Hạng 188 tiễn hạng 1 ra đi ngay trong vòng đầu, NCAA đang điên cuồng hơn bao giờ hết

13:06 Thứ bảy 17/03/2018

TinTheThao.com.vnGiải bóng rổ sinh viên Mỹ NCAA March Madness đang trở nên thú vị hơn bao giờ hết khi các hạt giống cao liên tục bị đánh bại bởi những đội chiếu dưới.

Trong khi những người theo dõi March Madness 2018 vẫn chưa hoàn hồn sau thất bại của Đại học Arizona, đội bóng sở hữu trung phong sinh viên xuất sắc nhất trong 25 năm qua, trước một đội bóng vô danh, thì một cú sốc khác lại xảy ra.

virginia-thua-bat-ngo-tai-ncaa-2018-3

 Những chú chó Retrievers của đại học UMBC đã hạ gục hạt giống số 1 Virginia Cavaliers .

Đội bóng hạt giống số 1 của khu vực South Region là Virginia Cavaliers đã bị đánh bại bởi một đội hạt giống thứ 16 ngay tại vòng đầu tiên với tỷ số 75-54. Lịch sử NCAA chưa bao giờ chứng kiến một cuộc soán ngôi mạnh mẽ đến như vậy. Và UMBC (University of Maryland-Baltimore County) chính là cái tên đã ghi danh mình vào lịch sử.

Không chỉ là hạt giống số 1 khu vực, Virginia Cavaliers còn được đánh giá là đội tuyển xếp hạng nhất trên toàn nước Mỹ. Trong khi đó, thứ hạng của UMBC chỉ khiêm tốn ở con số 188. Chỉ riêng việc UMBC vượt qua các đối thủ khác tại giải America East Conference Tournament để giành vé vào được March Madness 2018 đã là một điều thần kỳ.

virginia-thua-bat-ngo-tai-ncaa-2018-1

 Viginia Cavaliers vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật này.

Virginia được các nhà chuyên môn đánh giá cao bởi hàng phòng ngự vững chắc, kỷ luật bậc nhất tại các đội sinh viên Mỹ. Mặc dù cầu thủ đạt danh hiệu sixth-man of the year, De'Andre Hunter bị chấn thương và không thể góp mặt cùng Virginia tại March Madness lần này, thế nhưng điều đó vẫn không lý giải được trận thua đậm của họ trước đội bóng hạng 188 này.

Không chỉ thắng, UMBC còn hủy diệt hàng phòng ngự đáng tự hào của HLV Tony Bennett trong hiệp 2 khi hậu vệ năm cuối của UMBC, Jairus Lyles, có cho mình đến 28 điểm. 

Còn nhớ vào năm 1983, chính Virginia cũng là nạn nhân của trận thua chấn động trước đội tuyển thi đấu tại giải hạng 2 là Chaminade. Khi đó Virginia cũng đang là đội đứng đầu nước Mỹ.

"Thật sự không dám tin vào mắt mình. Cảm giác tôi lúc này hoàn toàn là vậy", HLV Ryan Odom của UMBC cho biết. Không chỉ Lyle, gần như toàn bộ đội hình của UMBC đều thi đấu vô cùng thăng hoa. Joe Sherburne cũng đem về cho bản thân 14 điểm quan trọng.

virginia-thua-bat-ngo-tai-ncaa-2018-4

 Liệu còn điều kỳ diệu nào sẽ xảy ra tại NCAA năm nay?

Có lẽ chiến thắng của Buffalo Bulls ngày hôm qua đã truyền cảm hứng cho các đội bóng chiếu dưới thi đấu hết mình và mong chờ kỳ tích xảy ra. Tỷ lệ để UMBC thắng được Virginia là 1/135. Không chỉ gây chấn động lịch sử NCAA, UMBC đã gửi đến cho những đội bóng top trên của March Madness năm nay một thông điệp vô cùng đanh thép: "Hãy cẩn thận vì March Madness điên cuồng hơn những gì chúng ta nghĩ".

Với trận thua của Virginia và Arizona, Kentucky đang là đội mừng hơn ai hết khi cả hai đều là những đối thủ cạnh tranh khó chịu ở khu vực bảng đấu South Regional để tranh vé vào vòng Final Four. Cùng chờ xem liệu sẽ có thêm kỳ tích nào xuất hiện tại March Madness lần này.

Xem clip highlight trận thắng kỳ tích của UMBC trước Virginia:

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục