Hàng phòng ngự nào tốt nhất Châu Âu?

20:59 Thứ hai 27/01/2020

TinTheThao.com.vnMùa này, có một vài đội bóng sẽ khiến chúng ta bất ngờ về khả năng phòng ngự của họ...

Trong những năm qua, 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu thường xuyên chứng kiến khả năng phòng ngự "phi phàm" của Atletico Madrid của Diego Simeone. Tuy nhiên, năm nay câu chuyện không chỉ là cuộc chơi của riêng họ...

Tại Premier League, đội đầu bảng Liverpool mới chỉ hò duy nhất một trận cho đến nay (thắng 22, hoà 1, thua 0). Họ ghi gần 60 bàn nhưng chỉ thủng lưới vỏn vẹn 15 lần, con số tốt nhất ở sân chơi danh giá nhất xứ sương mù.

Trong khi đó, PSG cũng làm mưa làm gió tại Ligue 1 như thường lệ và mới thủng lưới 14 lần cho đến nay. Thành tích này ngang bằng với Atletico Madrid ở La Liga. Dù vậy, đại diện phòng ngự tốt nhất là một đội bóng khác...

Hạ gục Valladolid, Real Madrid vươn lên độc chiếm ngôi đầu BXH  - Bóng Đá

Real Madrid có hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu.

Cụ thể, Real Madrid ở mùa giải năm nay mới lọt lưới 13 lần. Thủ thành Thibaut Courtois thậm chí có đến một nửa số trận khiến đối phương không thể ghi bàn - bao gồm cả cuộc đấu vừa qua với Valladolid, và dĩ nhiên thành tích của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha là tốt nhất Châu Âu.

Mùa giải 2019/20 vẫn còn hơn 1/3 chặng đường nữa mới đến hồi kết, nhưng có thể thấy sự lột xác ấn tượng từ Los Blancos khi họ thường xuyên thủng lưới rất nhiều trong vài năm trở lại đây. Tất nhiên, Liverpool hiện nay cũng cho thấy sức mạnh phòng ngự với thủ lĩnh Virgil van Dijk và cũng không có gì bất ngờ nếu The Kop dẫn đầu thống kê này vào cuối chiến dịch.

Những gì hay nhất của Marco Asensio từng được thể hiện ra sao ở Real: 

Trung Quân | 20:29 27/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục