Hàng công bế tắc, Hà Nội bị DNH Nam Định cho phơi áo tại Thiên Trường

19:24 Thứ sáu 24/05/2019

TinTheThao.com.vnVới 2 bàn thắng của Diogo và Thế Vương, DNH Nam Định đã giành trọn 3 điểm trước nhà đương kim vô địch Hà Nội trên sân nhà Thiên Trường.

Nhập cuộc ở tư thế "cửa trên", CLB Hà Nội ngay lập tức chiếm giữ thế trận và tổ chức nhiều pha lên bóng về phía khung thành đội chủ nhà. Với sự cơ động của Pape Omar, Quang Hải, Thành Lương, Hùng Dũng, đội bóng thủ đô đã tạo nên trận địa bủa vây. Tuy nhiên, tính hiệu quả của những đường triển khai tấn công vẫn rất thấp khi các cầu thủ Dược Nam Hà (DNH) Nam Định chủ động phòng ngự số đông.

Sau trận Nam Định vs Hà Nội - Bóng Đá

 CLB Hà Nội làm chủ thế trận nhưng không thể xuyên thủ hàng thủ DNH Nam Định trong hiệp 1.

Ở chiều ngược lại, với sự tái xuất của tiền đạo Diogo Pereira và sự góp mặt của Patiyo Tambwe, đội bóng áo vàng thường xuyên sử dụng những đường bóng dài để cặp song sát ngoại binh tận dụng tốc độ, càn lướt. Tuy nhiên, sau hơn 35 phút bóng lăn, chất lượng trận đấu chỉ dừng lại ở mức trung bình khi cả 2 đội đều không tạo được cơ hội nào rõ rệt.

Mải mê với mặt trận tấn công, đương kim vô địch V-League bất ngờ nhận bàn thua ở phút 37. Phát xuất từ một đường tấn công nhanh, Trần Mạnh Hùng chuyền bóng bằng ngực vừa tầm để Diogo tung cú volley trái phá ở khoảng cách 16m tung lưới Hà Nội. Lực sút căng ở một khoảng cách quá gần nên thủ thành Bùi Tiến Dũng hoàn toàn không có phản ứng nào. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Diogo vào lưới CLB Hà Nội kể từ khi khoác áo Nam Định. Trước đó ở trận đấu lượt về mùa giải 2018, anh đã lập cú đúp vào lưới của Văn Công.

Sau trận Nam Định vs Hà Nội - Bóng Đá

 Diogo gieo sầu cho CLB Hà Nội với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 37.

Trở lại với diễn biến trận đấu, tiếp đà hưng phấn đội chủ sân Thiên Trường tạo nên sóng gió trước khung thành đội khách. Phút 41, tận dụng tình huống chơi mất tập trung của hàng thủ áo tím, Đình Mạnh băng vào dứt điểm ở cự ly 6m. Tiếc là cú sút của số 16 lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Sang hiệp 2, CLB Hà Nội chủ động dâng cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm tổ chức pressing tầm cao và tổ chức nhiều tình huống đáng chú ý. Phút 53, Thành Lương có pha sút bóng cận thành nhưng không thắng được Xuân Việt. Sau đó hơn mười phút, Pape Omar có chuyền bóng vừa tầm để Hùng Dũng sút xa ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi vọt xà.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội bóng thủ đô nhận cú "hồi mã thương" của đội chủ nhà. Phút 70, trong pha phản công chớp nhoáng, từ khoảng cách 16m, Vũ Thế Vương đã có pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng rót vào góc cao khung thành của Bùi Tiến Dũng nâng tỷ số lên 2-0.

Sau trận Nam Định vs Hà Nội - Bóng Đá

 DNH Nam Định có một trận đấu rất hợp lý trước đương kim vô địch CLB Hà Nội.

Trong thế chân tường, những phút cuối trận CLB Hà Nội gần như dồn hết đội hình lên phần sân của DNH Nam Định. Phút 84, từ quả đá phạt phía cánh phải, trung vệ McDonald đánh đầu cận thành và đưa bóng dội xà ngang. Ở phút bù giờ thứ 2, Hoàng Vũ Samson đe doạ khung thành Xuân Việt với cú tung người volley đẹp mắt, nhưng kết quả vẫn không khác gì những cú dứt điểm trước, bóng lại đi ra ngoài khung thành.

Nhận trận thua trước DNH Nam Định, CLB Hà Nội đã bỏ lỡ cơ hội tạm chiếm ngôi đầu V-League của CLB TP.HCM và tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 2 với 21 điểm. Trong khi đó, đội bóng thành Nam có được 12 điểm và vươn lên vị trí thứ 10.

Tỷ số: DNH Nam Định 2-0 CLB Hà Nội

Ghi bàn: Diogo (37'), Thế Vương (70').

Đội hình ra sân:

DNH Nam Định: Xuân Việt, Văn Trương, Thanh Trường, Quốc Hường, Văn Phú, Đình Mạnh, Hạ Long, Tony Agbaji, Patiyo Tambwe, Diogo Pereira, Mạnh Hùng.

CLB Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, McDonald, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Toàn, Thành Lương, Pape Omar, Quang Hải, Hùng Dũng, Hoàng Vũ Samson.

Đăng Huy | 18:45 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục