Hàng tứ vệ Man United: Lung linh nhưng cũng ẩn chứa nhiều mối lo

22:08 Thứ ba 06/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNeville - Ferdinand - Vidic - Evra là bộ tứ hậu vệ huyền thoại của Man United. Liệu mùa tới những Bissaka - Maguire - Lindelof - Shaw có vươn tới đẳng cấp đó hay không?

Với việc chiêu mộ thành công Harry Maguire và trước đó là Aaron Wan-Bissaka, Man United đã có được bộ tứ vệ được đánh giá rất cao tại Ngoại hạng Anh lúc này. Nhưng liệu họ sẽ tạo được hiệu quả như sự lung linh về tên tuổi của mình?

Lý thuyết hoàn hảo

Luke Shaw được xem là hậu vệ cánh trái người Anh hay nhất với tốc độ và nhãn quan xuất sắc cùng khả năng đi bóng lợi hại. Vài mùa giải qua anh luôn được đánh giá cao tại vị trí này khi so với các đồng nghiệp khác tại Premier League.

Phía đối diện, Aaron Wan-Bissaka đã cho thấy mình hay ra sao trong mùa giải bùng nổ dưới màu áo Crystal Palace với khả năng công thủ toàn diện nhất là kỹ năng cắt bóng chính xác gần như tuyệt đối.

 - Bóng Đá

Aaron Wan-Bissaka được đánh giá là hậu vệ phải xuất sắc.

Nơi trung tâm, Người băng Victor Lindelof sau giai đoạn khó khăn ban đầu đã dần chứng tỏ đẳng cấp của mình và cũng là dạng có số má ở vị trí trung vệ. Thế mạnh của ngôi sao người Thụy Điển là lối chơi thông minh cùng khả năng tham gia tấn công khá ổn.

Ở Ngoại hạng Anh bây giờ không nhiều trung vệ có những con số thống kê ngang hàng với Virgil Van Dijk của Liverpool. Harry Maguire là một trong số ít người có được đẳng cấp đó. Và nên nhớ rằng Van Dijk là trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay. Dù có nhiều phản hồi tiêu cực khi Quỷ đỏ dùng tới 85 triệu bảng cho Harry Maguire nhưng không thể phủ nhận trung vệ người Anh là một hậu vệ xuất sắc ở thời điểm hiện tại với thể hình cao to, không chiến giỏi, đọc tình huống tốt.

 - Bóng Đá

Harry Maguire - Victor Lindelof là cặp trung vệ quá lý tưởng cho Quỷ đỏ.

Rõ ràng CĐV Man United còn trông mong gì hơn với một bộ tứ vệ như vậy?

Chứng minh thực tế

Tuy nhiên hai trong bốn người đều là tân binh còn Lindelof cũng chỉ mới chứng tỏ được mình trong màu áo Man United. Tức là khả năng bản thân họ có thể hòa nhập hoặc tỏa sáng tiếp tục hay không vẫn còn là một dấu hỏi không dễ trả lời chứ chưa nói tới khả năng phối hợp.

 - Bóng Đá

Hàng tiền vệ Man United không thực sự mạnh.

Những yếu tố làm nên một hàng thủ vững vàng, ngoài việc họ phải chơi ăn ý với nhau thì điều quan trọng nữa chính là khả năng hỗ trợ của các cầu thủ từ tuyến trên. Tại Barcelona trước kia, không ai đánh giá thấp tài năng của những Carles Puyol hay Gerard Pique nhưng rõ ràng một khi những Xavi Hernandez, Andres Iniesta và Sergio Busquets cầm bóng quá tốt ở tuyến giữa thì đối phương cũng chẳng có nhiều thời gian gây sức ép cho hàng phòng ngự Barca. Tương tự ở Real Madrid trong 3 năm vô địch Champions League liên tiếp, với khả năng kiểm soát trận đấu xuất chúng của Toni Kroos cùng Luka Modric đã giảm tải sức ép cho hàng phòng ngự rất nhiều. Nếu hàng hậu vệ được chơi phía sau những N’Golo Kante hay Fernandinho sẽ an tâm vô cùng.

Thế nhưng liệu những Nemanja Matic, Scott McTominay, Paul Pogba, Fred sẽ giúp tuyến giữa Quỷ đỏ áp đảo được đối phương khi một người không thích phòng ngự, một người đã có dấu hiệu tuổi tác, người còn khá trẻ còn người kia chưa hòa nhập tốt? Trong hoàn cảnh đó liệu hàng tứ vệ của Man United (vốn mùa đầu chơi cạnh nhau) có nhận được sự hỗ trợ tốt nhất không? Một khi họ phải tự thân chống lại đối thủ (nhất là những đội có đẳng cấp cao) thì nguy cơ rất dễ xảy ra sai sót.

Đã 6 mùa giải qua có lẽ đây là lần mà Man United bước vào mùa giải với hàng phòng ngự được đánh giá rất cao. Nhưng đó cũng chỉ dừng lại ở mặt lý thuyết. Còn họ lợi hại ra sao thì hãy chờ thời gian chứng mình.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:30 06/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục