Hàng thủ Chelsea: Đập đi và xây lại từ đầu

19:05 Thứ sáu 30/09/2016

TinTheThao.com.vnChuỗi ngày u ám của đội bóng ở phía Tây London đã kéo dài hơn hai tuần lễ nay. Và mọi căn nguyên có lẽ bắt đầu từ hàng phòng ngự lỏng lẻo của họ.

Không thể cứu chữa hàng thủ

Thực tế, Chelsea tụt dốc không phanh là một điều mà nhiều người đã tiên đoán từ trước. Bởi, thứ nhất, các cầu thủ cần nhiều thời gian để thích nghi với triết lí mới của ông thầy mới. Thứ hai, người Việt có câu "có bột mới gột nên hồ", đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã vung tiền vô tội vạ ở kì chuyển nhượng vừa qua nhưng chẳng có nhiều cầu thủ ưng ý chiến lược gia người Ý. Và với đống tàn dư của người tiền nhiệm cũ, không thể trông chờ Conte vực dậy câu lạc bộ này trong một sớm một chiều. 

chelsea1

 Sự chậm chạp của các hậu vệ đang giết chết Chelsea. Ảnh: Internet. 

Đồng thời, hàng thủ vừa già nua, vừa sa sút thảm hại đang là trở ngại lớn nhất trong cuộc đại phẫu của The Blues. Ông đã gắng gượng mua về David Luiz sau khi vụt mất Alessio Romagnoli (Milan) và Kalidou Koulibaly (Napoli). Nhưng như ta đã biết, từ lúc tậu trung vệ người Brazil, Chelsea để lọt lưới nhiều bàn hơn trước. 

Trong khi đó, hai ông già Branislav Ivanović và Gary Cahill đang trở thành mắc xích yếu nhất của hệ thống phòng ngự của đoàn quân áo xanh. Sự chậm chạp của họ, kết hợp với sự liều lĩnh vô độ của Luiz đã khiến cổ động viên The Blues luôn phải sống trong cảnh thấp thỏm lo âu. Và khi đội trưởng John Terry đã 35 tuổi vẫn còn là trụ cột thì hàng thủ của Chelsea gần như đã không thể vá lại. 

Đập đi dễ hơn là chắp vá

Theo nhật báo uy tín của nước Anh - The Times, ông Conte và ông chủ Roman Abramovich vừa trải qua 3 buổi làm việc trong 3 ngày liên tục nhằm tháo gỡ những vấn đề còn tồn đọng ở sân Stamford Bridge. Theo đó, chiến lược gia 47 tuổi đã được bật đèn xanh để thay máu phần lớn các cầu thủ Chelsea. 

chelsea

 Conte sẽ tiến hành thanh lọc đội hình. Ảnh: Internet. 

Đương nhiên, bán tống bán tháo hàng thủ là một ưu tiên hàng đầu của ông. Có lẽ ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông này thôi, một số con người mới sẽ lại về và các cầu thủ không phù hợp với triết lí của Conte sẽ phải khăn gói ra đi. Khi nhậm chức, ông cứ nghĩ chỉ cần mua một vài vị trí sẽ tái thiết được đội bóng. Nhưng với những gì đang diễn ra, đập đi xây lại là hợp lí nhất. 

Lúc đó, cựu thuyền trưởng của Juventus sẽ tự tin thi triển đội hình 3-5-2 yêu thích. Chỉ cần đem về Leonardo Bonucci, hàng phòng ngự của Chelsea sẽ biến chuyển rất khác. Tuy nhiên, từ giờ cho đến tháng Một, ông sẽ phải vật lộn để giúp The Blues không rơi tự do trên bảng xếp hạng, một nhiệm vụ không hề dễ dàng khi trong đội hình của họ đang toàn những ông già chơi bóng. 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 18:55 30/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục