Hàng thủ Than Quảng Ninh “giúp” SHB Đà Nẵng đặt một chân vào bán kết cúp Quốc gia

21:05 Thứ sáu 16/06/2017

TinTheThao.com.vnTrong một ngày hàng thủ thi đấu như mơ ngủ, Than Quảng Ninh gần như chấm dứt cơ hội đi tiếp ở cúp Quốc gia 2017 khi để thua SHB Đà Nẵng với tỉ số 0-3.

Với mục tiêu có được chiến thắng để tạo lợi thế trước khi tái đấu ở trận lượt về, cả Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng đều tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Sau những phút đầu để đội chủ nhà dồn ép, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức dần lấy lại thế trận.

Phút 14, từ đường chuyền bóng dài của Anh Quang bên phần sân nhà, hậu vệ Bùi Văn Long có pha đi bóng dũng mãnh và dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Tuấn Linh mở tỉ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng trong sự ngỡ ngàng của khán giả có mặt trên sân Cẩm Phả.

Hàng thủ Than Quảng Ninh “giúp” SHB Đà Nẵng đặt một chân vào bán kết cúp Quốc gia - Bóng Đá

Hàng thủ Than Quảng Ninh đã có một ngày thi đấu như mơ ngủ. Ảnh: Viết Định.

Bị dội gáo nước lạnh, Than Quảng Ninh lập tức đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, nhưng sự bế tắc trong khâu triển khai bóng khiến họ gặp nhiều khó khăn. Hai tiền vệ cánh Minh Tuấn và Xuân Tú bị hậu vệ cánh SHB Đà Nẵng khóa chặt hoàn toàn.

Không tìm được đường vào lưới Văn Hưng, trong khi hàng thủ với bộ đôi Thanh Hào và Da Sliva thi đấu như mơ ngủ, việc tiếp tục thủng lưới chỉ là chuyện sớm muộn. Phút 23, A Mít có pha tạt bóng chuẩn xác để Phan Văn Long băng cắt mặt đánh đầu tung lưới Than Quảng Ninh, nâng tỉ số lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng.

Bị thủng lưới hai bàn từ khá sớm, nhưng có vẻ như hàng thủ đội chủ nhà vẫn chưa rút ra được bài học cho mình. Phút 28, Merlo nâng tỉ số 3-0 cũng bằng một pha đánh đầu chuẩn xác sau pha tạt bóng của hậu vệ Văn Long. Thua 3 bàn chóng vánh, Than Quảng Ninh gần như sụp đổ hoàn toàn khi những phút còn lại SHB Đà Nẵng chủ động giảm dần tốc độ trận đấu.

Hàng thủ Than Quảng Ninh “giúp” SHB Đà Nẵng đặt một chân vào bán kết cúp Quốc gia - Bóng Đá

Văn Long và Merlo giúp SHB Đà Nẵng coi như đặt một chân vào bán kết. Ảnh: Viết Định.

Dẫn trước với một kết quả an toàn, HLV Lê Huỳnh Đức đã chủ động cho các học trò chơi thấp để nhường thế trận lại cho đội chủ nhà, qua đó giúp cho cầu thủ SHB Đà Nẵng tiết kiệm được thể lực bởi chỉ 4 ngày sau, họ sẽ gặp lại nhau ở lượt về trên sân Hòa Xuân.

Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng các học trò HLV Phan Thanh Hùng cũng không thể tìm được đường vào vòng cấm địa SHB Đà Nẵng để tìm kiếm bàn thắng. Bế tắc hoàn toàn, Than Quảng Ninh đành chấp nhận bại trận với tỉ số 3-0 ngay trên sân nhà.

Thất bại này dường như sẽ chấm dứt cơ hội đi tiếp của đội bóng đất Mỏ ở Cup Quốc Gia 2017, bởi lượt về họ sẽ phải làm khách trên sân nhà của SHB Đà Nẵng, nơi được coi là “hiểm địa” đối với Than Quảng Ninh.

Ghi bàn: Bùi Văn Long (14’), Phan Văn Long (23’), Đỗ Merlo (28’)

Đội hình ra sân:

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Văn Khoa, Thanh Hào, Da Silva, Thanh Hiền, Văn Hiếu, Trung Hiếu, Minh Tuấn, Xuân Tú, Hồng Quân, Patiyo.

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Thanh Thịnh, Anh Quang, Britez, Văn Long, Minh Tâm, Anh Tuấn, A Mít, Huy Toàn, Phan Văn Long, Merlo.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 20:10 09/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục