Hàng công khủng hoảng, Solskjaer phải ân hận vì đẩy đi 'người thừa'

18:44 Thứ hai 02/09/2019

TinTheThao.com.vnRomelu Lukaku đang có phong độ cực cao trong màu áo mới, anh giúp Inter Milan giành hai chiến thắng liên tiếp để leo lên ngôi đầu ở Serie A.

Manchester United hẳn rất vui mừng vì đẩy thành công "của nợ" Romelu Lukaku sang Inter Milan với giá 73 triệu bảng. Có rất ít người hâm mộ "Quỷ đỏ" cảm thấy tiếc nuối sau sự ra đi của cầu thủ người Bỉ. Mùa trước, Lukaku là tâm điểm châm biếm của truyền thông, mạng xã hội và luôn chịu sự chỉ trích từ các huyền thoại của Man Utd.

Gary Neville cho rằng Lukaku quá thiếu chuyên nghiệp khi để cơ thể tăng cân. Trong khi Gary Pallister cũng không ngại nhận xét về hậu bối: "Tôi nghĩ Lukaku là một chuyên gia săn bàn và cậu ấy sẽ ghi được nhiều bàn thắng, nhưng so với cách mà Man Utd muốn chơi, cậu ấy quá nặng nề". Mùa hè vừa qua, Ole Gunnar Solskjaer thẳng thừng gạt Romelu Lukaku ra khỏi kế hoạch của mình, trực tiếp mở đường đẩy anh sang Serie A.

Bay cao cùng Conte, Lukaku đang khiến Man Utd ân hận - Bóng Đá

 Lukaku đang hồi sinh dưới bàn tay Antonio Conte.

Tuy nhiên ít ai nhớ rằng mùa giải 2018/2019, tiền đạo người Bỉ chính là tác giả của 12 bàn thắng ở Premier League cho Man Utd, thành tích chỉ kém duy nhất Paul Pogba (13 bàn) trong đội bóng. Ở mùa trước nữa, khi vừa chân ướt, chân ráo đến với nửa đỏ thành Manchester, Lukaku là tiền đạo chủ lực của họ khi ghi tới 16 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo.

Chỉ một mùa giải rớt phong độ, anh đã bị "Quỷ đỏ" hắt hủi không thương tiếc. Rất may, Antonio Conte giang rộng vòng tay để đón "người thừa" này về sân Giuseppe Meazza. Còn nhớ mùa hè 2017, Conte nằng nặc yêu cầu BLĐ Chelsea mua Lukaku về, nhưng rồi tiền đạo mà ông nhận được là Alvaro Morata.

Bay cao cùng Conte, Lukaku đang khiến Man Utd ân hận - Bóng Đá

 Solsa đẩy Lukaku đi không chút thương tiếc.

Bây giờ thì số phận không trêu đùa hai người họ nữa, Romelu Lukaku đã chính thức phục vụ dưới trướng của Antonio Conte. Chiến lược gia người Italia từ bỏ sơ đồ 3-4-3 ưa thích để chọn 3-5-2, hình hài mà ông có thể sử dụng cùng lúc cặp tiền đạo Lukaku và Lautaro Martinez.

Đây chính là mảnh đất màu mỡ để tái hiện hình ảnh đáng sợ của Lukaku trong màu áo West Brom và Everton trở lại. Hai bàn thắng sau hai vòng đấu đầu tiên, trung phong người Bỉ hiện là chân sút chủ lực của Nerazzurri, đưa đội bóng này lên đỉnh BXH.

Mạnh mẽ, máu lửa và cực kỳ chăm chỉ, khả năng di chuyển không bóng của Lukaku vẫn rất thông minh và nhạy bén. Mặc dù vẫn chưa tìm lại cảm giác tốt nhất trong những pha chạm bóng cuối cùng, tuy nhiên ảnh hưởng của anh lên lối chơi toàn đội là rất rõ rệt. Với "số 9" mới, các pha lên bóng của Inter nay đã có đích đến rõ ràng. Lautaro Martinez sẽ đóng vai trò chim mồi, di chuyển tạo khoảng trống cho Lukaku chiếm lĩnh, đó là những gì chúng ta thấy được trong chiến thắng 2-1 của Inter trước Cagliari.

Bay cao cùng Conte, Lukaku đang khiến Man Utd ân hận - Bóng Đá

 Với trung phong người Bỉ, Inter Milan đang bay cao trên BXH.

Ngược lại, mây đen giờ bao trùm bầu trời Old Trafford. Hàng công "Quỷ đỏ" khủng hoảng sau chấn thương của Anthony Martial, nó cho thấy Solsa không đủ con người để thay thế mỗi khi đội hình chính gặp trục trặc. Chứng kiến sự thăng hoa của Lukaku trong màu áo Inter Milan thời điểm này, có lẽ ông ước mình có đủ kiên nhẫn với chàng tiền đạo to con này hơn.

Xem video màn ra mắt của Lukaku trong màu áo Inter Milan:

Vương Ngọc | 18:25 02/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục