Hàng công thăng hoa, Chelsea sẵn sàng khuất phục Quỷ Đỏ

12:03 Thứ hai 23/04/2018

Ngày hôm qua (22/04), trận thắng của không những đưa Chelsea vào trận chung kết FA Cup, mà còn cho thấy một The Blues với bộ mặt mới khởi sắc hơn rất nhiều.

Tấn công đa dạng

Có thể nói, đây là trận đấu mà Chelsea đã khẳng định cho cả thế giới thấy thế nào là vị thế của một đội bóng lớn khi mọi con số thống kê đều nghiêng về phía họ, đáng chú ý nhất chính là số lần dứt điểm (17 lần) gần gấp đôi so với các vị khách.

Lý giải cho sự chênh lệch này đó là sự đa dạng trong phương án tiếp cận khung thành đối phương của The Blues, từ những tình huống tấn công trung lộ, đến những pha treo bóng bổng để tận dụng chiều cao của các trung phong, những tình huống đi bóng đột phá của Eden Hazard hay những pha nã đại bác từ xa đều được sử dụng.

Cả hai bàn thắng của Chelsea đều xảy ra theo hai kịch bản khác nhau. Nếu như bàn thắng thứ nhất của Giroud là kết quả của một tình huống phối hợp trong vòng cấm với Eden Hazard thì bàn thắng nhân đôi cách biệt của Morata lại đến từ một bài tấn công không chiến kiểu Anh kiểu mẫu.

 - Bóng Đá

Trận đấu hôm qua có thể nói là một trong những màn trình diễn hay nhất trong sự nghiệp của cầu thủ người Pháp.

Mặc dù đây là trận đấu mà các cầu thủ Chelsea đã hoàn toàn thi đấu áp đảo cũng như triển khai được thế trận tấn công theo ý mình, thế nhưng nên nhớ đối thủ của họ hôm qua chỉ là một Southampton đang ‘cầm đèn đỏ’, còn người mà thầy trò Conte phải chạm trán trong cuộc đối đầu tiếp theo trên sân Wembley lại là MU, đội bóng sở hữu hàng phòng ngự tốt thứ hai ở Premier League chỉ sau nhà đương kim vô địch, với 26 bàn thua sau 34 trận đã đấu.

Morata – Giroud đồng loạt ‘hóa rồng’

Ngày hôm qua, cả hai pha lập công của Morata và Giroud đều mang ý nghĩa lớn hơn một trận thắng rất nhiều.

Đầu tiên là Alvaro Morata. Trận này, cầu thủ người Tây Ban Nha không còn là sự lựa chọn số một trên hàng công trong sơ đồ chiến thuật của HLV mang biệt danh ‘búa tạ’ nữa mà phải chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị sau quãng thời gian thi đấu vô cùng kém cỏi thời gian vừa qua.

Thế nhưng, có lẽ chính điều này lại đánh thức niềm kiêu hãnh của một ngôi sao trong anh, để rồi khi vào sân chỉ sau 2 phút, Morata đã chứng tỏ giá trị của mình với một pha đánh đầu làm thủ thành McCarthy dù đứng rất gần điểm rơi của bóng nhưng cũng không biết làm gì hơn.

Nguồn Internet

Không chịu kém cạnh Giroud, Morata cũng 'khai hỏa' với bàn nhân đôi cách biệt.

Đã nhắc đến Morata, tất nhiên không thể thiếu người hùng của trận đấu, Olivier Giroud. Trận này, cựu pháo thủ đã có hai pha xử lý vô cùng khéo léo. Đầu tiên là tình huống mà anh tâng bóng bằng má ngoài rồi xoay người thực hiện một cú vô lê đẳng cấp, sau đó là pha độc diễn trong vòng vây của bốn cái bóng áo sọc đỏ trắng để ghi một bàn thắng quý hơn vàng, qua đó đưa Chelsea góp mặt ở trận chung kết.

Nói vậy là để thấy, một cầu thủ với lối chơi đơn giản nhưng mạnh mẽ như một chiến binh, lại tự tin thực hiện hai pha bóng ngẫu hứng đến vậy, hai pha bóng tưởng chừng chỉ xuất hiện ở bộ đôi Hazard – Willian vốn nổi tiếng nhờ đôi chân vô cùng mềm mại, chứng tỏ anh phải đang có được một phong độ cao đến mức nào.

Muốn đánh bại MU, Conte nên chơi hai tiền đạo

Ở trận thư hùng với Manchester United, The Blues có lẽ nên chơi với sơ đồ hai tiền đạo. Sở dĩ nói vậy là bởi sẽ rất dễ cho những cầu thủ giàu tốc độ như Marcos Alonso hay Victor Moses để khoét sâu vào hành lang hai cánh của Quỷ đỏ khi cả Valencia và Ashley Young đều đã chậm đi rất nhiều do gánh nặng tuổi tác.

Thêm vào đó, bộ đôi Morata – Giroud đều sở hữu khả năng không chiến vô cùng ấn tượng cũng như đang đều đã có màn trình diễn hết sức tuyệt vời ở trận đấu tối qua, nên nếu được sử dụng, đây có lẽ sẽ là chìa khóa để Conte có thể vớt vát cho mùa giải thất bại năm nay, cũng như bảo toàn chiếc ghế nóng của ông tại Stamford Bridge.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - BongDa.com.vn - TTVN | 11:05 23/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục