Hành trình hồi sinh của Thomas Vermaelen tại Barcelona

10:43 Thứ bảy 07/04/2018

TinTheThao.com.vnVermaelen đã ở trong yên lặng đến khi Ernesto Valverde đưa anh trở lại. Đã không thi đấu kể từ tháng 3, nhưng cơ hội vẫn ở trước khi mùa giải vào giai đoạn quan trọng.

Tháng 12 năm 2017, bộ phim Star Wars tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới, được chú ý khắp nơi. Nhưng cũng cùng lúc này, Thomas Vermaelen ở Barca với cánh tay lặng lẽ đặt sau lưng, còn khuôn mặt và ánh nhìn thì lộ rõ vẻ mệt mỏi, giống như Han Solo của Star Wars vậy.

 - Bóng Đá

Thomas Vermaelen ở Barca

Khi đó, Javier Mascherano chấn thương còn Pique bị treo giò, buộc Valverde phải mang Vermaelen trở lại trong chuyến hành quân đến sân Mestalla của Valencia. Tính tròn trịa, đã 623 ngày kể từ lần cuối cùng anh thi đấu cho Barca. Một tuần sau đó, chấn thương của Umtiti lại mở ra thêm cơ hội cho cầu thủ người Bỉ. Mascherano chấn thương và cũng chuẩn bị rời Barca, Vermaelen nghiễm nhiên có suất đá chính.

Giống như nhân vật Han Solo, sự trở lại của Vermaelen đầy ấn tượng. Han Solo đã có thể bắn chính xác vào cái tua của Sarlacc chỉ một giờ sau khi bị đánh thức. Còn Vermaelen kết thúc trận đấu với Valencia khi chuyền chính xác đến 90%, cao thứ tư so với toàn bộ hai đội.

Trong bộ tứ vệ của Barca, anh là người duy nhất không mất bóng lần nào. Không chỉ chuyền tốt, cách phòng ngự của anh cũng không hề tệ. Anh tắc bóng thành công 3 lần và thêm 3 lần khác không chiến hoàn hảo. Trong bàn thua của Barca, lỗi cũng không thuộc về Vermaelen.

Điều đáng nói là không ai ở Barca tin rằng Vermaelen đá tốt hơn Umtiti hay Pique. Điều này dễ hiểu vì anh chìm hẳn sau khi gia nhập CLB. Từ năm 2014 đến đầu mùa giải này, anh chỉ góp mặt 21 trận trong màu áo Barca, nhưng giành đến 7 danh hiệu. Trung bình thì Vermaelen đá 3 trận là có 1 danh hiệu.

Chấn thương là kẻ thù chính của Vermaelen. Cả mùa giải 2014/15 của anh trở nên vô nghĩa vì vết thương ở đùi, chỉ thi đấu đúng 63 phút trên mọi đấu trường. Mùa tiếp theo anh ra sân 2 trận đầu tiên và thậm chí là ghi bàn trong chiến thắng 1-0 trước Malaga, chấn thương lại gõ cửa và dẫn Vermaelen đi mất tích trong một tháng. Cuối mùa giải Vermaelen bị bồi thêm một chấn thương bắp đùi nữa. Thời điểm đó, Barca đã chiêu mộ được Umtiti và quyết định để Vermaelen đến AS Roma theo dạng cho mượn, với hy vọng hợp đồng 5 năm giữa đôi bên sẽ kết thúc càng nhanh càng tốt.

Thời gian ở Serie A với Vermaelen cũng không hề vui vẻ. Một lần nữa, anh lại bầu bạn với chấn thương. Có lần anh còn không thi đấu chỉ vì đau một ngón tay. Cuối mùa giải, anh chỉ ra sân 12 lần cho Roma, nên không có gì ngạc nhiên, họ không muốn mua đứt cựu trung vệ Arsenal.

 - Bóng Đá

Không ai ở Barca tin rằng Vermaelen đá tốt hơn Umtiti hay Pique.

Không có một đội bóng nào khác đưa ra quyết định mua Vermaelen. Định mệnh nói rằng Vermaelen phải trở về Barca, dù phải ngồi làm khán giả thường trực trên khán đài. Anh cũng không được đẩy xuống đội B để tập luyện vì lí do tuổi tác.

Hồi tháng 10 năm ngoái, anh nói trên tờ Derniere Heure của Bỉ: “Đây quả là một tình huống xấu hổ. Tôi muốn thi đấu nhiều hơn để có vé vào ĐTQG, thêm thời gian chơi cho Barca sẽ là điều rất tích cực. Tôi có trao đổi với HLV và họ hài lòng về thái độ của tôi, nếu có ai bị treo giò hoặc chẳng may chấn thương, đó là cơ hội của tôi.”

Và đó chính xác là những gì đã diễn ra vào tháng 12, khi Vermaelen được trao cơ hội và tận dụng thành công. Có vẻ như một sự bù đắp của ông trời, các cầu thủ khác chấn thương còn Vermaelen thì không.

Hãy nhớ lại trận Siêu kinh điển trên Bernabeu, những CĐV Real Madrid đã mừng thầm khi thấy Vermaelen xuất hiện trong đội hình. Nhưng trong một ngày mà anh chơi như thời thanh xuân, Ronaldo hay Benzema đều tắt điện. Cũng vì tắt điện trong cả hiệp một hôm đó, Real Madrid chẳng còn chút năng lượng nào để cản Barca trong 45 phút còn lại.

Đại đa số những ngày ở Barca, sự bất lợi đã đứng về phía Vermaelen. Nhưng giống như Han Solo, Vermaelen đã chọn cách gạt sự bất lợi đó qua một bên. Giờ đây, ở tuổi tác của mình, Vermaelen bỗng nhiên trở thành một sự lựa chọn đáng tin cậy ở hàng thủ.

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 10:32 07/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục