Hành trình 4 năm 6 tháng 17 ngày để có bàn thắng thứ 2 tại V-League của Tuấn Anh

13:54 Thứ hai 22/07/2019

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ để có 1 hay 2 bàn thắng là chuyện bình thường, nhưng đối với Nguyễn Tuấn Anh đó lại là hành trình dài vượt qua sự nghiệt ngã của số phận.

Năm 2015 bầu Đức đôn lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... lên chơi tại V-League. Khởi đầu như mơ của Tuấn Anh và các đồng đội khi giành chiến thắng 4-2 trước Khánh Hòa ngay trận mở màn của mùa giải. Trong đó, tiền vệ quê Thái Bình đã có một siêu phẩm, ít ai ngờ rằng sẽ có ngày người ta lại phải nhắc lại bàn thắng ấy của Tuấn Anh vào ngày 4/1/2015.

Bàn thắng thứ 2 của Tuấn Anh tại sân chơi cao nhất của BĐVN xảy ra ở vòng 17 V-League 2019 tức cách bàn thắng đầu tiên đến 4 năm. Một cú sút cực mạnh từ ngoài vòng cấm, bóng đi xoáy khiến thủ môn Nguyên Mạnh lỡ đà và đành vào lưới nhặt bóng. Tuấn Anh vẫn bình thản, khuôn mặt lạnh tanh, đó không chỉ là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ 24 tuổi ở mùa giải năm nay mà còn là bàn thắng thể hiện hành trình vượt qua số phận của chàng "Nhô".

Hành trình 4 năm 6 tháng 17 ngày để có bàn thắng thứ 2 tại V-League của Tuấn Anh - Bóng Đá

Tuấn Anh ghi bàn thắng thứ 2 tại V-League sau 4 năm.

Trong năm 2016 tiền vệ quê Thái Bình gặp 2 chấn thương nặng là dây chằng đầu gối và rách sụn chêm đầu gối phải nên phải nghỉ thi đấu gần 8 tháng. Tháng 7/2017 Tuấn Anh đau cơ đáy chậu, đau cơ kép lớn, cơ đùi chân trái… nghỉ 3 tháng. Bi kịch lại tiếp diễn khi Tuấn Anh gặp chấn thương giãn dây chằng chéo trước, rạn sụn chêm gối phải trong trận đấu với Hải Phòng trên sân Lạch Tray ngay vòng 2 của V-League 2018. Tuấn Anh phải mất gần 1 năm mới trở lại vào đầu V-League 2019.

Sự nghiệp cầu thủ Việt Nam cùng lắm chỉ được 10 năm, thế nhưng Tuấn Anh đã mất đến 5-6 năm chỉ để điều trị chấn thương. NHM luôn tiếc rằng BĐVN đã sản sinh ra một cầu thủ tài năng nhưng lại bạc phận, thanh xuân của Tuấn Anh chỉ hy vọng được chơi bóng trên thảm cỏ xanh mướt thay vì trên giường bệnh. Có lẽ NHM vẫn chưa quên lời hứa của Tuấn Anh với Bố khi quay trở lại sân cỏ "Con sẽ cố gắng một lần nữa, nếu con lại chấn thương, con sẽ giải nghệ". Nhưng không ai muốn thấy chàng tiền vệ tài hoa lại giã từ sự nghiệp sân cỏ ở tuổi 24. 

Ngày Tuấn Anh trở lại V-League thật khác lạ, ngày anh vượt qua được nỗi ám ảnh trên sân Lạch Tray, ngày anh vượt qua được những khó khăn mà cuộc đời đã xô đẩy. Không ít NHM cảm thấy xúc động với những bước chạy đầu tiên trên sân của Tuấn Anh, anh đã dần trưởng thành hơn rất nhiều. Sau 17 vòng đấu như một tiếng thở phào được cất lên, Tuấn Anh vẫn còn đó với những pha bóng điêu luyện tài hoa của mình. 

Hành trình 4 năm 6 tháng 17 ngày để có bàn thắng thứ 2 tại V-League của Tuấn Anh - Bóng Đá

NHM luôn muốn thấy Tuấn Anh sẽ luôn tươi cười.

Tuấn Anh không hiện thân cho thành tích hay vinh quang, mà Tuấn Anh hiện thân cho sự nổ lực, một sức mạnh phi thường và khát khao chơi bóng đến tột cùng, mọi sự cố gắng đều sẽ được đền đáp. Sau trận đấu với SLNA HLV Lee Tae-hoon đã có những lời khen cho tiền vệ 24 tuổi: "Tuấn Anh đã chứng minh mình là cầu thủ quan trọng, không chỉ biết điều tiết lối chơi mà còn biết ghi bàn. Cậu ấy là người có những tố chất đặc biệt".

Trước mắt Tuấn Anh và các đồng đội là cuộc chiến trụ hạng đầy khốc liệt, khi HAGL đang xếp 12/14 trên BXH. Với bàn thắng có được NHM hy vọng chàng "Nhô" sẽ luôn mạnh mẽ và bản lĩnh, với tấm băng thủ quân trên tay, anh sẽ là đầu tàu để trục vớt con tàu đắm HAGL ở lại với V-League 2020. NHM vẫn luôn muốn thấy những đường bóng nhẹ nhàng, thanh thoát và những cú sút trái phá không chỉ ở HAGL mà còn ở ĐTQG của chàng tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh.

Văn Phi | 11:55 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục