Hành trình đến với ngôi vương Futsal toàn quốc của Bách Khoa Hà Nội

09:00 Thứ tư 17/05/2017

(TinTheThao.com.vn) - Không vinh quang nào là không phải trải qua những gian khó, thử thách. Hành trình đến ngôi vô địch Futsal toàn quốc Giải thể thao sinh viên Việt Nam – VUG 2017 của ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng là một chặng đường dài với không ít những thách thức.  

Bài toán đội hình và “cú đá” vào nhà ĐKVĐ

Cũng như nhiều đội bóng khác, đội tuyển Futsal trường ĐH Bách Khoa HN trở lại cuộc đua VUG 2017 bằng việc chiêu mộ thêm những cầu thủ mới. Bản lĩnh thi đấu non trẻ của các tân binh, sự phối hợp thiếu ăn ý chính là khó khăn đầu tiên đặt ra cho thầy trò Lê Duy Long. Tuy nhiên, “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, nhìn vào trở ngại mới thấy được hết sự nỗ lực và tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết của các cầu thủ Bách Khoa Hà Nội.

IMG_4436

ĐH Bách Khoa HN thắng tuyệt đối 3/3 trận ở vòng bảng.

VUG 2017 với sự đồng hành của nhãn hàng Revive khởi động bằng những trận đấu kịch tính ngay từ vòng bảng. Bách Khoa HN rơi vào bảng đấu “khó nuốt” với loạt đối thủ được đánh giá cao: Học viện Ngân hàng, Học viện Ngoại Giao… Tuy nhiên, đội bóng “chim anh vũ” đã nhanh chóng khẳng định thực lực khi thắng tuyệt đối 3/3 trận ở vòng bảng. Trận thắng 4-1 trước ĐH Công Đoàn tại vòng loại trực tiếp 1/16 thời điểm đó càng làm tăng uy thế của Bách Khoa HN trong cuộc đua đang diễn ra vô cùng khốc liệt.

IMG_0976

Bách Khoa HN tạo nên cú sốc lên khi loại nhà ĐKVĐ – ĐH Xây Dựng ra khỏi cuộc chơi VUG ở bán kết.

Sau khi đả bại ĐH Kiến Trúc ở tứ kết với tỷ số đậm đà 4-0, Bách Khoa tiếp tục tạo bất ngờ với chiến thắng nghẹt thở trước nhà ĐKVĐ ĐH Xây Dựng. Hai đội không ghi được một bàn thắng nào dù giằng co căng thẳng và quyết liệt trong suốt 2 hiệp đấu. Phải nhờ đến loạt đá luân lưu, ĐH Bách Khoa HN mới có thể “đá văng” “ông trùm” ĐH Xây Dựng ra khỏi cuộc đua để cầm vé vào chung kết.

Vô địch “kép” trước đối thủ “duyên nợ”

Gặp ĐH Giao thông Vận tải ở trận chung kết khu vực khiến hành trình đến với ngôi vô địch của ĐH Bách Khoa HN không hề dễ dàng chút nào. Đối thủ của họ luôn được đánh giá cao với lối chơi đầy kỹ thuật và hoa mỹ bậc nhất VUG. Tuy nhiên, lối chơi và những thế mạnh của ĐH Giao thông Vận tải dường như là không đủ để khai phá những gai góc ở các chiến binh “chim anh vũ”. Bách Khoa HN xuất sắc đánh bại ĐH Giao thông Vận tải với tỷ số 3-1 để đăng quang ngôi vô địch khu vực Hà Nội.

IMG_3043

Bách Khoa HN 2 lần chạm trán  ĐH Giao thông Vận tải trước ngưỡng cửa vô địch.

Chưa dứt được duyên nợ, Bách Khoa HN lại tiếp tục quyết chiến với ĐH Giao thông Vận tải ở trận chung kết toàn quốc. Lợi thế và cũng là áp lực rất lớn dành cho cho Bách Khoa HN khi trong quá khứ, họ từng cho ĐH Giao thông Vận Tải nếm trải mùi thất bại. Hơn ai hết, họ cần một chiến thắng nữa để khẳng định được vị thế của mình.

IMG_6053

 

IMG_2991

VUG 2017 với sự tài trợ của nhãn hàng Revive đã có một mùa giải vô cùng hào hứng và kịch tính.

Thực tế, ĐH Giao thông Vận tải đã có sự tiến bộ rất nhanh chóng trong lần thứ 2 tái ngộ, họ bứt phá ngoạn mục ở hiệp 2 với 3 bàn thắng trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Tuy nhiên, những đột phá của họ là không đủ để dập tắt lửa quyết tâm đang hừng hực cháy ở những cầu thủ ĐH Bách Khoa. Ấn định tỷ số chung cuộc 4-3, ĐH Bách Khoa HN chính thức viết nên lịch sử cho riêng mình khi giành ngôi vô địch “kép”  trước cùng một đối thủ.

_MG_6578 (1)

Tân vương Futsal toàn quốc gọi tên ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Hai năm tranh tài ở đấu trường VUG, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, những chân sút Bách Khoa HN đã lần đầu tiên hiện thực hóa tham vọng chạm tay vào ngôi vô địch danh giá. Hành trình khổ luyện, sống hết mình với đam mê của ĐH Bách Khoa HN cũng chính là thông điệp ý nghĩa mà VUG và nhãn hàng Revive mong muốn nhắn gửi đến hàng triệu sinh viên Việt Nam.

futsal

 

Mùa giải VUG 2017 gồm hai bộ môn thi đấu Bóng đá trong nhà (VUG Futsal) và Nhảy đối kháng (VUG Dance Battle) được tổ chức từ tháng 03/2017 với sự đồng hành của nhãn hàng Revive thuộc công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam.

Revive là loại nước uống Isotonic bổ sung các chất điện giải (electrolytes) cần thiết và các Vitamin B3, B6, B12, có tác dụng bù nước và bù khoáng tối ưu cho cơ thể, giúp xua tan cơn khát và cảm giác mệt mỏi. 

Thông qua mùa giải VUG “Tôi Chất Trường Tôi Nhất”, Revive mong muốn thúc đẩy và xây dựng một lối sống năng động, lành mạnh, tích cực trong cộng đồng sinh viên không chỉ thông qua thể thao mà còn trong nhiều hoạt động thường ngày.

BBT - Thể thao Việt Nam | 22:10 16/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục