Hàng loạt sao trụ cột thăng hoa, thầy Park thở phào nhẹ nhõm

22:39 Thứ ba 30/07/2019

TinTheThao.com.vnNhiều tuyển thủ Việt Nam thể hiện phong độ ấn tượng giúp “phù thủy” Park Hang-seo nhẹ gánh lo âu trước cuộc quyết đấu đại kình địch Thái Lan.

Phong độ trồi sụt thất thường của các tuyển thủ Việt Nam khiến người hâm mộ và HLV Park Hang-seo bận tâm thời gian qua. Tuy nhiên, nỗi lo lắng này đã dần tan biến và thay vào đó là niềm tin chiến thắng khi thầy Park liên tục chứng kiến các học trò cưng thi đấu xuất thần ở 2 lượt trận V-League gần nhất.

 - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải ghi 2 bàn, 1 kiến tạo trong 2 lượt trận gần đây tại V-League. Ảnh Đình Viên.

Có thể nói việc át chủ bài Nguyễn Quang Hải chưa phục hồi 100% đã dấy lên nỗi lo cho ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Lần gần nhất, Hải “con” nổ súng là bàn thắng trong trận Hà Nội FC vượt qua Hải Phòng FC trên sân Hàng Đẫy vào ngày 21/4. Cơn “khô hạn” hơn 3 tháng cuối cùng đã chấm dứt khi Nguyễn Quang Hải ghi bàn trong trận thắng Sài Gòn FC ở vòng 17 V-League.

Chẳng những sút tung lưới đối phương, tiền vệ mang áo 19 còn kiến tạo đẳng cấp cho đội trưởng Nguyễn Văn Quyết lập công. Đến trận Super Match chạm trán TP.HCM, Quang Hải tiếp tục ghi bàn, thể hiện phong độ chói sáng với những pha đi bóng kỹ thuật. Như vậy sau 2 lượt trận, Quang Hải đã có 2 bàn thắng, 1 kiến tạo cho Hà Nội FC, đánh dấu sự trở lại trong giai đoạn quyết định của mùa giải.

HLV Park Hang-seo chắc hẳn không chỉ hài lòng với màn trình diễn ấn tượng của học trò cưng Quang Hải mà còn thở phào nhẹ nhõm khi chứng kiến Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn, Tiến Linh thi đấu thăng hoa. Trở về V-League từ Thai-League, Lương Xuân Trường chưa đạt phong độ như mong muốn các trận đầu tiên. Thế nhưng 2 pha sút phạt “thần sầu” trong trận thắng ngược Thanh Hóa 3-2 đã đập tan mọi hoài nghi về phong độ của cựu thủ quân U23 Việt Nam.

Tương tự Quang Hải, Xuân Trường cũng có 1 pha kiến tạo, 2 bàn thắng cho HAGL. Khả năng sút phạt “thần sầu” của Trường “híp” chắc chắn là thứ vũ khí vô cùng lợi hại của Rồng vàng. Như sự trùng hợp ngẫu nhiên, Nguyễn Tuấn Anh có bàn thắng đầu tiên sau hơn 4 năm trong màu áo HAGL trong khi Trần Minh Vương thể hiện phong độ đỉnh cao với 2 bàn thắng, 1 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn, giúp đội nhà giành trọn 6 điểm trước SLNA và Thanh Hóa.

 - Bóng Đá

Niềm vui chiến thắng của Tiến Linh và đồng đội.

Trên hàng tấn công, Nguyễn Văn Toàn sau thời gian chững lại đã thể hiện phong độ chói sáng bằng 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo cho HAGL. Văn Toàn ngày càng hoàn thiện khả năng chuyên môn và tốc độ nhanh như chớp của tiền đạo này mang đến nhiều phương án cho lối chơi tấn công của đội tuyển Việt Nam.

Nguyễn Tiến Linh, một chân sút khác của U23 và đội tuyển Việt Nam, đánh dấu sự trở lại ấn tượng bằng cú đúp trong vòng 6 phút dẫn dắt Bình Dương đánh bại Hải Phòng FC 2-0 ở vòng 18 V-League. Tiền đạo Hải Dương này với khả năng không chiến hiệu quả, sức trẻ, nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi không ngại va chạm sẽ là sự tiếp nối vai trò của lão tướng Nguyễn Anh Đức trên hàng công đội tuyển quốc gia.

Sau tất cả, sự trở lại mạnh mẽ và kịp thời của nhiều sao đội tuyển Việt Nam là chỉ dấu đáng mừng cho HLV Park Hang-seo trong quá trình chuẩn bị cho trận đại chiến với kình địch Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. 

Gia Minh | 21:40 30/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục