Hàng thủ Arsenal 'thảm họa': Khi Emery chỉ nhìn thấy lợi trước mắt

11:57 Thứ hai 16/09/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha có thể đã nhận ra sai lầm của mình sau thương vụ chuyển nhượng đầy bất ngờ.

Mùa Hè 2019 đã khép lại với 6 bản hợp đồng đáng chú ý được đội chủ sân Emirates mang về. Bên cạnh những sao trẻ đầy tiềm năng, David Luiz chính là cái tên khiến CĐV bất ngờ nhất. Đáng nói hơn khi cầu thủ người Brazi lại chơi cho Chelsea - kình địch cùng thành phố của Pháo thủ. The Gunner cũng phải chi 8 triệu bảng cho thương vụ này.

HLV Unai Emery có lí do của riêng mình bởi lẽ Laurent Koscielny bất chấp tất cả để rời nước Anh và gia nhập FC Bordeaux. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cần kinh nghiệm, yếu tố này David Luiz không hề thiếu. Trung vệ sinh năm 1987 thậm chí từng giành được Premier League trong màu áo của The Blues và có lối chơi rất dũng mãnh.

Hàng thủ Arsenal 'thảm họa': Khi Emery chỉ nhìn thấy lợi trước mắt - Bóng Đá

 Hàng thủ của Arsenal gặp vấn đề rất lớn.

Chưa kể đó, khả năng chuyền dài của ngôi sao gốc Bồ Đào Nha là nguyên nhân khác giúp anh được CLB Bắc London chiêu mộ. Thế nhưng sau những gì đã diễn ra ở 5 vòng đấu mùa này, ban huấn luyện của nhà đương kim á quân Europa League có lẽ đã hối hận. Một lần nữa, chàng hậu vệ có mái tóc xù lại khiến đội bóng của mình ôm hận bởi những sai lầm.

Arsenal phải chia điểm với Watford vì một quả penalty và người trực tiếp mắc lỗi là David Luiz. Có một thống kê sẽ khiến fan Chelsea vui mừng và CĐV Pháo thủ phải "khóc thét". Sau 160 trận thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge, cầu thủ người Brazil chỉ giúp các đối thủ có được 3 quả phạt đền. Tuy vậy chỉ sau 4 trận chơi cho The Gunner, con số này đã là 2

Giờ đây, người ta phải đặt dấu hỏi lớn cho quyết định "tậu" David Luiz của HLV Unai Emery. Cựu thuyền trưởng PSG cũng gặp khó khăn nhất định khi William Saliba chưa thể thi đấu ở mùa này. Thế nhưng, đội chủ sân Emirates vẫn còn đó một người đáng tin cậy là Rob Holding. Cựu cầu thủ Bolton đã chơi rất tốt ở mùa giải 2018/19 và chỉ phải ngồi ngoài vì chấn thương nặng.

Hàng thủ Arsenal 'thảm họa': Khi Emery chỉ nhìn thấy lợi trước mắt - Bóng Đá

 Unai Emery lại chao đảo vì bộ đôi trung vệ.

Trong khi đó, David Luiz lại đang chứng tỏ mình xuống phong độ thảm hại. Ở trận thua Liverpool, anh bị Mohamed Salah qua mặt đến hai lần và cả hai pha bóng đó đều dẫn đến bàn thắng. Có thể dễ dàng nhận thấy, tốc độ và những lần ra quyết định là điểm yếu lớn của trung vệ 32 tuổi. Và nếu cứ tiếp tục phong độ này, việc anh bị đẩy lên ghế dự bị chỉ còn là vấn đề thời gian.

Pháo thủ chỉ nhìn thấy lợi trước mắt và không nghĩ đến chuyện lâu dài. Thực tế, mức giá 8 triệu bảng là vô cùng hợp lí với một CLB không có tiềm lực tài chính quá mạnh mẽ. Tuy vậy, "tiền nào của nấy" và đại diện của Bắc London đang phải chấp nhận gánh chịu hậu quả vì những sai lầm. 

Xem Emery phát biểu về các cầu thủ ở hàng phòng ngự: 

Giang Nam | 11:00 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục