"Hàng thừa" Chelsea tỏa sáng, Bỉ giành chiến thắng thuyết phục trước Scotland

04:26 Thứ bảy 08/09/2018

TinTheThao.com.vnSức mạnh vượt trội của một ông lớn bóng đá thế giới đã được đoàn quân HLV Roberto Martinez thể hiện đúng lúc.

Sau chiến tích đáng tự hào khi xếp vị trí thứ 3 chung cuộc tại FIFA World Cup 2018, thầy trò HLV Roberto Martinez có chuyến làm khách trên sân vận động Hampden Park, Glasgow trước Scotland.

 Dù chỉ là một trận cầu giao hữu, thế nhưng ông thầy người Tây Ban Nha vẫn tung ra sân những quân bài đầy chất lượng như Vincent Kompany, Jan Vertonghen ở trung tâm hàng phòng ngự; Eden Hazard, Dries Mertens và Romelu Lukaku trên hàng công. 

sau trận scotland vs bỉ - Bóng Đá

Lukaku mở tỉ số cho Bỉ ở phút thứ 28.

Điều đó lí giải vì sao Bỉ sớm áp đặt và chủ động dâng cao đội hình ngay từ đầu. Bóng được luân chuyển chủ yếu bên phần sân nhà Scotland với những pha phối hợp khá ăn ý giữa các cầu thủ áo vàng. 

Lần lượt E.Hazard, Mertens cùng T.Hazard uy hiếp khung thành thủ môn Gordon từ nhiều hướng khác nhau. Tuy nhiên, họ vẫn thiếu sự sắc bén cần thiết trong các pha bóng quyết định cuối cùng.

sau trận scotland vs bỉ - Bóng Đá

Hazard tỏa sáng trong trận so tài giữa đội nhà và Scotland với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo.

Bên kia trận tuyến, đoàn quân HLV Alex McLeish cố gắng cân bằng thế trận khi tổ chức các pha phản công bằng những đường bóng dài ở vị trí hai biên. Mặc dù thế, điều đó là không đủ để gây ra quá nhiều khó khăn về cầu môn của thủ thành Thibaut Courtois.

Thành quả từ những lần ép sân liên tiếp của "Quỷ đỏ" đến vào phút thứ 28 khi T.Hazard có pha chuyền bóng thuận lợi cho Lukaku tung cú sút cự li gần xé lưới Scotland. Tỉ số là 1-0 cho Bỉ.

Đó cũng là tỉ số ở 45 phút đầu tiên của trận đấu. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ áo vàng bất ngờ có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ngay ở phút thứ 46.

sau trận scotland vs bỉ - Bóng Đá

Batshuayi có màn trình diễn hết sức thuyết phục khi 2 lần xé lưới đối phương.

Ngôi sao đang khoác áo câu lạc bộ Chelsea, Hazard có pha đi bóng kĩ thuật trước khi dứt điểm trực diện về khung thành của Gordon. Pha ra chân của ngôi sao 27 tuổi đã không cho thủ thành đối phương bất kì cơ hội cản phá nào.

Tiền đạo tài hoa của The Blues tiếp tục để lại dấu ấn ở phút thứ 52, khi có pha kiến tạo tuyệt vời để cầu thủ thay người Michy Batshuayi ghi tên mình trên bảng tỉ số.

"Người thừa" Chelsea cho thấy anh xứng đáng được trọng dụng tại đội chủ sân Stamford Bridge, khi có cú đúp bàn thắng ở phút 60 sau pha ra chân đầy dũng mãnh từ ngoài vòng cấm địa Scotland. 

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu,  Bỉ tiếp tục chơi ép sân và bảo vệ thành công tỉ số cách biệt 4-0 trước Scotland.

Đội hình ra sân

Scotland (3-4-2-1): Craig Gordon, Charlie Mulgrew, Kieran Tierney, Jon Soutattar, Andrew Robertson, Kevin McDonald, John McGinn, Ryan Fraser, Stuart Armstrong, Callum McGregor, Leigh Griffiths.

Bỉ (3-4-3): Thibaut Courtois, Vincent Kompany, Jan Vertonghen, Dedryck Boyata, Mousa Dembélé, Youri Tielemans, Thorgan Hazard, Timothy Castagne, Eden Hazard, Dries Mertens, Romelu Lukaku.

Tỉ số chung cuộc: Scotland 0-4 Bỉ

Anh Nguyễn | 03:30 08/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục