Hàn Quốc không xin lỗi Nhật Bản vì sự cố Olympic

13:51 Thứ tư 15/08/2012

Liên đoàn bóng đá Nhật Bản phàn nàn phía Hàn Quốc không hề có lời xin lỗi khi gửi thư giải thích sự cố cầu thủ Hàn Quốc giơ biểu ngữ mang thông điệp chính trị.

Park Jong-woo.

Các quan chức bóng đá Hàn Quốc đang cố tìm giải pháp xoa dịu những căng thẳng về chính trị giữa hai bên sau vụ cầu thủ Park Jong-woo trưng biểu ngữ liên quan đến vấn đề tranh chấp đảo Dokdo giữa Hàn Quốc và Nhật Bản trong trận tranh HC đồng môn bóng đá nam Olympic 2012.

Tuy nhiên, theo như LĐBĐ Nhật Bản (JFA) cho biết, họ đã nhận được một bức thư giải thich từ phía LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) nhưng trong này không có bất cứ một lời xin lỗi nào được đưa ra. Trong thông báo của mình, KFA cho rằng hành động giơ biểu ngữ “Dokdo là lãnh thổ của chúng ta” của cầu thủ Park Jong-woo chỉ là “hành động bột phát và không hề mang mục đích chính trị hay có chủ ý nào”.

Về phía KFA, họ cho biết đã gửi thư tới chủ tịch JFA, Kuniya Daini, trong đó có nói rõ họ "hy vọng hai bên có thể ngồi lại cùng nhau nhằm không để những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai."

Hiện tại, cầu thủ Park Jong-woo ngoài việc cấm không được tham dự vào lễ trao HC ở Wembley - trong đó Hàn Quốc đoạt HC đồng - sẽ phải đối mặt với một án phạt từ FIFA bởi theo quy định, không cầu thủ này liên đoàn nào được phép lợi dụng bóng đá để bày tỏ hay can thiệp các vấn đề chính trị.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục