Hàn Quốc quá đẳng cấp, U23 Việt Nam tan giấc mơ chung kết ASIAD

18:46 Thứ tư 29/08/2018

Dù thi đấu quyết tâm trước đối thủ Hàn Quốc nhưng với trình độ và đẳng cấp vượt trội đội bóng xứ Kim Chi đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước U23 Việt Nam.

Phải thắng thẳn thừa nhận với nhau rằng trước trận đấu gặp Hàn Quốc, thể lực các cầu thủ U23 Việt Nam đã không còn được đảm bảo. Cụ thể là chúng ta đã dốc hết sức thi đấu 120 phút với Syria ở tứ kết ASIAD, hơn nữa đối thủ U23 Hàn Quốc có thể hình và thể lực vượt trội so với U23 Việt Nam.

 Hàn Quốc quá đẳng cấp, U23 Việt Nam tan giấc mơ chung kết ASIAD - Bóng Đá

Hàn Quốc tỏa ra quá đẳng cấp so với U23 Việt Nam. Ảnh Huy Hùng. 

Điều này được thể hiện ngay trong hiệp 1, Xuân Trường và Đức Huy không thể làm chủ được khu vực giữa sân. Hai biên Văn Thanh và Xuân Mạnh không đủ cơ bắp để đua sức lên công về thủ với đội bóng áo trắng. Ngay phút thứ 7, từ pha phối hợp trung lộ nhanh và kỹ thuật, cầu thủ Lee Seungwoo đã có pha dứt điểm đẹp mắt mở tỉ số 1-0 cho Hàn Quốc.

Dù bị dẫn bàn trước nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam không thể triển khai được lối chơi và tạo sức ép lên khung thành đối phương. Bởi Hàn Quốc là đội bóng có trình độ và đẳng cấp rất cao, họ mặc cho U23 Việt Nam ban bật bên phàn sân nhà, tuy nhiên khi qua nửa sân, đội bóng áo trắng vây bắt khá chặt khiến U23 Việt Nam bế tắc.

Cơ hội nguy hiểm nhất của U23 Việt Nam trong 45 phút đầu tiên là tình huống thoát xuống của Xuân Mạnh đối mặt thủ môn Hàn Quốc ở phút 26, thế nhưng trọng tài cho rằng cầu thủ áo đỏ việt vị. Chỉ đúng 1 phút sau đó, U23 Hàn Quốc có bàn nâng tỉ số lên 2-0, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của ASIAD 2018, Hwang Ui jo kết thúc gọn gàng nhân đôi cách biệt cho đọi bóng áo trắng sau 1 pha dàn xếp tấn công mẫu mực.

 Hàn Quốc quá đẳng cấp, U23 Việt Nam tan giấc mơ chung kết ASIAD - Bóng Đá

U23 Việt Nam đã có trận đấu cống hiến trước Hàn Quốc. Ảnh: Huy Hùng. 

Bị dẫn trước hai bàn, HLV Park Hang-seo có sự điều chỉnh đưa Văn Quyết vào sân rút Đức Huy ra. Tuyến giữa của U23 Việt Nam đã được cũng cố tương đối tốt nhưng cơ hội rõ ràng vẫn chưa đến. Bước sang hiệp hai, Minh Vương vào sân thay cho Xuân Trường đá cặp với Văn Quyết ở khu vực giữa sân. Phút 47, Văn Đức có pha dứt điểm nguy hiểm sau pha làm tường của Anh Đức bóng đi chệch cột.

Tuy nhiên khi mà U23 Việt Nam ổn định được lối chơi và giữ cự ly đội hình tốt, Hàn Quốc lại tăng tốc và họ có bàn thắng thứ 3. Phút 55, hàng thủ U23 Việt Nam bọc lót không tốt, thủ môn Tiến Dũng đã xuất tướng, thế nhưng trung vệ U23 Việt Nam vẫn phá bóng, tạo cơ hội để Lee Seungwoo nâng tỉ số lên 3-0 và lập riêng cho mình cú đúp.

 Hàn Quốc quá đẳng cấp, U23 Việt Nam tan giấc mơ chung kết ASIAD - Bóng Đá

Minh Vương ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam. Ảnh: Huy Hùng. 

Thua liên tiếp 3 bàn, HLV Park Hang-seo tung nốt Công Phượng vào sân. Bên kia chuyến tuyến U23 Hàn Quốc cũng rút những trụ cột quan trọng ra sân chuẩn bị cho trận chung kết. Sau rất nhiều pha hãm thành, U23 Việt Nam đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3, sau cú sút phạt quá đẳng cấp của tiền vệ Trần Minh Vương. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì U23 Việt Nam làm được trước Hàn Quốc. Thất bại trước một đội bóng đẳng cấp và trình độ cao hơn không phải điều gì quá tiếc nuối, U23 Việt Nam sẽ còn trận đấu tranh hạng ba vào ngày 1/9 sau cặp đấu Nhật Bản với UAE.

Kết quả 1-3

Bàn thắng:  U23 Việt Nam: Minh Vương (71’).

Hàn Quốc; Lee Seungwoo (7’. 56’) Hwang Ui jo (26’).

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh,  Lương Xuân Trường (C), Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Nguyễn Anh Đức.

U23 Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo, Kim Min Jae, Kim Yinya, Kim Moon Wan, Son Heung Min (C), Lee Jin Hyun, Hwang Hee Chan, Cho Yu Min, Hwang Ui Jo, Lee Seung Woo, Kim Jung min

Đình Viên | 18:30 29/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục