Hành trình “đãi cát tìm vàng”: Từ Henrique Calisto đến Park Hang-seo

23:22 Thứ năm 15/08/2019

TinTheThao.com.vnĐây là 2 HLV mang về 2 danh hiệu vô địch AFF Cup cho bóng đá Việt Nam. Điểm chung của 2 vị tướng ngoại, đó là sự dụng tâm mài giũa những “viên ngọc thô”.

U22 Việt Nam vừa vượt qua câu lạc bộ Kitchee SC đến từ Hong Kong trong trận đấu tập. Đáng chú ý là trong đợt tập trung lần thứ 2 trong tháng 8, HLV Park Hang-seo chỉ triệu tập 19 cầu thủ, đa số là những gương mặt đến từ giải hạng Nhất quốc gia. Dành thời gian rèn giũa “những viên ngọc thô”, thầy Park muốn tìm thế hệ tiềm năng mới nối tiếp những Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh…mang vinh quang về cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là mục tiêu giành vàng tại SEA Games 30 cuối năm nay tại Philippines.

 - Bóng Đá

HLV Calisto và thầy Park đều dụng tâm rèn giũa "những viên ngọc thô" cho bóng đá Việt Nam.

Những gì thầy Park đang thực hiện với U22 Việt Nam giống HLV Henrique Calisto từng làm với bóng đá nước nhà. Trong 2 nhiệm kỳ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha góp phần khai phá hàng loạt cầu thủ đầy tiềm năng cho bóng đá nước nhà như Nguyễn Minh Phương, Phan Văn Tài Em, Phạm Thành Lương, Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Vũ Phong, Lê Tấn Tài... Thực tế cho thấy ngoài những gương mặt thành danh của bóng đá Việt Nam lúc bấy giờ, ông Calisto đã gánh chịu nhiều sức ép trong việc chọn những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng vào đội tuyển. Nhưng cuối cùng HLV Calisto thành công với chức vô địch AFF 2008.

Trong số các thành viên đội tuyển Việt Nam đăng quang AFF 2008 có Minh Phương, Tài Em, Trần Trường Giang – những cầu thủ được ông Henrique Calisto phát hiện và trao cơ hội từ Tiger Cup 2002. Bài học thực tế từ HLV Henrique Calisto chứng minh quá trình rèn giũa “những cánh chim lạ” rất chông gai và không hề dễ dàng.

 - Bóng Đá

Martin Lò - 1 trong những cầu thủ tiềm năng có cơ hội đá chính cùng Quang Hải, Văn Hậu... Ảnh Minh Anh.

Trở lại với hành trình “đãi cát tìm vàng” của HLV Park Hang-seo cùng U22 Việt Nam. Sau các đợt tập trung dành cho "những cánh chim lạ" của bóng đá nước nhà, có thể điểm mặt một vài cái tên triển vọng góp mặt tại SEA Games 30. Martin Lo (Phố Hiến) được giới chuyên môn đánh giá cao và có hy vọng đá chính cùng Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh...

Ngoài ra ở hàng phòng ngự, Khắc Vũ (Long An), Ngọc Bảo (Phố Hiến) cũng chứng tỏ được khả năng chuyên môn trong những lần lên tuyển. Vẫn còn một chặng đường phía trước nhưng việc thầy Park miệt mài rèn giũa những cái tên lạ đến từ giải hạng Nhất cho thấy U22 Việt Nam đang đi đúng hướng trong việc chinh phục thách thức giành vàng SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo phải phân thân “vừa xay lứa vừa bế em” ở U22 và đội tuyển Việt Nam cũng là tiền đề thuận lợi cho bóng đá nước nhà. Thầy Park hoàn toàn có thể chọn một vài cái tên nổi bật nhất ở U22 Việt Nam làm “vũ khí bí mật” trong trận đại chiến Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Nếu được thầy Park trao cơ hội, Martin Lo, Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Khắc Vũ... đủ khả năng thử sức trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Gia Minh | 22:30 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục