Hàng thủ tan hoang, sao Barca liệu có chỗ đứng?

22:44 Thứ năm 26/11/2020

TinTheThao.com.vnCuộc khủng hoảng hàng phòng ngự tại Barcelona đang khiến HLV Ronald Koeman hết sức đau đầu.

 

Ronald Koeman phát biểu

Barcelona đã để thua 0-1 trên sân của Atletico Madrid ở vòng 9 La Liga 2020/21. Bên cạnh việc mất điểm, Blaugrana cũng để mất luôn cả trung vệ dày dạn kinh nghiệm Gerard Pique vì chấn thương.

Hàng phòng ngự Barca luôn là vấn đề khiến HLV Ronald Koeman hết sức đau đầu. Sau 2 vòng đầu giữ sạch lưới thì Barca đã để đối phương chọc thủng lưới đến 6 vòng đấu liên tiếp tại La Liga, đi với đó là 3 trận thua trước Getafe, Real Madrid và Atletico Madrid.

Sau khi Pique dính chấn thương đầu gối, Barca chỉ còn 3 trung vệ là Clement Lenglet, Samuel Umtiti và Ronald Araujo. Trong số này, chỉ mỗi Lenglet là đủ tin cậy, Araujo mới 21 tuổi còn quá non kinh nghiệm. Trong khi đó, Umtiti vẫn đang dưỡng thương.

Does Umtiti warrant more chances at Barcelona? - Bóng Đá

Samuel Umtiti từng được kỳ vọng trở thành nhân tố chủ chốt trong hàng thủ của Barcelona.

Nhà vô địch thế giới 2018 liên tục gặp rắc rối với đầu gối. Chấn thương đã ngăn cản đà thăng tiến của Umtiti, người từng được coi là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Với phong cách phòng ngự quyết liệt nhưng điềm tĩnh, cùng với đó là khả năng đọc trận đấu tốt đã giúp Umtiti từng được kỳ vọng trở thành nhân tố chủ chốt trong hàng thủ của Barca trong dài hạn.

Việc liên tiếp phải ngồi ngoài vì chấn thương đã khiến tương lai của hậu vệ 27 tuổi để lại dấu hỏi lớn. Suốt mùa hè vừa qua, cầu thủ người Pháp liên tục được đồn đoán là sẽ rời khỏi Barca để trở về đội bóng cũ Olympique Lyonnais. Tuy nhiên, Umtiti vẫn muốn ở lại Blaugrana để chứng tỏ bản thân của mình khi có cơ hội.

Minh Trí | 21:46 26/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục