Hàng thủ - Điểm tựa của U23 Việt Nam

14:08 Thứ hai 20/08/2018 | 2

Nhìn vào những gì hàng thủ đã thể hiện trước U23 Nhật Bản, người hâm mộ có quyền tin rằng đây chính là điểm tựa để giúp U23 Việt Nam tiếp tục gây chấn động ASIAD 2018.

Không phải làm việc quá nhiều ở hai trận đấu đầu tiên trước U23 Pakistan và U23 Nepal, câu trả lời về sự tập trung ở hàng phòng ngự U23 Việt Nam đã được Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu và Văn Thanh giải đáp hoàn hảo trong chiến thắng trước U23 Nhật Bản.

 - Bóng Đá

Tiến Dũng đã chơi rất tốt ở 3 trận đấu vừa qua.

Bởi lẽ U23 Việt Nam đã phần nào thể hiện được khả năng phòng ngự chặt chẽ, điều đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo viết nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á mới đây khi liên tục nhận phải sức ép lớn trong những pha triển khai bóng đến từ các cầu thủ xứ Phù Tang.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu tập trung và bọc lót cho nhau tốt của Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh và Văn Hậu đã giúp U23 Việt Nam hóa giải thành công những miếng đánh của đối thủ, tạo ra một “bức tường” vững chắc trước khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Có thể thấy rằng, bộ ba Tiến Dũng, Duy Mạnh và Đình Trọng đá với nhau cực kỳ ăn ý và gần như không mắc sai lầm nào trước những pha tấn công như vũ bão của U23 Nhật Bản. Cộng với sự hỗ trợ tốt của tiền vệ phòng ngự Hùng Dũng và sau đó là Đức Huy, hàng thủ Việt Nam gần như không để lộ bất cứ khoảng trống nào để đối phương khai thác.

Nhìn cách bố trí phòng ngự của HLV Park Hang-seo chiều qua, dễ dàng nhận ra Duy Mạnh được yêu cầu chơi lệch phải để hỗ trợ Văn Thanh khi cầu thủ HAGL dâng cao tấn công. Còn ở phía đối diện, Văn Hậu được sự bọc lót của người đồng đội trong màu áo Hà Nội FC, Đình Trọng.

 - Bóng Đá

Đình Trọng luôn bọc lót và phán đoán tình huống tốt. Ảnh: Huy Hùng.

Chính điều này đã khiến U23 Nhật Bản gặp nhiều khó khăn ở những miếng đánh biên, đã có lúc Văn Thanh, Văn Hậu bị vượt qua nhưng Duy Mạnh hay Đình Trọng đều có mặt kịp thời để hóa giải những pha bóng nguy hiểm thành công.

Bên cạnh đó, 3 trung vệ của U23 Việt Nam còn sở hữu những đường chuyền dài rất tốt, nhất là Duy Mạnh. Không ít lần ở 3 trận đấu vừa qua, cầu thủ Hà Nội FC đã tung ra các pha phất bóng hợp lý lên tuyến trên cho đồng đội.

Với việc đã sát cánh cùng nhau đủ lâu và rất hiểu ý, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin rằng hàng thủ sẽ tiếp tục “nâng tầm” U23 Việt Nam, như những gì chúng ta đã từng thể hiện tại VCK U23 châu Á.

Viết Định | 13:05 20/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục