Hàng dự bị lên tiếng, Celtics vượt khó thành công trước Mavericks

17:37 Thứ năm 07/12/2017

TinTheThao.com.vnBên cạnh sự tỏa sáng quen thuộc của Kyrie Irving thì hàng dự bị của Boston Celtics cũng góp công lớn khiến Dallas Mavericks ra về với hai bàn tay trắng bởi thất bại 97-90.

Boston Celtics bước vào trận đấu trong bối cảnh thiếu vắng Jaylen Brown và Marcus Morris. Theo đó, Brown phải ngồi ngoài vì viêm mắt phải trong khi Morris vắng bóng vì đau đầu gối trái. Với đội hình sứt mẻ, đoàn quân của Brad Stevens đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong quãng thời gian đầu. Đội chủ nhà tỏ ra mờ nhạt trong khâu tấn công, trong đó, mắc đến 7 turnover chỉ sau 2 hiệp.

Ngược lại, dù phải làm khách song Dallas Mavericks thi đấu cực kỳ chắc chắn. Sau 24 phút thi đấu, đội khách chỉ mắc đúng 3 turnover và dẫn Boston Celtics 57-47.

Mavs Dirk

 Dirk Nowitzki cùng đồng đội khởi đầu rất tốt dù phải thi đấu trên sân khách.

Sau giờ nghỉ giải lao, Boston Celtics chứng tỏ vì sao họ là đội bóng số 1 của miền Đông với chuỗi điểm 15-2, rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm (73-70) khi bước vào hiệp quyết định.

Lúc này, HLV Stevens có sự điều chỉnh khi để Shane Larkin và Daniel Theis vào thay thế lần lượt Marcus Smart, Al Horford. Quyết định này lập tức phát huy hiệu quả khi bộ đôi này cùng Terry Rozier giúp Boston Celtics sớm vươn lên với chuỗi 10-0. Trận đấu trở nên hấp dẫn khi Dirk Nowitzki thăng hoa với 7 điểm có được, giúp đội khách cân bằng 85-85 ở thời điểm 4:31.

Ở thời điểm quan trọng, sự lên tiếng đúng lúc của Irving với 7 điểm ghi được khiến Dallas Mavericks ra về với hai bàn tay trắng bởi thất bại 97-90.

irving

 Irving lên tiếng đúng lúc mang về chiến thắng cho Boston Celtics.

Với chiến thắng trước Dallas Mavericks, Boston Celtics đã có 4 trận thắng liên tiếp kể từ sau đứt mạch 16 trận bất bại trên sân Miami Heat. Đáng chú ý, đoàn quân Stevens đang sở hữu chuỗi toàn thắng (8-0) khi chạm trán các đối thủ miền Tây kể từ đầu mùa.

171206larkin2

 Shane Larkin cùng hàng dự bị đã có màn thể hiện ấn tượng trước Mavericks.

Kyrie Irving tiếp tục sắm vai thủ lĩnh với 23 điểm và 5 assists, trong khi Jayson Tatum đóng góp 17 điểm và 10 rebounds. Bên cạnh hai cái tên này, không thể nhắc đến vai trò quan trọng của hàng dự bị Boston Celtics - những chàng trai đã outscore hàng dự bị đối phương với chênh lệch 36-23.

Bên phía Mavericks, Harrison Barnes dẫn đầu với 19 điểm và 7 rebounds. Dirk Nowitzki theo sau với 16 điểm và 6 rebounds.

Lượt đấu kế tiếp, Irving cùng đồng đội sẽ bắt đầu chuỗi 3 trận xa nhà bằng chuyến làm khách đến San Antonio. Đồng cảnh ngộ, Mavericks cũng tiếp tục làm khách khi đối đầu với Mavericks Bucks.

Thông số trận đấu:

start

 

Box Score:

bxh

 

score-2

 

Highlights Dallas Mavericks vs Boston Celtics:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:00 07/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục