Hành trình của đội trưởng Chelsea (phần 1): Băng đội trưởng, Gary Cahill và thủ lĩnh đội trẻ

12:16 Thứ năm 12/09/2019

TinTheThao.com.vnHãy cùng nghe những chia sẻ của cầu thủ người Tây Ban Nha về việc đeo băng đội trưởng tại câu lạc bộ.

"Tôi biết chiếc cúp đó nặng thế nào vì năm 2013 chúng tôi cũng giành được nó. Tôi biết tôi cần hai tay để nâng nó lên." Cesar Azpilicueta nhớ lại khoảnh khắc vui vẻ đó vào tháng Năm khi anh là người nâng cúp Europa League sau khi Chelsea đánh bại Arsenal một cách thuyết phục ở Baku.

Đeo băng đội trưởng ở Chelsea

"Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời khi tôi nâng chiếc cúp. Trong khoảnh khắc đó, bạn chỉ cần tận hưởng nó. Với tư cách là một đội trưởng, tôi đã bỏ lỡ điều này ở trận Community Shield và trận chung kết Carabao Cup nhưng ở trận chung kết Europa League này, chúng tôi đã làm được." Azpilicueta chia sẻ. 

 - Bóng Đá

 Khoảnh khắc Azpilicueta nâng cúp Europa League.

"Bạn muốn giành được những danh hiệu và dẫn dắt đội là một điều đặc biệt. Tôi là cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên làm điều đó trong một đội bóng ở nước ngoài. Lúc đó tôi thậm chí không biết điều đó và đây là một thành tựu lớn mà tôi thực sự tự hào. Tôi đã có rất nhiều cảm xúc bởi để giành được một chiếc cúp với tư cách đội trưởng là một điều đặc biệt và hy vọng trong tương lai sẽ chúng tôi sẽ tiếp tục giành được nhiều danh hiệu nữa.

Cầu thủ 30 tuổi không phải lần đầu được trao trọng trách đội trưởng. Anh đã đeo băng đội trưởng Chelsea trong 52 trận mùa trước và 21 trận mùa trước đó. Ngay cả mùa 2016/17 khi John Terry và Gary Cahill vẫn còn ở đội, anh cũng đã một lần được trao băng đội trưởng.

Thi đấu với Gary Cahill
"Gary đương nhiên vẫn là đội trưởng trong mùa giải năm ngoái ngay cả khi anh ấy không ra sân thi đấu. Anh ấy luôn ở đó hỗ trợ tôi và giúp tôi thực hiện các nhiệm vụ chung. Vì chúng tôi là là đội trưởng và đội phó, chúng tôi luôn cố gắng làm việc cùng nhau để tìm ra giải pháp."

 - Bóng Đá

 Cahill và Azpilicueta khi quảng bá cho chiến dịch Building Bridge.

"Mùa trước, gần như cả mùa tôi là đội trưởng trên sân và tôi đã quen với điều đó nhưng bạn phải luôn luôn cố gắng để cải thiện. Đã gần mùa thứ ba nhưng bây giờ khi là đội trưởng của câu lạc bộ, tôi vẫn luôn cố gắng hết sức vì tôi rất tự hào là đội trưởng của câu lạc bộ này, tôi sẽ cống hiến hết sức mình để đem về thành công." Cầu thủ người Tay Ban Nha nói.

Băng đội trưởng trong các đội trẻ
"Khi tôi còn trẻ, ở cấp câu lạc bộ, tôi không được nhận trọng trách đội trưởng vì tôi luôn chơi với các cầu thủ lớn tuổi hơn. Trong các đội trẻ, tôi đã thi đấu trước hai năm nên có nhiều người có kinh nghiệm hơn xung quanh tôi, sau đó tôi ra mắt cho Osasuna năm 17 tuổi. Sau đó, tôi nhanh chóng chuyển đến Marseille nhưng ở cấp độ trẻ trong đội tuyển quốc gia, tôi là đội trưởng ở độ tuổi U17 và U19 khi chúng tôi giành chức vô địch châu Âu năm 2007." Đội trưởng Chelsea nói tiếp.

"Tiếp sau đó tôi là đội trưởng của U21 Tây Ban Nha và nằm trong ban cán sự tại Thế vận hội. Khi tôi đến đây, tôi đã trưởng thành hơn và tôi biết mình đang ngồi cạnh những cầu thủ lớn. Tôi đã may mắn học được nhiều điều từ họ để luôn cố gắng cống hiến hết mình."

Còn tiếp...

*Tổng hợp từ trang chủ Chelsea

Đức Lộc | 11:24 12/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục