Hàn Quốc tăng tốc cho Thế vận hội mùa đông 2018

17:15 Thứ ba 21/11/2017

“Hàn Quốc đã hoàn thành tới 99% hạng mục chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông 2018 diễn ra tại thành phố Peyongchang từ 9-25/2/2018”, Jihye Lee, Trưởng nhóm quan hệ báo chí thuộc Ủy ban tổ chức Thế vận hội cho hay.

30 năm sau khi tổ chức Olympic mùa hè năm 1988, Hàn Quốc sẽ tổ chức thế vận hội Olympic mùa đông (9-25/2/2018) và Thế vận hội Paralympic cho người khuyết tật (9-18/3/2018) với sự tham dự của gần 3.000 vận động viên đến từ gần 100 quốc gia.

vdv

 Sân vận động với sức chứa hơn 30.000 chỗ đang gấp rút hoàn thành để tổ chức lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội Olympic mùa đông 2018.

Theo bà Jihye Lee, thành phố Peyong Chang được chọn tổ chức Thế vận hội vì đây là thành phố vùng núi rất thích hợp với các môn thể thao mùa đông. Thành phố này cách thủ đô Seoul chỉ hơn 100km và đây cũng là dịp để giới thiệu với thế giới về thành phố xinh đẹp này của Hàn Quốc.

vdv-2

 Các hạng mục nơi thi đấu các môn thể thao mùa đông đã được hoàn tất.

Để chuẩn bị cho Thế vận hội, Hàn Quốc đã cho xây dựng tại thành phố này một sân động hơn 30.000 chỗ ngồi với số tiền xây dựng là 78 triệu USD, nhiều hạng mục công trình đắt tiền phục vụ cho các môn thể thao mùa đông, một tuyến tàu điện chạy thẳng từ Seoul về thành phố này để tiện đi lại.

vdv-3

  2 linh vật hổ trắng và gấu đen của Olympics 2018 và Paralympics 2018.

Cũng tại Thế vận hội, Hàn Quốc sẽ cung cấp dịch vụ internet 5G đầu tiên, hàng loạt các robot hiện đại phục vụ nhu cầu thông tin của những người tham gia. Ngoài ra Hàn Quốc cũng sẽ tổ chức một loạt các sự kiện văn hóa hiện đại và truyền thống, các buổi biểu diễn văn hóa trong nhà và ngoài trời để những người tham gia Thế vận hội có thể thư giãn và hiểu hơn về văn hóa Hàn Quốc.

Vấn đề gây lo ngại nhất ở Thế vận hội mùa Đông 2018 chính là tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên. Thời gian qua, những động thái từ Triều Tiên cho thấy nguy cơ một cuộc chiến nổ ra vẫn chưa được đẩy lùi. Tuy nhiên, đại diện Hàn quốc cho rằng Hàn Quốc sẽ làm hết sức mình để đảm bảo an ninh cho Thế vận hội và mọi người tham gia đều được an toàn tối đa. Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên diễn ra nhiều thập kỷ qua nhưng Hàn Quốc đã tổ chức an toàn nhiều sự kiện thể thao lớn như Seoul Olympic 1988, World Cup 2002, 3 Thế vận hội châu Á…

vdv-4

 Biểu tượng của Thế vận hội Olympics mùa đông 2018

Thế vận hội 2018 tại Hàn Quốc sẽ là mở màn cho một chuỗi các sự kiện thể thao quan trọng tại châu Á trong những năm tới với việc Tokyto tổ chức Thế vận hội mùa hè 2020 và Bắc Kinh sẽ là chủ nhà của Thế vận hội Mùa đông vào năm 2022.

Biểu tượng của Thế vận hội chính là phụ âm đầu của mỗi âm tiết trong từ "PyeongChang" - tên thành phố chủ nhà khi được viết bằng tiếng Hàn, Hangul. Biểu tượng gồm 2 phần với 2 đặc điểm khác nhau. Biểu tượng đầu tiên thể hiện sự giao thoa, sự hòa hợp của 3 yếu tố: thiên đường, mặt đất và con người. Biểu tượng thứ 2 đại diện cho hình ảnh bông tuyết và băng đá cũng như hình ngôi sao - sự xuất sắc trong các màn trình diễn của các vận động viên.

Ngoài ra, linh vật Hổ trắng huyền bí Soohorang đại diện cho Thế vận hội Olympics mùa đông mang ý nghĩa bảo vệ tất cả các vận động viên và khán giả tham dự Olympic và linh vật gấu đen Bandabi đại diện cho Paralympics với hình trăng khuyết trước ngực sẽ mang lại sức mạnh và giải pháp cho tất cả mọi người tham gia thế vận hội.

Nguồn: VietNamNet
Đỗ Phương | 13:40 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục