Hàng công U23 Việt Nam: Chờ sự mạo hiểm của thầy Park

02:16 Thứ năm 18/01/2018

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam vào Tứ kết sau những trận đấu chơi phòng ngự chủ động nhưng liệu HLV Park Hang-seo có dám mạo hiểm với những phương án để tăng sức mạnh cho hàng tấn công trong trận đấu sắp tới.

Mặt trận tấn công đã bị xem nhẹ …

HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích khi đã vượt qua vòng bảng ở vị trí thứ 2 với 4 điểm và sẽ đụng độ với U23 Iraq tại vòng Tứ kết vào ngày 20/01 tới. Sau những trận đấu đầy cam go trước những đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt, giờ đây nhà cầm quân người Hàn có thể tự hào về các học trò khi đã tạo nên một cơn địa chấn thật sự.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đã vượt qua vòng bảng nhờ vào sự chắc chắn của hàng phòng ngự số đông.

Trên con đường đi đến thành công như ngày hôm nay, tất cả nhờ vào sự cố gắng của từng cầu thủ cùng tài cầm quân của thầy Park. U23 Việt Nam đã áp dụng một lối đá phòng ngự sâu với 9 cầu thủ luôn có mặt ở phần sân nhà và tạo thành một chiếc xe buýt 2 tầng rất kín kẽ. Ngoài 2 tình huống dẫn đến 2 bàn thua trong trận gặp U23 Hàn Quốc, hệ thống phòng ngự này đã thi đấu hết sức tập trung, kín kẽ và tạo ra những khó khăn nhất định cho các đối thủ.

Lối đá có phần thực dụng này đã vấp phải những ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn. Có thể kể đến trong bài bình luận của nhà báo John Duerden trên Fox Sports Asia hay lời phê phán của HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia. Và hơn thế nữa, lối đá này đã vô tình kìm hãm khả năng tạo đột biến cũng như sức mạnh vốn có của các cầu thủ tấn công U23 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Đức Chinh đã quá đơn độc trong những trận đấu vừa qua tại VCK U23 châu Á.

Hai bàn thắng của Quang Hải tại giải đấu lần này đều là 2 cú sút xa có quỹ đạo khó lường từ ngoài vòng 16m50 nhưng đó chỉ là điểm sáng le lói trong một bầu trời tốt mịt trên hàng công của chúng ta. Và trước trận đấu đầy cam go tại vòng Tứ kết, câu hỏi đặt ra cho HLV Park Hang-seo chính là liệu ông có dám mạo hiểm đưa ra những phương án tấn công đa dạng cũng như dành nhiều quân số hơn cho mặt trận tấn công?

.... và đã đến lúc phải chấp nhận mạo hiểm

Tính đến thời điểm này, việc gia nhập hàng ngũ 8 đội bóng U23 mạnh nhất của châu lục đã là một thành công ngoài mong đợi đối với NHM bóng đá Việt Nam. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở việc thi đấu với một sơ đồ phòng ngự số đông hòng có một kết quả có lợi và chờ đợi những phút xuất thần như kiểu Quang Hải trong những trận đấu đã qua thì khó để đội tuyển của chúng ta tiến xa hơn tại giải. Thiết nghĩ, đã đến lúc HLV Park Hang-seo phải lưu tâm nhiều hơn với những phương án tấn công, nhất là tại những trận đấu loại trực tiếp, chỉ cần 1 bàn thắng, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn cho chúng ta.

 - Bóng Đá

 Công Phượng không có nhiều 'đất diễn' trong 3 trận đấu vòng bảng vừa qua.

Sự mạo hiểm ở đây không bao hàm ý nghĩa U23 Việt Nam sẽ nhập cuộc nhanh, dâng cao đội hình, thi đấu ăn miếng trả miếng với đối thủ. Mà đó chỉ là thiên hướng sắp xếp các vị trí trong đội hình cao hơn và cho phép các cầu thủ dâng lên hỗ trợ tấn công nhiều hơn thay vì cứ khư khư đứng ở phần sân nhà.

Những Đức Chinh, Công Phượng, Văn Toàn đã hoàn toàn im tiếng và chưa tạo ra bất kỳ dấu ấn nào do họ đã chấp nhận hy sinh trong một thế trận bắt buộc phòng ngự. Và nếu không có những giây phút tỏa sáng của Quang Hải, đặc biệt ở trận đấu với U23 Australia thì có lẽ chiến tích hôm nay sẽ mãi nằm trong những lời phát biểu của thầy Park và trong những giấc mơ huyễn hoặc của NHM cả nước. Từ đó cho thấy, 'Ngài ngủ gật' không nên xem nhẹ hàng tấn công như trong 3 trận đấu vừa qua.

Thừa thắng xông lên, U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội viết thêm những trang sử cho riêng mình tại VCK U23 châu Á lần này. Đã đến lúc thầy Park thể hiện tài năng và sự bản lĩnh cầm quân của mình qua đó giúp các học trò có những trận đấu bùng nổ hơn trên mặt trận tấn công.

Đăng Huy - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:25 18/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục