Hàng công vô duyên, tuyển Anh chia điểm đáng tiếc trên đất Croatia

04:06 Thứ bảy 13/10/2018

TinTheThao.com.vnTạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn, nhưng tuyển Anh lại không thể có được chiến thắng trước á quân World Cup 2018 - Croatia.

Cả Anh và Croatia đều bước vào trận đấu với quyết tâm cao đội bởi hai bên đã thua trong ngày ra quân.

Về phía đội chủ nhà, dù thiếu vắng chân sút chủ lực Mario Mandzukic (giã từ đội tuyển), họ vẫn cho thấy một lối chơi gắn kết trong những phút đầu. Croatia kiểm soát bóng hơn 60% và buộc Tam sư phải chơi bóng dài. 

Hàng công vô duyên, tuyển Anh chia điểm đáng tiếc trên đất khách - Bóng Đá

 Croatia làm mọi cách để có 1 điểm. 

Đáng tiếc, việc thiếu một trung phong giỏi không chiến khiến những tình huống quyết định của Croatia bị bắt bài khá đơn giản. Gareth Southgate và các học trò nhún mình chỉ hiệp đầu tiên. 45 phút còn lại chứng kiến một sức tấn công vượt trội của tuyển Anh. 

Phút 50, từ tình huống lật cánh khá đơn giản, Harry Kane chọn vị trí tuyệt vời để bật nhảy. Anh chiến thắng cả trung vệ Lovren và thủ môn Dominik Livakovic. Đáng tiếc, bóng lại đập trúng xà ngang và cướp đi một bàn thắng trong thấy của đội khách. 

Ít phút sau, hàng thủ lỏng lẻo của Croatia tiếp tục phải đối mặt với sóng gió. Họ chọn vị trí lỗi và để Marcus Rashford thoát xuống trống trải. Tuy nhiên, trong tình huống đối mặt một một sau đó, tiền đạo người Anh lại dứt điểm quá hiền. Có vẻ, việc phải ngồi dự bị quá lâu tại Man Utd khiến cảm giác bóng của Rashford tệ đi trong thấy. 

Đến phút 75, lưới của Croatia rung lên lần đầu tiên. Kane có pha dứt điểm chéo góc uy lực hạ gục thủ môn Livakovic. Song, trọng tài biên lại căng cờ báo việt vị. 

Hàng công vô duyên, tuyển Anh chia điểm đáng tiếc trên đất khách - Bóng Đá

 Hàng công của Tam sư thiếu đi sự sắc bén cần thiết. 

Trong thế bế tắc, mãi đến phút 80 thần đồng Jadon Sancho mới được tung vào sân. Anh để lại ấn tượng với vài pha đi bóng lắt léo, nhưng không đủ thời gian để tạo ra sự đột biến nào. 

Chung cuộc, Croatia và Anh chấp nhận chia điểm một cách nhạt nhẽo trong lượt trận thứ 2 tại bảng 4 nhóm A UEFA Nations League. Hai đội chỉ có 1 điểm và bị Tây Ban Nha bỏ xa tới 5 điểm. Cả hai buộc phải có những sự thay đổi trong lối chơi trong tương lai nếu muốn tranh chấp với Bò tót ở ngôi nhất bảng. 

Chung cuộc: Croatia 0-0 Anh

Highlights:

Đội hình ra sân: 

Croatia (4-2-3-1): Dominik Livakovic; Tin Jedvaj, Dejan Lovren, Domagoj Vida, Josip Pivaric; Mateo Kovacic, Ivan Rakitic; Andrej Kramaric, Luka Modric, Ivan Perisic; Ante Rebic.

Anh (4-3-3): Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire, Ben Chilwell; Jordan Henderson, Eric Dier, Ross Barkley; Raheem Sterling, Harry Kane, Marcus Rashford.

Ngọa Long | 01:58 13/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục