Hàng công tịt ngòi, vì sao Zidane vẫn tự tin?

18:16 Thứ năm 26/12/2019

TinTheThao.com.vn“Mua thêm một tiền đạo? Không, chắc chắn là không rồi”, Zinedine Zidane trả lời câu hỏi về kế hoạch chuyển nhượng mùa Đông 2020.

Vấn đề mang tên Luka Jovic

Real Madrid đang phụ thuộc vào Karim Benzema, và nếu tiền đạo người Pháp không ghi bàn, cũng không ai giúp anh làm nhiệm vụ đó. Biết rằng Benzema vẫn là một số 9 hoàn hảo trên thế giới vào lúc này, nhưng số 9 của Real cũng đã lớn tuổi và không thể cứ mãi chơi với thể lực sung mãn nhất. Real hiểu được vấn đề này, đó là lý do họ mang Luka Jovic về trong mùa hè.

Khi quyết định mua Jovic, HLV Zinedine Zidane muốn có tiền đạo để giảm tải cho Benzema. Đặt kỳ vọng vào Jovic nên nhà cầm quân người Pháp mới đăng ký Vinicius Junior và Rodrygo Goes cho Real Madrid B. Đã nửa mùa giải trôi qua, Jovic chưa cho thấy anh là người kế thừa và giúp Benzema, người sắp 32 tuổi có cơ hội giảm tải. Jovic lúc này chẳng khác gì cái bóng của người đàn anh kỳ cựu.

 - Bóng Đá

Bộ mặt nhạt nhòa, đáng thất vọng của Luka Jovic kể từ ngày đến với Real Madrid.

Tất cả những phẩm chất tốt nhất của Jovic dường như đã được bỏ lại ở Đức, nơi anh ghi 27 bàn và 7 pha kiến tạo với Frankfurt mùa giải 2018/19. Sau khi rời Frankfurt, Jovic đánh mất bản năng và sự hiệu quả. Vỏn vẹn 1 bàn thắng trong chiến thắng trước Leganes, đó là những gì sao trẻ người Serbia đã có được đến hiện tại. Hiệu suất mà Jovic mang lại rất khó chấp nhận, nó kém xa sự kỳ vọng của Real dành cho anh.

Zidane chờ đợi may mắn sau kỳ nghỉ Đông

Trong trận đấu trước Athletic Bilbao ở vòng cuối cùng của năm 2019, Los Blancos đã tạo ra đến 20 cơ hội ăn bàn, đến từ tất cả cầu thủ trên sân. Các tiền đạo, từ hàng tiền vệ tài năng cho tới các hậu vệ, từ những người đá chính cho tới những người vào sân từ ghế dự bị. Ấy vậy mà không một lần, trái bóng chịu nằm gọn trong lưới Bilbao.

Đó là sự bất công với những gì đã diễn ra trên sân cỏ mà những ngôi sao của Zidane đã thể hiện, họ luôn có những phương án tốt để tiếp cận trận đấu và khiến đối thủ phải bất ngờ. Một đội bóng có thể tạo ra đến 20 cơ hội ghi bàn trong một trận đấu thì luôn có lý do để lạc quan, thứ còn lại là bàn thắng đôi khi phụ thuộc vào vận may.

 - Bóng Đá

 Khi cái duyên ghi bàn trở lại, hàng công của Real Madrid sẽ lại bùng nổ.

Cách mà Real đang thể hiện đã là sự tiến bộ lớn so với mùa bóng trước. Dù hiệu quả về lối chơi của Los Blancos chưa đạt đến đỉnh cao nhất như nhà cầm quân người Pháp mong muốn, nhưng chỉ cần tiếp tục cải thiện những gì họ đang làm, tin tưởng vào thứ bóng đá mà Zidane đã lựa chọn thì ắt hẳn, bàn thắng cũng sẽ đến.

Cùng chờ xem, khi may mắn và cái duyên của những tiền đạo trở lại thì hàng công Real Madrid liệu có bùng nổ hay không. Bên cạnh đó, "sát thủ" mà nhà cầm quân người Pháp mong chờ nhất, Eden Hazard cũng sẽ sẵn sàng cho chiến dịch đua danh hiệu cùng Real Madrid trong năm 2020.

Xem HLV Zidane phát biểu:

Il gentilezza | 17:46 26/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục