Hàng công Barca tệ như thế nào trong trận đấu với Dortmund?

22:17 Thứ tư 18/09/2019

TinTheThao.com.vnChỉ có may mắn mới giúp Barcelona rời Signal Iduna Park với 1 điểm.

Có thể nói chuyến hành quân đến Signal Iduna Park vào rạng sáng nay là trận đấu vất vã nhất của Barcelona kể từ đầu mùa, tính chất quan trọng ở bảng đấu được xem như bảng tử thần tại Champions League đã hướng HLV Ernesto Valverde đến việc chọn lối chơi thận trọng cho đội bóng xứ Catalan.

Tuy nhiên, kế hoạch chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra dường như phá sản trước các đợt tấn công tấn công tốc độ cùng sự áp sát vô cùng khó chịu đến từ đội chủ nhà. Phong độ tuyệt vời tại giải quốc nội với 4 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận giúp Á quân Bundesliga thi đấu vô cùng tự tin ở màn đụng độ này.

 - Bóng Đá

 Lối chơi của Dortmund đã bóp nghẹt Barca.

Rất may cho Barca, sự xuất sắc đến từ bộ đôi tiền vệ Frenkie de Jong cùng Arthur Melo đã giúp họ phần nào kiểm soát lại thế trận. Tuy nhiên, việc các ngôi sao tuyến trên Barcelona thi đấu vô cùng mờ nhạt và tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường dẫn đến khung thành Dortmund ngay lập tức khiến Gã khổng lồ xứ Catalan nhận nhiều đòn hồi mã thương "đau điếng".

Có thể nói bộ ba Antoine Griezmann - Luis Suarez - Ansu Fati hay sự xuất hiện của Lionel Messi ở hiệp hai đều không thể tạo ra áp lực cần thiết lên hàng phòng ngự đội bóng vùng Ruhr. Dường như mọi ý đồ tấn công Barca triển khai luôn bị trung vệ dày dặn kinh nghiệm Mats Hummels nắm bắt và dễ dàng hóa giải.

Trong một ngày mà bản hợp đồng bom tấn Griezmann phải dành rất nhiều thời gian ở phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự, ngôi sao người Pháp không còn đảm bảo thể lực để bắt kịp những đường chuyền dài từ tuyến dưới, ngoài ra anh còn suýt khiến Barca phải ôm hận sau một tình huống chuyền bóng khá hớ hên trong hiệp 1.

 - Bóng Đá

 Suarez và Griezmann đã có một trận đấu vô cùng mờ nhạt.

Còn với Fati, dù anh đang cho thấy những đóng góp tích cực cho đội bóng xứ Catalan ở giải quốc nội. Nhưng có vẻ tài năng 16 tuổi cần có thêm thời gian để trau dồi bản thân nhiều hơn, trận đấu vừa rồi giúp anh lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Barca tại Champions League, thế nhưng Fati hoàn toàn bị choáng ngợp bởi sự áp sát nhanh chóng đến từ hàng phòng ngự Dortmund và kết thúc màn trình diễn tẻ nhạt bằng việc rời sân ở phút 59 để nhường chỗ cho Messi.

Cái tên cuối cùng cũng là người gây thất vọng nhiều nhất, Luis Suarez. Vừa đánh dấu sự trở lại sau chấn thương bằng cú đúp trước Valencia ở cuối tuần vừa rồi, những tưởng tiền đạo người Uruguay sẽ duy trì được màn trình diễn hủy diệt trước đại diện đến từ Đức.

Tuy nhiên, anh lại tỏ ra vô cùng chậm chạp và phung phí khá nhiều cơ hội ngon ăn. Dường như gánh nặng tuổi tác đã khiến Suarez đánh mất đi sự tinh tế vốn có, điểm nhấn duy nhất chân sút 32 tuổi để lại có lẽ chỉ là pha thoát xuống đối mặt với Burki nhưng lại dứt điểm không thành công.

Sau trận đấu này, chắc chắn HLV Valverde còn rất nhiều điều phải làm để giúp Barca cải thiện thành tích trong khoảng thời gian sắp tới. Bởi lẽ với tình trạng hiện tại, dù có lọt vào vòng knock out Champions League họ cũng khó lòng đánh bại được các thế lực lớn ở giải đấu khác.

Valverde nói gì sau trận hòa Dortmund: 

Trường Sơn | 21:18 18/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục