Han Kwang-song: Nén nước mắt đằng sau nụ cười

13:57 Thứ ba 16/01/2018

TinTheThao.com.vnKhi đến CLB Perugia tìm Han Kwang-song, bạn sẽ nhận được câu hỏi: "Thằng bé hay cười đấy à?" Đúng nhưng chưa đủ! Phải nói rằng cậu bé khéo giấu nước mắt vào trong.

Với phong độ chói sáng tại CLB Perugia, Han Kwang-song ghi được 5 bàn thắng trong 6 trận gần nhất. Anh đã được Serie A bắt đầu chú ý. Truyền thông Italia muốn đưa cầu thủ trẻ này lên sóng quốc gia. Đài truyền hình Rai đã mời Kwang-song làm khách trong chương trình "Thể thao ngày chủ nhật" của họ.

Han Kwang-song: Nén nước mắt đằng sau nụ cười - Bóng Đá

 Cầu thủ trẻ của Triều Tiên đang làm nên lịch sử tại Italia.

Chàng cầu thủ trẻ đồng ý ngay. Nhưng đến khi chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là chương trình bấm máy, bỗng có cuộc điện thoại gọi đến bất ngờ. Chỉ nghe được đầu dây bên kia tiếng nấc lên tuyệt vọng. Kwang-song gọi đến thông báo anh sẽ không đến được vì chính phủ CHDCND Triều Tiên vừa ra sắc lệnh cấm các cầu thủ thi đấu tại nước ngoài tiếp xúc với giới truyền thông.

Nếu ai không tuân thủ theo lệnh cấm này sẽ bị cho hồi hương ngay lập tức. Hai tiếng hồi hương rất kinh khủng đối với Kwang-song. Vì anh hiểu rằng Italia là nơi để anh có thể phát triển tài năng và thi đấu rộng hơn tại châu Âu. Và đó cũng là lần đầu tiên cánh báo chí nghe được Kwang-song khóc nức nở.

Gerrard và Liverpool là ai?

"Kwang-song cười nhiều lắm! Có khi cả trận đấu có khi cậu chẳng nói tiếng nào, chỉ cười trừ với đồng đội." Đó là lời nhận xét của các thành viên trong ban huấn luyện tại CLB Perugia. Họ lý giải rằng, chính vì rào cản ngôn ngữ đã khiến Kwang-song ít nói. Dù sống tại Italia tròn 1 năm nhưng cầu thủ trẻ người Triều Tiên vẫn chưa thể giao tiếp rành tiếng Italia. 

Han Kwang-song: Nén nước mắt đằng sau nụ cười - Bóng Đá

 Được biết đến là một cậu bé hay cười.

Mỗi sáng, Kwang-song dậy rất sớm, chẳng ai biết cậu thức giấc từ bao giờ nhưng hễ cả đội ra sân lúc 6 giờ sáng thì đã gặp cầu thủ người châu Á đang chạy theo trái bóng trên sân rồi. Có một lần ông Davide Ciampelli, trợ lý HLV tại Perugia kể lại rằng Kwang-song chạy theo trái bóng với ngón tay chảy máu rất nhiều.

Khi mọi người đến hỏi thì chính bản thân anh cũng chẳng biết vì sao máu chảy như thế. Có lẽ trong lúc hăng say tập bóng sớm, Kwang-song đã ngã lúc nào không hay. Kwang-song là thế, hay cười và lặng im. Cho đến nay chính lệnh cấm quái ác của đất nước đã khiến anh đóng cửa với báo giới.

Để tìm một bàn phỏng vấn sâu về cầu thủ này cũng chẳng có. Sống tại một đất nước quái dị nhất thế giới và con đường đến với bóng đá cũng như gia đình Kwang-song giờ đây cũng là một bí ẩn. Mọi người chỉ biết rằng anh từ bé đã được làm quen với bóng tròn và từng thi đấu tại CLB Chobyong ở Bình Nhưỡng năm 15 tuổi. 

Han Kwang-song: Nén nước mắt đằng sau nụ cười - Bóng Đá

 Luôn biết phần đấu và hy sinh hết mình vì nghề nghiệp.

Sau đó Kwang-song chuyển sang chơi TecnoFutbol CF và đến tận 02/04/2017, anh chính thức là thành viên của CLB Cagliari tại Italia. Và anh giờ đây anh đang thi đấu với dạng cho mượn tại  Perugia. Cầu thủ 20 tuổi đang có 7 bàn thắng trong tổng số 17 lần ra sân.

Một phong độ chói sáng đáng khen ngợi của một cầu thủ châu Á. Nếu bạn hỏi Han Kwang-song là người thế nào thì ngài Davide Ciampelli sẽ gói gọn tính cách của cậu trong 4 từ: "Khiêm tốn, hy sinh, đam mê và vô tư."

Một chàng trai 20 tuổi đến từ Triều Tiên bí ẩn đang làm nên lịch sử tại châu Âu. Nhưng có một điều rất chân thật của chàng cầu thủ trẻ này được tờ New York Times bật mí. Có lần một tuyển trạch viên của Liverpool hỏi cậu kiến thức cơ bản về The Kop. Kwang-song ngây ngô hỏi lại: "Gerrard và Liverpool là ai?"

Vâng, người Triều Tiên không có cơ hội để xem bóng đá châu Âu nhiều. Thậm chí chính những trận cầu của chính tuyển quốc gia của họ cũng chưa chắc được phát sóng rộng rãi. Đừng trách Kwang-song, cậu ấy quá vô tư khi hỏi lại một câu đáng yêu như vậy.

Cơ hội tỏa sáng tại Serie A

Hiện nay, Juventus công khai đang theo đuổi Kwang-song. Nếu có cơ hội thi đấu tại Bianconeri, anh sẽ trở thành cầu thủ Triều Tiên đầu tiên thi đấu tại giải đấu cao nhất Italia. 

Han Kwang-song: Nén nước mắt đằng sau nụ cười - Bóng Đá

 Với Kwang-song cố gắng chưa bao giờ đủ.

Xin nói thêm, sao trẻ sinh năm 1998 không phải cầu thủ Triều Tiên đầu tiên có liên quan đến Italy. Vào năm 1966, cầu thủ Pak Doo Ik đã ghi bàn loại Italy khỏi World Cup. Đây là một trong những thất bại muối mặt nhất lịch sử bóng đá hình chiếc ủng.

Nhưng với Kwang-song, Triều Tiên nói riêng và bóng đá châu Á nói chung đang hướng về anh và thầm chờ đợi những kỳ tích mới xảy đến. Hãy cổ vũ cho Kwang-song để anh giữ mãi nụ cười chân thành trên môi và vẻ vô tư vốn có. Mọi sự cố gắng rồi sẽ biến giấc mơ trở thành hiện thực.

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 13:50 16/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục