Hàng công rực sáng, Thần Sấm hủy diệt Lakers ngay tại Staples Center

14:52 Thứ năm 04/01/2018

TinTheThao.com.vnSân nhà Staples Center đã không thể giúp Los Angeles Lakers tránh khỏi thất bại đậm đà 96-133 trước Oklahoma City Thunder trong game đấu sáng nay 04/01 (giờ Việt Nam).

Big 3 rực sáng, Thần Sấm áp đảo ngay nửa game đầu

Dưới sự cổ vũ của hơn 18 nghìn khán giả nhà, Los Angeles Lakers đã nhập cuộc đầy hứng khởi dù đối thủ của họ chính là đội bóng đang có phong độ khá tốt thời gian qua Oklahoma City Thunder. Sau tiếng còi khai cuộc gần 3 phút, đội chủ nhà đã không cho đối thủ của mình có được pha ghi điểm nào, trong khi Kyle Kuzma, Julius Randle lại thay nhau lập công để tạo ra chuỗi 10 điểm liên tiếp cho Lakers.

Thunder-Lakers-11

 Russell Westbrook có ngày thi đấu ấn tượng.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang là câu nói rất đúng với Lakers trong ngày thi đấu hôm nay. Sau ít phút đầu chệch choạc, Thunder bắt đầu cho thấy sức mạnh tấn công đáng gờm của mình. Đầu tiên là tình huống Russell Westbrook dẫn bóng đột phá thẳng vào khu vực hình thang bất chấp sự truy cản của hai cầu thủ L.A Lakers, point guard 29 tuổi vẫn có tình huống lên rổ đem về điểm số đầu tiên cho các vị khách đến từ thành Oklahoma. Sau pha bóng ấn tượng đó, đội bóng với biệt danh 'Thần Sấm' dần lấy lại được thế trận. Russell Westbrook (8 điểm, 2 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steals) thi đấu khá nổi bật với những tình huống dẫn bóng đột phá hoặc chuyền bóng quan trọng. Nhưng cái tên đem đến nhiều điểm số nhất cho đội khách phải là Carmelo Anthony (12 điểm, 1 rebounds). Những nỗ lực của hai ngôi sao trên đã giúp cho thầy trò HLV Billy Donovan từ thế bị dẫn tới 10 điểm đã kịp san bằng tỷ số trước khi vươn lên dẫn 26-21 khi thời gian thi đấu của hiệp một chỉ còn 1 phút 30 giây. Dù vậy, khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu vang lên hai đội đành tạm rời sàn đấu với kết quả hòa 26-26 bởi hai tình huống ghi điểm liên tiếp của Brook Lopez.

Thunder-Lakers-24

 Carmelo Anthony đã có nửa game đầu chơi ấn tượng.

Dường như những phát biểu của HLV Luke Walton về việc Lakers đang trở nên vô hồn khi thiếu vắng Lonzo Ball là sự thật. Các pha dàn xếp tấn công của đội chủ nhà không tạo ra nhiều đột biến. Trong khi Kentavious Caldwell-Pope, Brandon Ingram,... gặp nhiều khó khăn ở các tình huống tấn công vòng trong, thì những pha dứt điểm vòng ngoài của Jordan Clarkson, Brook Lopez,... cũng không đem đến nhiều sự khác biệt. Hiệu suất ghi điểm của đội chủ nhà trong hiệp hai chỉ là 31.8% (7/22), trong đó ném ba có nhỉnh hơn chút ít 37.5% (3/8). Việc mắc tới 5 lỗi Turnovers cũng khiến cho tình hình của Lakers càng trở nên khó khăn hơn.

Ngược lại, ở đầu kia sàn đấu, các học trò của HLV Luke Walton gần như không thể ngăn chặn các tình huống tấn công của đội khách. Trước một 'big 3' Russell Westbrook (6 điểm, 2 rebounds, 4 kiến tạo), Carmelo Anthony (9 điểm, 2 rebounds), Paul George (13 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo, 2 steals) đang thi đấu thăng hoa, đội chủ sân Staples Center đã không thể làm được gì nhiều. Thunder dễ dàng kéo dãn khoảng cách vượt qua cột mốc 10 điểm 47-37 chỉ sau nửa hiệp đấu thứ hai.

Thunder-Lakers-25

 Hàng công Thunder đang thể hiện một sức mạnh hủy diệt.

Sự bế tắc của đội chủ nhà có lẽ được nhìn rõ ràng nhất trong pha bóng Brandon Ingram đột phá vào khu vực dưới rổ, anh định thực hiện một tình huống lay-up nhưng đã bị block bởi Steven Adams. Dù small forward bên phía Lakers đã offensive rebound thành công nhưng vẫn không thể dứt điểm. Đội chủ nhà kết thúc đợt tấn công của mình bằng tình huống bắn ba không thành công của Tyler Ennis. Thunder thu hồi bóng thành công, trước khi Carmelo Anthony giúp các vị khách đến từ bang Oklahoma gia tăng cách biệt lên thành 55-42 bằng một pha ném rổ ở cự ly trung bình chuẩn xác với không nhiều sức ép từ hàng thủ đối phương. Trong hơn 3 phút cuối hiệp, đội chủ nhà chỉ có thêm đúng 2 điểm nhờ cú dunk của Brandon Ingram, trong khi đó Josh Huestis, Russell Westbrook, Carmelo Anthony đã thay phiên nhau lập công để giúp thầy trò HLV Billy Donovan khép lại nửa game đầu bằng lợi thế 19 điểm nhiều hơn 63-44.

Kép phụ lên tiếng, Thunder đánh sập pháo đài Staples Center

Tiếp đà hưng phấn, Oklahoma City Thunder vẫn là đội làm chủ thế trận trong hiệp đấu thứ ba. Terrance Ferguson gây bất ngờ với 4/5 cú bắn ba chuẩn xác cùng hai pha cướp bóng để đem về khá nhiều lợi thế cho đội khách. Steven Adams (8 điểm, 2 rebounds, 1 blocks, 1 kiến tạo) cũng chơi cực hay ở khu vực vòng trong. Los Angeles Lakers đã cố gắng tìm kiếm sự khác biệt từ những quả ném ba. Tuy nhiên chỉ với hiệu suất 37.5% (3/8) từ các pha bắn rổ ở ngoài vòng 3 điểm là không đủ giúp đoàn quân của HLV Luke Walton giành lại thế trận. Những nỗ lực của Kentavious Caldwell-Pope (10 điểm), Kyle Kuzma (7 điểm) trở nên quá ít ỏi để tạo ra điều gì đó đặc biệt. Hiệp thi đấu thứ ba khép lại với cách biệt lên tới 26 điểm 96-70 nghiêng về Thunder.

Thunder-Lakers-23

 Los Angeles Lakers đã không làm được gì nhiều trước dàn sao Thunder.

Với lợi thế quá lớn, HLV Billy Donovan đã sớm rút cả Russell Westbrook và Carmelo Anthony cuối hiệp ba. Nhưng chỉ với những con người còn lại trên sân, Thunder vẫn là đội làm chủ thế trận. Nhất là khi trước mặt họ là một Lakers không còn nhiều tinh thần chiến đấu. Sự nóng vội thể hiện qua những cú ném ba điên cuồng của đội chủ nhà. Dù thực hiện tới 12 tình huống bắn rổ ở ngoài vòng 3 điểm nhưng chỉ có 3 lần bóng thực sự đi vào rổ. Những pha xâm nhập của Corey Brewer, Larry Nance Jr, Alex Caruso, Josh Hart,... cũng không mang lại quá nhiều tích cực khi đội chủ nhà cũng bỏ lỡ 4/8 tình huống dứt điểm ở khu vực hình thang.

Ngược lại, hàng thủ Lakers lại không tạo ra đủ áp lực trước những pha bóng tấn công của Oklahoma City Thunder. Đội khách chỉ để lỡ đúng 1/14 pha dứt điểm ở khu vực 2 điểm của Dakari Johnson khi bị block bởi Josh Hart. Không có nhiều điều để nói trong một thế trận như thế. Chung cuộc, Thunder giành chiến thắng 133-96. Kết quả này giúp thầy trò HLV Billy Donovan tạm xếp vị trí thứ năm khu vực miền Tây, trong khi đó Lakers tiếp tục đội sổ. Đây cũng là thất bại thứ tám liên tiếp của các học trò HLV Luke Walton.

Thunder-Lakers-21

 Chiến thắng xứng đáng cho Thunder.

Cả đội hình chính của Oklahoma City Thunder đã có ngày thi đấu thành công: Carmelo Anthony (21 điểm, 6 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steals), Paul George (24 điểm, 2 rebounds, 3 kiến tạo, 3 steals), Russell Westbrook (20 điểm, 12 kiến tạo, 6 rebounds, 1 steals), Terrance Ferguson (24 điểm, 1 rebounds, 1 kiến tạo, 3 steals). Steven Adams (12 điểm, 6 rebounds, 2 kiến tạo, 3 blocks, 1 steals). Bên kia chiến tuyến, không có cầu thủ nào của Lakers đạt đến cột mốc 20 điểm với Kyle Kuzma (18 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo, 2 blocks) là tay ném tốt nhất.

Một vài thống kê trong game:

Thunder-Lakers-09

 

Box Score:

Thunder-Lakers-08

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:00 04/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục