Hàng thủ "tan nát", đâu là hy vọng cho Liverpool

10:58 Thứ bảy 14/12/2019

TinTheThao.com.vnSau Joël Matip, Dejan Lovren cũng đã xác nhận dính chấn thương và có thể nghỉ đến hết năm. Vậy đâu sẽ là những hy vọng còn lại nơi hàng thủ Liverpool?

Virgil Van Dijk

Kể từ ngày đặt chân đến Anfield, Virgil Van Dijk vẫn luôn là điểm tựa chắc chắn nhất nơi hàng thủ của Liverpool. Ngoài sự điềm tĩnh và hiệu quả trong cách chơi bóng, điểm nổi bật nhất của trung vệ người Hà Lan so với các đồng nghiệp đó là một thể trạng hơn người. Nếu Gomez, Lovren, Matip,... cứ thay nhau dính chấn thương, thì Van Dijk gần như không bỏ sót một trận đấu nào của Liverpool trong hơn 1 năm qua.

Hàng thủ

 Virgil Van Dijk vẫn luôn là niềm hy vọng số 1 của hàng thủ Liverpool.

Joe Gomez

Trong 1 năm qua, Joe Gomez gần như không có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo của Liverpool. Một phần lý do là vì cầu thủ người Anh chỉ vừa trở lại sau chấn thương, và một phần là vì Matip và Lovren đều đã thể hiện quá tốt trước những cơ hội mình có. Giờ đây khi cả Matip lẫn Lovren đều sẽ phải nghỉ thi đấu đến đầu năm 2020, có lẽ đã đến lúc Gomez phải đứng lên để khẳng định tài năng của bản thân một lần nữa. Nếu không, có thể cơ hội để Gomez trụ lại trong đội hình chính Liverpool vào tương lai là rất thấp.

Ki-Jana Hoever và Sepp Van Den Berg

Ngay trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Watford, sau khi xác nhận Lovren đã gặp vấn đề và không thể thi đấu, Klopp cũng đã thừa nhận khả năng sẽ trao cơ hội để 2 tài năng trẻ Ki-Jana Hoever và Sepp Van Den Berg được ra sân thể hiện trong đội 1. Đều chỉ mới 17 tuổi, nhưng cặp đôi Ki-Jana Hoever và Sepp Van Den Berg đã sớm bộc lộ được sự trưởng thành trong cách chơi. Thậm chí giới chuyên môn cũng đã không ít lần đem 2 cầu thủ trẻ này so sánh với Van Dijk trong quá khứ.

Hàng thủ

 Ki-Jana Hoever và Sepp Van Den Berg đang đứng trước cơ hội thi đấu cho đội 1 của Liverpool.

So với Van Den Berg, Ki-Jana Hoever thậm chí còn có khả năng chơi ở được nhiều vị trí khác. Trong các trận đấu tại cúp Liên Đoàn mùa này, không ít lần Klopp đã sử dụng cầu thủ trẻ người Hà Lan ở vị trí hậu vệ cánh phải, lẫn trái.

James Milner

Klopp từng nói rằng James Milner có thể chơi được cả 11 vị trí trên sân nếu cần. Đó có lẽ không phải là một câu nói đùa chiến lược gia người Đức, khi quá khứ đã chứng minh đội phó của Liverpool chơi ổn thể thế nào trong vai trò hộ công, tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh, tiền đạo cánh, hậu vệ cánh và cả trung vệ. Milner thật sự là một trong những cầu thủ đa năng bậc nhất tại châu Âu vào thời điểm này. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu trong bối cảnh thiếu người, Klopp sẽ sử dụng ngôi sao người Anh trong vai trò trung vệ cả. 

Xem những phát biểu của HLV Jurgen Klopp sau chiến thắng trước RB Salzburg:

Kỳ Anh | 10:20 14/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục