Hàng thủ ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng thế nào khi vắng Đình Trọng?

09:22 Thứ bảy 01/06/2019

TinTheThao.com.vnĐình Trọng vừa gặp một chấn thương trong trận đấu với HAGL, và thông tin từ ĐT Việt Nam cũng xác nhận anh sẽ không thể cùng đội dự King's Cup tại Thái Lan sắp tới.

Trung vệ Trần Đình Trọng gặp phải chấn thương và rời sân trên cáng trong một nỗ lực tranh chấp với tiền đạo Chevy Walsh của HAGL ở trận đấu vòng 12 V-League 2019. Đến tối cùng ngày, thông tin từ ĐT Việt Nam thông báo cầu thủ 22 tuổi không thể dự King's Cup tới, người thay thế sẽ là Nguyễn Thành Chung cũng từ CLB Hà Nội.

Mất đình Đình Trọng, hàng thủ ĐT Việt Nam ảnh hưởng thế nào? - Bóng Đá

 Đình Trọng gặp chấn thương nặng trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và HAGL.

Đây là tổn thất vô cùng lớn với HLV Park Hang Seo, cần biết rằng kể từ khi đến Việt Nam, từ VCK U23 Châu Á, ASIAD đến AFF Cup, Trần Đình Trọng luôn là trái tim của hàng thủ mà thầy Park dày công khai phá. Vắng cầu thủ này ở Asian Cup, đặc biệt là trước đối thủ Irag, chúng ta chơi chuệch choạc và phạm khá nhiều lỗi hệ thống, vị trí trên sân.

Không phải Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng hay đội trưởng Quế Ngọc Hải mà chính Đình Trọng mới là người chơi ở vị trí trung tâm trong bộ ba cầu thủ án ngữ trước khung thành thủ môn. Trẻ nhất nhưng anh được chọn là người kêu gọi cũng như đưa ra những chỉ đạo theo hướng mình quan sát. Nói không ngoa, Trọng như một người "nhạc trưởng" ở tuyến dưới vậy.

Mất đình Đình Trọng, hàng thủ ĐT Việt Nam ảnh hưởng thế nào? - Bóng Đá

 Anh đang là trụ cột ở ĐTQG.

Điềm tĩnh nhưng không kém phần quyết liệt, lối chơi của trung vệ CLB Hà Nội thiên về khả năng đọc tính huống, phán đoán hướng di chuyển của đối phương để đưa ra phương án xử lý, phong cách chơi rất hiện đại. Đây là điều ít thấy ở các trung vệ còn lại của ĐT Việt Nam. Có thể nói Trọng rất đặc biệt và là trung vệ xuất sắc sắc hàng đầu của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Vắng cầu thủ này, nhiều khả năng thầy Park sẽ lại bố trí bộ ba Duy Mạnh - Tiến Dũng - Ngọc Hải như Asian Cup khi đó cầu thủ của CLB Viettel sẽ đá đúng vị trí mà Đình Trọng để lại. Đây là phương án tối ưu nhất cho tình hình nhân sự còn lại của đội tuyển.

Mất đình Đình Trọng, hàng thủ ĐT Việt Nam ảnh hưởng thế nào? - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng là phương án thay thể khả thi nhất cho Trần Đình Trọng.

Tuy nhiên, Thái Lan là đội bóng chơi rất nhanh, di chuyển liên tục, đặc biệt ra Teerasil Dangda, trung phong có khả năng chạy chỗ và nước rút ở cự ly ngắn tốt. Mất một cầu thủ có khả năng đeo bám tốt như Đình Trọng ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng đánh chặn, hóa giải các tình huống phối hợp nhanh của đối phương.

Đặc biệt khi hiện tại chỉ có một tiền vệ phòng ngự chắc suất đá chính là Đỗ Hùng Dũng, khả năng phòng ngự từ xa của chúng ta chắc chắn không thể kiên cố như giai đoạn  AFF Cup với cặp Hùng Dũng - Huy Hùng được, cho nên yêu cầu về một tấm khiên ba người án ngữ trước khung thành Văn Lâm phải thật cứng cáp và tương tác, liên lạc tốt với nhau.

Sẽ thật khó để nói trước về ĐT Việt Nam tại King's Cup sắp tới, thiếu Đình Trọng chắc chắn là tổn thất vô cùng lớn. Nhưng hi vọng tài dụng binh của thầy Park sẽ một lần nữa được phát huy trên đất Thái Lan.

Văn Phi | 08:25 01/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục