Hàng chục triệu đồng sửa chữa dàn đèn hiện đại nhất Việt Nam

16:59 Thứ ba 24/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - CLB Đồng Nai có dàn đèn theo tiêu chuẩn quốc tế và hiện đại nhất Việt Nam nhưng vẫn bị sét đánh cháy như thường khiến công tác khắc phục cũng khá tốn kém.

Chiều 23/5/2016 trên sân Đồng Nai, giám sát trận đấu cùng điều phối viên tại sân đã kiểm tra lần cuối cùng các công tác chuẩn bị cho trận đấu giữa chủ nhà với CLB Nam Định vào lúc 16h30 ngày 24/5/2016. Trong đó, 4 trụ đèn và trạm biến áp được đặc biệt quan tâm và xem xét sau sự cố sét đánh giữa trận đấu Đồng Nai gặp Viettel diễn ra trước đó.

Trụ đèn góc khán đài C trên sân Đồng Nai đã hoạt động bình thường sau sự cố ngày 17/5. Ảnh: Quang Thịnh.

Theo một nhân viên của sân Đồng Nai cho biết, dàn đèn được thiết kế có cột thu lôi nhưng vừa qua sét đã đánh thẳng vào trạm biến áp dẫn đến cháy các công tắc điều khiển của trụ đèn ở góc khán đài C. Do không có thiết bị thay thế ngay lúc đó nên không thể khắc phục được, buộc BTC phải cho hai đội Đồng Nai và Viettel đá tiếp hiệp 2 vào trưa hôm sau, 18/5/2016.

4 ngày sau đó, công tác khắc phục sự cố tại trạm biến áp được nhanh chóng khắc phục để chuẩn bị cho trận Đồng Nai gặp Nam Định. Tổng thiệt hại cũng như chi phí sửa chữa ban đầu ước tính hàng chục triệu đồng và con số cụ thể sẽ được đơn vị cung cấp cho CLB Đồng Nai. Theo nhân viên điều phối cho biết, may mắn là chỉ cháy các công tắc và họ đã thay thế cũng như đề phòng cho trường hợp tương tự.

Dàn đèn Sân vận động Đồng Nai bao gồm 4 trụ, mỗi trụ cao 80 mét, hệ thống bóng đèn được lắp đặt đủ cung cấp nguồn ánh sáng 1.400 lux. Giá trị của hệ thống dàn đèn hiện đại nhất Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế lên đến hơn 20 tỷ đồng và được UBND Tỉnh Đồng Nai đầu tư vào năm 2013 khi CLB này còn thi đấu tại V-League.

HLV Phạm Hồng Phú đã có phương án và làm quen với việc thi đấu dưới mưa. Ảnh: Đình Viên.

Phía đội khách Nam Định, HLV Phạm Hồng Phú không lo chuyện đèn đóm mà ngại nhất là thời tiết: “Chúng tôi có đầy đủ lực lượng và di chuyển vào đây sớm để làm quen với điều kiện thời tiết. CLB cũng đã có một số buổi tập dưới mưa để làm quen cũng như đã có kế sách linh hoạt nếu phải thi đấu dưới mưa. Với việc sân trơn bóng ướt, khả năng tận dụng cơ hội và may mắn là yếu tố khá lớn.”

CLB Nam Định hiện nay đang có bằng điểm với đội dẫn đầu CLB TP.HCM nhưng lại thi đấu ít hơn một trận. Nếu giành được thắng lợi trước Đồng Nai vào chiều ngày 24/5/2016 trên sân đối phương, Nam Định sẽ đòi lại ngôi vị số một và tạm thời vô địch lượt đi tại Giải HNQG 2016.

Quang Thịnh | 16:19 24/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục