Hàng công Atletico "tan hoang" trước loạt đại chiến Juventus và Barca

18:08 Thứ hai 25/11/2019

TinTheThao.com.vnHàng công vốn đang hạn bàn thắng của Diego Simeone, nay lại thêm đau đầu khi bộ phận y tế chẩn đoán Diego Costa mắc bệnh thoát vị đĩa đệm vùng cổ.

Diego Costa sẽ ngồi ngoài đến hết năm 2019

Hai năm trước, Diego Costa đến sân bay Barajas với một nụ cười mãn nguyện, sau một mùa hè nổi loạn tìm mọi cách trốn thoát khỏi Chelsea và Antonio Conte. Costa hy vọng bản thân sẽ lại có 4 năm hạnh phúc khi trở lại với Atletico Madrid, nhưng mọi chuyện có vẻ như đang xấu dần đi theo thời gian.

Từ tháng 1/2018, Diego Costa chỉ thi đấu có 59/99 trận, đóng góp 14 bàn và 11 pha kiến tạo. Riêng từ đầu mùa giải tới giờ, Costa mới chỉ có 2 pha lập công sau 10 lần ra sân cho đội chủ sân Wanda Metropolitano, bao gồm 8 lần đá chính. Một trong hai bàn thắng của chân sút 31 tuổi này lại đến từ chấm phạt đền.

Mười phút cuối của Costa trong trận gặp Espanyol (3-1) tại Wanda Metropolitano không ngờ là 10 phút cuối cùng của anh trong năm 2019. Ba ngày sau, trong buổi tập tại trại Majadahonda, Costa cảm thấy khó chịu ở vùng cổ. Bộ phận y tế lập tức kiểm tra và có kết luận Costa bị thoát vị đĩa đệm cổ.

 - Bóng Đá

Diego Costa liên tục gây thất vọng

"Trường hợp là một người bình thường thì chỉ cần một tháng. Nhưng bóng đá lại là môn thể thao mang tính vận động, điều đó khiến việc trở lại sân cỏ trong khoảng thời gian ngắn là khó khăn hơn rất nhiều. Một cú đánh đầu cũng mang theo một lực tác động dữ dội có thể làm tái phát chấn thương" - Bác sĩ Angel Villamor cho biết.

Đầu tháng 12 năm trước, Costa đã dính một chấn thương khiến anh phải ngồi ngoài 74 ngày. Chấn thương lần này còn tệ hơn, Costa sẽ ngồi ngoài đến hết năm 2019 và chỉ có thể trở lại sớm nhất ở đầu lượt về. Liên tiếp chấn thương và nhận những án phạt khiến phong độ của Diego Costa xuống trông thấy.

 - Bóng Đá

Alvaro Morata sẽ tiếp tục lĩnh xướng hàng công Atletico.

Phía trước là giông bão

Việc Diego Costa chấn thương khiến cho hàng công vốn đã không sắc bén của Atletico, nay lại càng thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng. Bố trí ai trên hàng công thật sự là bài toán nan giải với Diego Simeone vào thời điểm này. Nhà cầm quân người Argentina thậm chí phải sử dụng lại Correa, người từng được đem rao bán đến AC Milan trong mùa hè 2019.

Bản thân Atletico cũng khó có thể tìm đến thị trường chuyển nhượng mùa đông để có cho mình bài giải hàng công, khi họ đã chi quá nhiều cho thị trường mùa hè. Phía trước Atletico là hai đỉnh núi thật sự, đó là chuyến làm khách đến Turin đối đầu với Juventus tại Champions League, sau đó là tiếp đón Barcelona trên sân nhà tại La Liga.

Felix có trở lại, thể trạng của sao trẻ này cũng khó đạt ngưỡng cao nhất.

Trước hai trận đấu quan trọng và đầy khó khăn như vậy, những gì Simeone có trong tay chỉ là Alvaro Morata, Angel Correa và một Joao Felix mới bình phục chấn thương. Bên cạnh đó, Ivan Saponjic lại là cái tên chưa thi đấu một phút nào.

Cửa ải ở hai trận đấu đầy gian này sắp tới thật sự khó dành cho Atletico, khi hàng công thiếu sắc bén, và thiếu nhân sự có chất lượng tốt nhất, phải đối đầu với những đối thủ mạnh và khó chịu như Juventus và Barcelona.

Xem Atletico 2-2 Juventus:

Il gentileza | 17:20 25/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục