Hành trình thú vị của Union Berlin

09:51 Thứ năm 21/11/2019

Chiến thắng sân khách đầu tiên trong lịch sử của Union Berlin tại Bundesliga vừa giúp họ tránh xa khỏi nhóm xuống hạng vừa vượt qua đối thủ cùng thành phố trên bảng xếp hạng. Hành trình thú vị của tân binh giải đấu dường như vẫn chưa kết thúc.

Trong 56 mùa bóng đã qua của Bundesliga, chỉ có 6 CLB lên được hạng đấu cao nhất nước Đức qua loạt trận play off đến từ giải hạng dưới. 5 đội bóng trước đó đều xuống hạng ngay từ mùa giải đầu tiên. Tính khắc nghiệt của Bundesliga và khoảng cách lớn về trình độ giữa hai hạng đấu của nước Đức là không cần phải bàn cãi. Chính vì thế, dù rất hứng khởi với việc có thêm một đội bóng thủ đô ở Bundesliga nhưng với nhiều người Union Berlin sẽ sớm trở thành cái tên thứ 6 phải xuống hạng trong danh sách này. Nhưng … dường như lịch sử đang có cơ hội được viết lại.

Trận thắng Dortmund ở vòng 3 của Bundesliga mùa này cho đến giờ là một trong những bất ngờ lớn nhất của giải đấu. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, người ta vẫn chỉ coi đó là một cú sảy chân của đội khách vốn đang quá hưng phấn với màn khởi đầu hoàn hảo trong khi đội chủ nhà có vẻ như đã may mắn trong một thế trận họ bị áp đảo hoàn toàn. Thế nhưng, khi mà những chiến thắng cứ lặp lại ngày càng dày đặc, giới chuyên môn đã phải nhìn nhận lại đội bóng tân binh giải đấu với một con mắt khác.

 - Bóng Đá

Union Berlin đang chiến đấu rất ngoan cường

Cho đến thời điểm này của mùa giải, Union Berlin đã có 4 chiến thắng tại Bundesliga và tiến vào vòng 3 của cúp Quốc gia Đức. Điều đáng nói là, trong 6 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng nhỏ bé của thành Berlin đã có được tới 4 chiến thắng và chỉ thua duy nhất một trận trước "đại gia" Bayern Munich. Một phong độ khá ấn tượng.

Hoàn toàn trái ngược với khoảnh khắc ngày khai mạc mùa giải khi Union Berlin bị RB Leipzig giã đến 4 bàn vào lưới thủ thành Rafal Gikiewicz. Hàng thủ của Union Berlin đang cho thấy một sự chắc chắn đáng kể khi chỉ để thua 7 bàn trong 7 trận đấu gần nhất từ tháng 10 tới giờ. Trong khi đó hàng công của họ cho dường như đã bắt được nhịp độ mùa giải khi ghi được 10 bàn trong 5 trận gần nhất. Con số có thể rất khiêm tốn nếu so với Bayern Munich, Leipzig hay Dortmund nhưng là quá tốt cho những cầu thủ mà mùa giải trước còn đang chơi bóng ở Bundesliga 2.

Union Berlin không phải là đội bóng có thể chơi lối chơi tấn công quyến rũ. Nhưng lối đá biết mình biết người của họ đã đem đến hiệu quả. Hàng thủ với sự chỉ huy của trung vệ dày dạn Subotic đang ngày một chắc chắn. Ở mặt trận tấn công, họ có Sebastian Andersson, gã khổng lồ người Thụy Điển với khả năng không chiến cực tốt và tiền vệ đội trưởng Christopher Trimmel có những cú tạt bóng chuẩn xác.

 - Bóng Đá

Những chiến binh như Andersson đang giúp ích nhiều cho đội bóng

Bộ đôi này đã phối hợp với nhau tạo nên hai bàn thắng trong trận đấu với Mainz hôm cuối tuần rồi. Union vì thế rất lợi hại trong những tình huống cố định. Ngoài ra còn phải kể đến Marius Bulter, cầu thủ chạy cánh rất tích cực bên phía cánh trái là ngòi nổ cho những đợt phản công của Union.

Điều quan trọng là việc họ đã có được những trận thắng trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Hertha Berlin hay Mainz ở nhóm có thể xuống hạng. Trong khi đó Freiburg, đội bóng đang có phong độ ấn tượng ở Bundesliga thì đã thua Union Berlin hai lần liên tiếp trong 1 tháng qua. Kết quả đó cho thấy đội bóng của miền Đông Berlin không hề gặp may với những trận thắng của mình.

Phong độ tốt dần lên của Union Berlin cũng rất đáng chú ý. Nếu trong khoảng thời gian tháng 9 và đầu tháng 10, đội bóng để thua liên tiếp 4 trận tại Bundesliga khiến người ta nghĩ họ sẽ sớm rơi xuống đáy bảng xếp hạng thì trong hơn một tháng qua chỉ duy nhất Bayern Munich là có được chiến thắng trước họ. Thêm vào đó, sau những chiến thắng trên sân nhà An der Alten Forsterei, Union Berlin cũng đã tìm kiếm được những chiến thắng trên sân khách. Khi những khán đài xa lạ ở Bundesliga không còn là nỗi khiếp đảm với những cầu thủ Union nữa, họ sẽ có thêm rất nhiều sự tự tin cho phần còn lại của mùa giải.

 - Bóng Đá

Union Berlin hoàn toàn có thể mơ về một phép màu

Cho đến lúc này, Union đã vươn lên vị trí thứ 11 của Bundesliga và cách khá xa so với vị trí có thể xuống hạng. Thậm chí họ còn gần một vị trí dự cúp Châu Âu hơn là một vé ngược về Bundesliga 2 mùa tới. Nhưng tất nhiên những người yêu mến Union không mơ mộng nhiều đến thế. Với thực lực rất hạn chế của mình, việc trụ lại được Bundesliga đã là thành công quá lớn rồi. Khi mà những đối thủ chính trong cuộc đua trụ hạng đã lộ diện là Paderborn, Cologne, Mainz, Augsburg hay Hertha Berlin thì Union sẽ biết đâu mới là những trận đấu quan trọng nhất của mình. Và cho đến giờ họ đang làm rất tốt.

Dĩ nhiên với chỉ 1/3 mùa giải trôi qua thì khó có thể nói Union đã hoàn thành thử thách của mình. Nhưng với 13 điểm đã dành được, các cổ động viên của Union hoàn toàn có thể hy vọng một kết thúc tốt đẹp vào cuối mùa. Nếu điều đó xảy ra thì cũng có thể coi đó là một câu chuyện cổ tích mới của nước Đức thời hiện đại.

Long Win | 08:17 21/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục