Hạng nhất QG 2016: TP.HCM cô đơn trên đỉnh

16:59 Thứ hai 18/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bất bại 9 trận với 8 chiến thắng liên tiếp ở giải hạng nhất QG 2016, CLB bóng đá TP.HCM đang vô đối khi nới rộng khoảng cách 9 điểm với Viettel và Nam Định.

TP.HCM đang thi đấu cực kỳ thăng hoa ở giải hạng nhất QG 2016. Ảnh: Đình Viên.

Một phong độ cực kỳ xuất sắc của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn ở giải hạng nhất QG 2016. Khởi đầu mùa giải không như mong muốn khi bị đội khách Fico XM Tây Ninh cầm hòa 1-1 trên sân nhà, hay việc không thể thắng Nam Định (1-1), Viettel (0-2) ở những vòng đầu tiên trên sân Thống Nhất, khiến người hâm mộ bóng đá Sài thành lo lắng cho mục tiêu thăng hạng của đôi nhà. Tuy nhiên, sau 13 vòng đấu ở giải hạng nhất QG 2016, thầy trò HLV Tuấn “nhím” đang thật sự cô đơn ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, với 9 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 8 trận toàn thắng.

Bỏ xa hai đội bóng xếp phía sau là Nam Định và Viettel đến 9 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ khép lại, cơ hội để đội bóng chủ sân Thống Nhất lên ngôi vô địch mùa giải 2016 là rất rõ ràng. Nếu xét về mặt lực lượng TP.HCM hoàn toàn có thể yên tâm về chặng đường còn lại so với Viettel, Nam Định hay cả Đồng Nai khi mùa giải khép lại. Hiện tại những gương mặt như Tuấn Anh, Tuấn Đạt, Công Hiển, Ngọc Anh, Thanh Bình, Minh Trung, Duy An, Hữu Tuấn,... đang có  được phong độ rất tốt, ngoài ra trong tay HLV Lư Đình Tuấn vẫn có những người đóng thế vững chắc cho mục tiêu thăng hạng V-league 2017 như Hà Đức Chinh, Hoàng Nhật Nam, Văn Mộc, Phước Thạnh, Sỹ Nam,...

Các học trò HLV Lư Đình Tuấn đã có 9 trận bất bại với 8 trận thắng liên tiếp sau 13 vòng ở giải hạng nhất. Ảnh: Đình Viên.

Hiện tại TP.HCM đang có đầy đủ những yêu tố cần thiết nhất giúp họ lên ngôi vô địch, ngoài yếu tố con người ra, lịch thi đấu đang rất ủng hộ thầy trò Lư Đình Tuấn. Mùa giải còn 5 vòng đấu nữa sẽ khép lại, nhưng TP.HCM chỉ cần giành 3 chiến thắng nữa họ chắc chắn lên ngôi vô địch. Lợi thế cực lớn cho đội bóng chủ sân Thống Nhất trong 5 trận còn lại là việc họ được thi đấu 3 trận trên sân nhà gặp Đồng Nai, Huế và Cà Mau. Nếu giải quyết được 9 điểm trên sân nhà, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn không cần quan tâm đến hai trận sân khách gặp Viettel và Tây Ninh.

Với 10 bàn thắng được ghi trong bốn trận thắng đấu gần đây nhất, xTP.HCM đang là đội bóng có hiệu số bàn thắng cao nhất trong 10 đội tham dự giải với 29 bàn thắng và 10 lần để thủng lưới. Việc chỉ đối đầu với những đội bóng đội bóng yếu hơn và mục tiêu không rõ ràng như Tây Ninh, Đồng Nai, Cà Mau và Huế ở những vòng đấu tiếp theo sẽ là lợi thế không hề nhỏ với TP.HCM.

Cơ hội thăng hạng V-League của TP.HCM so với Viettel và Nam Định là rõ ràng hơn rất nhiều. Ảnh: Đình Viên.

Có lẽ với CLB TP.HCM lúc này đang có tất cả thiên thời – địa lợi – nhân hòa để giúp đội bóng này trở đỉnh cao của giải đấu trong nước là V-League 2017. Tuy nhiên, nói về chặng đường còn lại của mùa giải HLV Lư Đình Tuấn vẫn rất cẩn trọng: “Chưa thể nói trước được điều gì, tuy tinh thần và phong độ của toàn đội đang rất tốt, nhưng không vì thế mà chúng tôi được phép mất tập trung. 5 trận đấu còn lại với TP.HCM vẫn là 5 trận chung kết, khi nào cầm chắc chiếc vé thăng hạng, lúc đó TP.HCM mới có thể an tâm. Còn hiện tại toàn đội vẫn tập luyện thi đấu với tinh thần cao nhất.

Đình Viên | 15:20 18/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục