Hàn Quốc đã gọi, liệu Việt Nam có trả lời?

18:37 Thứ hai 27/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Olympic Hàn Quốc đã có vé chơi ở trận bán kết Asiad 2018, và liệu chúng ta có thể gặp lại họ một lần nữa?

Chỉ còn ít phút nữa đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ ra sân trong tận đấu với người Syria, và đây là cơ hội không thể tốt hơn để chúng ta cân bằng thành tích lịch sử của bóng đá Thái Lan cách đây vài năm, và đặc biệt hơn là trả món nợ thua 1-2 hồi đầu năm.

Có thể nói, ở những trận đấu loại trực tiếp, mọi chuyện đều có thể xảy ra và bất cứ đối thủ nào cũng không hề dễ chơi. Hơn nữa, Olympic Syria vẫn là một điều gì đó 'khó nhằn' cho không chỉ với người Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á, bởi những người đến từ Tây Á có lợi thế quá lớn về mặt thể hình.

s - Bóng Đá

 Tiền đạo Công Phượng và các đồng đội sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn tái ngộ đối thủ đầy duyên nợ hồi đầu năm.

Thực tế cho thấy, Syria có phong cách tương đối giống với những 'bại tướng cua Việt Nam' hồi đầu năm như U23 Irag hay U23 Qatar - những người có chiều hướng phát triển bóng đá khoa học hơn nhưng mọi thứ chỉ mới ở giai đoạn đầu và chưa cho thấy nhiều sự tiến bộ.

Điều này có chút khác biệt nếu nhìn vào nền bóng đá của Nhật Bản, Hàn Quốc, hoặc thậm chí là Uzbekistan - những đội bóng có ưu thế về thể hình nhưng khả năng phát huy kỹ chiến thuật của họ được đánh giá rất cao tại lục địa đông dân nhất thế giới.

Thử thách thật sự với Việt Nam ở trận tứ kết diễn ra vào lúc 19h30 có thể sẽ vẫn là trận chiến của thể lực, và nếu chúng ta phát huy được phong độ giống như những gì đã từng thể hiện trên đất Trung Quốc hồi đầu năm, mọi thứ sẽ nằm trong tầm kiềm soát và ngưỡng cửa bán kết Asiad lần đầu tiên trong lịch sử là điều không xa vời.

s - Bóng Đá

 Olympic Việt Nam sẽ có cơ hội đối đầu với Son Heung-min và các đồng đội nếu thắng được Syria.

Dù vậy, không thể đánh giá thấp Syria hay bất cứ đối thủ nào vì như đã nói ở trên, vòng loại trực tiếp là nơi không dành cho những đội bóng 'yếu' và chúng ta phải coi mỗi trận đấu là một trận 'tử chiến'. Sức mạnh của Việt Nam hiện tại dường như được tiếp thêm bởi hàng triệu con tim ở quê nhà và sẽ là quá tuyệt vời nếu đội bóng của thầy Park Hang-seo góp mặt tại vòng bán kết của giải.

Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút, Olympic Hàn Quốc đã đánh bại đối thủ từng lên ngôi vô địch Châu Á (dành cho lứa tuổi U23) là Uzbekistan với tỉ số 4-3 sau 120 phút. Tiền đạo Son Heung-min và các đồng đội đã gọi và liệu chúng ta có thể trả lời? Mọi thứ sẽ sáng tỏ sau đây vài giờ đồng hồ nữa, hãy cùng chờ xem!

Vũ Quang Toản | 17:30 27/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục