Hạn định nào cho mối quan hệ Djokovic vs Agassi?

12:32 Thứ tư 28/06/2017

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic sẽ tiếp tục làm việc với HLV Andre Agassi ở Wimbledon 2017.

agassi-djokovic-roland-garros-2017-friday

 Djokovic sẽ tiếp tục làm việc với Agassi ở một kỳ Grand Slam nữa. Ảnh: Internet.

Novak Djokovic sẽ tiếp tục làm việc với Andre Agass ở Wimbledon 2017, nhưng mối quan hệ này không phải là một mối quan hệ kéo dài, vì vị HLV người Mỹ không có ý định làm việc “lâu dài và trọn vẹn” với tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia.

Thậm chí, bộ đôi này có thể lại tái hiện “cảnh cũ, người cũ” như những gì đã từng xảy ra ở Roland Garros – Agassi chỉ kèm cặp Djokovic trong tuần lễ đầu tiên và ngay khi người ta nhìn thấy anh này có những tiến bộ nhất định, Agassi lại “quất ngựa truy phong” khi Roland Garros bước vào tuần lễ thứ 2, đơn giản vì ông lỡ hẹn đi nghỉ ngơi cùng với gia đình mình.

Có thời điểm ở mùa giải năm ngoái, Djokovic đã sở hữu cả 4 danh hiệu Grand Slam cùng một lúc. Khi đó, người ta chẳng thèm so sánh anh với Roger Federer và Rafael Nadal, người ta so sánh thẳng anh với một “huyền thoại của những huyền thoại”, đó là vị “tiền bối xưa cũ” Rod Laver. Còn ngay vào lúc này, Nole chẳng còn một danh hiệu Grand Slam nào trong tay cả. Anh là nhà cựu vô địch ở cả 4 giải Grand Slam, và anh đã thuê Agassi để chặn đứng đà suy thoái này. Mối quan hệ này, bắt đầu trước khi Roland Garros khởi tranh, có một mục tiêu rõ ràng và cụ thể.

Theo huyền thoại “nhiều chuyện” John McEnroe, để Djokovic có thể hưởng lợi ích từ kinh nghiệm và những bài học của Agassi, anh phải làm việc cùng ông thầy người Mỹ này trong ít nhất 1 tháng. Nhưng mối quan hệ đó chỉ kéo dài đúng 1 tuần lễ ngắn ngủi ở Paris, để rồi sau đó, Djokovic lại trượt dài với sự thất vọng với phong độ, và sự đau đớn với tinh thần. Tay vợt hạng 4 thế giới đã để thua Dominic Thiem ở tứ kết Roland Garros, ngay thời điểm mà nếu tiếp tục làm việc với Agassi, có lẽ anh sẽ tìm được cách vượt qua tay vợt trẻ người Áo. Nhưng không có từ “nếu”, trong thể thao và trong quần vợt.

Vậy nên, khi Djokovic thông báo, mối quan hệ giữa anh và Agassi sẽ kéo dài hơn 1 tuần lễ, bắt đầu từ giải Aegon International tại Eastbourne, ai cũng cảm thấy mừng cho anh. Nhưng hơn 1 tuần lễ là bao lâu? 2 tuần cũng là hơn 1 tuần lễ. Hay là 3 tuần?

Djokovic đã nói về một hạn định cụ thể, dù nó rất là “mơ hồ”. Cho đến khi nào Djokovic vẫn còn trụ lại được với giải đấu nghĩa là gì? Nếu anh bị loại sớm ngay ở tuần lễ đầu tiên, mối quan hệ này sẽ lại chấp dứt, đương nhiên là, thêm một lần nữa. Nếu anh vượt qua tuần lễ thứ 2, nếu anh lọt đến bán kết, rồi chung kết, rồi đăng quang ngôi vô địch.

Djokovic cho biết anh đã mất tự tin và nhịp điệu sau thất bại ở Paris. Vậy thì, Nole cần một ông thầy “chuyên tâm thật sự” giúp anh tìm lại sự tự tin, tìm lại bản ngã, sau đó mới là tìm lại chiến thắng. Anh không cần một ông thầy “nửa mùa”  chuyên về tâm linh như Pepe Imaz. Anh cũng không cần một ông thầy “quá bận rộn” với công việc và chuyện nhà như Agassi. Anh cần một HLV dành trọn thời gian cho anh, thật sự trải lòng và hỗ trợ anh tiến lên phía trước.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:00 28/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục