vật trên chặng đường đi đến ngôi vị vô địch VBA 2017.

Danh sách đội hình Hanoi Buffaloes:

cats

 

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 17:27 04/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục